Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35%

Doãn Công

(Dân trí) - Bất chấp năm khó khăn do Covid-19, lượng khách du lịch đến Bình Định ước đón hơn 20.000 lượt khách, tăng 35 % so với cùng kỳ năm 2020.

Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2021 (từ 01/1 - 3/1/2021), toàn tỉnh Bình Định ước đón khoảng hơn 20.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú và nghỉ dưỡng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020.

Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35% - 1

Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35% bất chấp năm khó khăn vì Covid-19 (ảnh Nguyễn Dũng).

Tại các Khách sạn- Resort từ 4 sao trở lên, số lượng phòng trong dịp nghỉ Tết dương lịch đã được khách đặt trước từ rất sớm, hầu hết công suất phòng đạt 75%, các khách sạn 2- 3 sao đạt công suất phòng khoảng 50%, các khách 1 sao công suất đặt phòng khoảng 40%.

Tổng khách lưu trú tại các khách sạn trong 3 ngày nghỉ lễ Tết Dương lịch ước đạt hơn 19.000 lượt khách,

Bên cạnh việc mở cửa đón và phục vụ du khách, các cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch luôn đảm bảo công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và người lao động.

Riêng các Khu, điểm du lịch biển, sông như:  Eo Gió, Cửa Biển, Trung Lương, Hầm Hô… cũng  quan tâm chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, chủ động nâng cao chất lượng phục vụ khách đến tham quan. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của thời tiết nên các khu, điểm đón khách đến tham quan không đáng kể.

Du khách đến Bình Định dịp Tết Dương lịch tăng 35% - 2
Tuy nhiên, một số điểm du lịch biển ít khách gió ảnh hưởng của thời tiết

Theo Sở Du lịch Bình Định, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí đảm bảo an toàn cho du khách trong dịp Tết Dương lịch 2021, đơn vị này đã chỉ đạo tăng cường đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ, an ninh, an toàn cho khách du lịch.

Trong đó, các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh lưu trú du lịch, nhà hàng, các khu, điểm du lịch: thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá, thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết đúng quy định, rõ ràng, minh bạch…

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải du lịch và lữ hành: Không nâng, ép giá nhằm tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh trong hoạt động du lịch, quản lý, sử dụng hướng dẫn viên du lịch, hướng dẫn viên tại điểm đúng quy định pháp luật.