Xu hướng sống tối giản thịnh hành ở Nhật Bản
“Càng ít càng tốt” là khẩu hiệu chung của cộng đồng sống tối giản tại đây. Không chỉ các cá nhân mà nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang hưởng ứng xu hướng mới này.
Tại nhiều nơi trên thế giới đặc biệt là Nhật Bản, hàng nghìn người đang có xu hướng đơn giản hóa hết mức có thể cuộc sống của mình.
Mục tiêu của chủ nghĩa tối giản không chỉ là giảm thiểu đồ dùng cá nhân mà còn là xác định ý nghĩa của đồ vật mình sở hữu. Đối với nhiều người, ít đồ đạc giúp họ tiết kiệm thời gian dọn dẹp, có thời gian đi du lịch, chăm sóc bản thân và cải thiện các mối quan hệ xã hội.
Cộng đồng sống tối giản cũng cho rằng việc sở hữu ít đồ đạc là rất có lợi tại Nhật Bản, nơi thường xuyên bị rung chuyển bởi động đất. Theo thống kê, 30-50% số người thương vong trong các thảm họa thiên tai xuất phát từ lý do bị đồ vật xung quanh rơi vào người.
Không chỉ các cá nhân, chủ nghĩa tối giản hay đơn giản cũng thu hút các doanh nghiệp. Tại Nhật Bản có tới hơn 100 doanh nghiệp đang áp dụng chủ nghĩa này trong công việc. Họ có xu hướng loại bỏ những vật dụng không cần thiết, trang bị kỹ năng dọn dẹp công sở cho nhân viên nhằm tiết kiệm chi phí năng lượng, chi phí điều hành để tập trung tối ưu hóa công việc.
Theo VTV