“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19

Linh Lê

(Dân trí) - Không chỉ tổ chức và phục vụ các bữa ăn cao cấp, công ty dã ngoại Perfect Picnic của nữ CEO Mỹ Wendy Weston vẫn “sống khoẻ” thời Covid-19 nhờ đem lại cho khách hàng “trải nghiệm picnic hạng sang”.

“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19 - 1
Nhiều khách hàng ưa thích “trải nghiệm picnic hạng sang”. (Ảnh: allstylelife)

Wendy Weston là người vùng đất mũi Cape Cod, bang Massachusetts ở phía đông bắc nước Mỹ. Người mẹ trẻ đơn thân này khai trương công ty du lịch dã ngoại (picnic) hạng sang Perfect Picnic năm 2011 có trụ sở chính ở New York, với mục tiêu “sở hữu Picnic như một thương hiệu” cấp cao trong lĩnh vực này.

Điều Wendy Weston không lường trước được là năm 2020 do dịch bệnh Covid-19, Perfect Picnic cũng như nhiều doanh nghiệp khác tưởng chừng phải đóng cửa vì những khó khăn về tài chính. Nhưng Perfect Picnic sau đó không chỉ vẫn đứng vững mà còn phát triển mạnh hơn trước.

“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19 - 2
Wendy Weston bên một “tác phẩm” của Perfect Picnic. (Ảnh: NYT)

Với quyết tâm duy trì doanh nghiệp, tạo việc làm cho đội ngũ nhân viên, Wendy Weston cùng các đồng nghiệp khởi động lại Perfect Picnic bằng cách tự tổ chức các chuyến picnic thông qua dịch vụ trực tuyến, nhận đặt hàng các giỏ đồ ăn được chuẩn bị sẵn cho những bữa ăn nhẹ sang trọng.

Điểm được khách hàng đánh giá là có sức cuốn hút nhất từ Perfect Picnic chính là đem lại cho họ “trải nghiệm picnic hạng sang” giữa thời dịch bệnh, khi nhiều khách hàng nhà giàu rất nhớ và muốn được thưởng thức lại những bữa ăn xa hoa như tại nhà hàng quen trước đây, dù nay họ đang trong cảnh “ở ẩn” tránh Covid-19.

“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19 - 3
Tập hợp các thiết kế mặt bàn của Picnic Co. được làm từ xe đồ uống. (Ảnh: Picnic Co.)

Các trải nghiệm do Perfect Picnic đem lại khá đa dạng. Từ mức giá 375 USD dành cho hạng Gold Picnic, với đặc trưng là một charcuterie board (thường bao gồm nhiều món thịt nguội, salami cùng vài món mềm như patê, xúc xích kielbasa hun khói… cùng bánh mì baguette tuyệt ngon) được dọn sẵn tại một công viên nào đó của New York.

Đến mức giá tới 8.300 USD, chuyển bữa ăn bằng trực thăng tới cho các du khách đi picnic trên bờ biển ở Hamptons - nơi đã trở thành 1 trong những điểm “di tản” nổi tiếng tránh Covid-19 của giới nhà giàu thành phố.

“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19 - 4
Gold Picnic hứa hẹn đem lại nhiều niềm vui. (Ảnh: NYT)

Wendy Weston chia sẻ rằng ngay cả ở thời điểm dịch bệnh tồi tệ nhất tại New York từ tháng 3 đến tháng 5, công ty của cô vẫn duy trì được hoạt động nhờ cung cấp bữa ăn cho những người có nhu cầu và nhân viên các ngành dịch vụ.

“Chúng tôi đã giao hơn 11 ngàn bữa ăn (lúc đó)” - cô nói và kể thêm rằng việc làm ăn của công ty sau đó phát triển khá nhanh, do Mỹ dỡ bỏ hoặc nới lỏng các quy định hạn chế hồi mùa hè, khiến nhu cầu trải nghiệm picnic tăng đột biến. Sang mùa Thu, nhiều người còn muốn nâng cao trải nghiệm hơn nữa có lẽ vì muốn có điều gì đó đặc biệt.

“Trải nghiệm picnic hạng sang” vẫn hút khách thời Covid-19 - 5
Bữa ăn cao cấp được chuyển bằng trực thăng tới cho các du khách siêu giàu đi picnic trên bờ biển ở Hamptons. (Ảnh: btsq.com)

Nhờ vậy, việc làm ăn của Perfect Picnic càng hứa hẹn khởi sắc hơn. Theo dự đoán của Wendy Weston, mức thu nhập của Perfect Picnic tính tới hết năm 2020 chắc sẽ tăng không dưới 5% so với năm 2019…

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm