Sexy để... bảo vệ môi trường

Một người mẫu nổi tiếng của Philippine vừa mở màn cho chiến dịch khuyến khích ăn chay bằng việc... chụp ảnh khỏa thân.

Tất nhiên, khi xuất hiện trong poster của Tổ chức chống bạc đãi Súc vật (PETA) tại Bangkok, trên người cô người mẫu nổi tiếng của Philippine Isabel Roces đã được che chắn bằng 250 kg ớt đỏ (ảnh).

 

Xu hướng mời người chụp ảnh "ít vải" để tuyên truyền đang trở thành mốt, không chỉ với các tổ chức nhân đạo phi chính phủ, mà ngay  cả với chính quyền nhiều nước.

 

Tuy nhiên, chính sách này cũng giống như một con dao hai lưỡi. Nó có thể gây được hiệu quả đặc biệt với dư luận, thu hút chú ý mạnh mẽ, nhưng cũng có thể bị mạt sát và chỉ trích bởi các tổ chức bảo vệ quyền phụ nữ.

 

 

Sexy để... bảo vệ môi trường - 1
 

Poster tuyên truyền bảo vệ

 trứng rùa biển của

người mẫu Dorismar.

Mới đây nhất là vụ rình rang xung quanh sự việc nhà chức trách Mexico mời một người mẫu ăn mặc khêu gợi chụp ảnh poster kêu gọi bảo vệ... trứng rùa và rùa biển.

 

"Chàng của tôi chẳng cần trứng rùa vì anh ấy biết chúng chẳng tăng cường được cái gì", siêu mẫu Argentina Dorismar tuyên bố, trong tư thế nằm uốn éo, bộ đồ tắm sexy, sơ mi không cài cúc và đội chiếc mũ cao bồi đầu khiêu khích.

 

Thông điệp này nhắm đến cánh mày râu Mexico, vốn từ lâu vẫn rỉ tai nhau rằng ăn trứng rùa chẳng kém gì Viagra.

 

Ngay lập tức, Viện Phụ nữ Quốc gia đã lên tiếng phản đối poster nói trên, gọi đó là một "sự xúc phạm" và thụt lùi trong tiến trình vượt qua những "tàn dư văn hóa", coi phụ nữ như một "đối tượng gợi tình".

 

Wildcast, một tổ chức bảo vệ động vật hoang dã phi lợi nhuận, tác giả của chiến dịch quảng bá nói trên, tuyên bố họ chẳng có ý định xúc phạm ai hết. "Tất cả chỉ nhằm bảo vệ loài rùa biển, và chúng tôi tin thông điệp này hoàn toàn có hiệu quả trong việc tiếp cận công chúng".

 

Theo Châu Anh

Tiền Phong