Quảng cáo số đem lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam

Hồng Anh

(Dân trí) - Các chuyên gia đánh giá, quảng cáo số là ngành có nhiều tiềm năng và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chiều 24/4, buổi họp báo "Chuyển đổi ngành quảng cáo số tại Việt Nam: Tiếp cận từ góc độ Machine Learning - ML (máy học)" đã diễn ra tại Hà Nội nhằm trao đổi về cách thức ứng dụng công nghệ ML tiên tiến nhằm giúp các nhà quảng cáo Việt Nam phát triển những chiến lược cân bằng.  

Quảng cáo kỹ thuật số được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng đối với nền kinh tế số của Việt Nam.

Ông Paul D'Arcy - Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu Moloco, một công ty trong lĩnh vực ứng dụng ML - cho biết, theo ước tính từ chuyên gia trong ngành, lĩnh vực phát hành ứng dụng di động của Việt Nam đã tạo ra hơn 5,6 tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu, đưa Việt Nam lọt vào top 3 thế giới về số lượt tải ứng dụng. Đây hiện là ngành kinh tế chủ lực, ước tính tạo việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.

Quảng cáo số đem lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt Nam - 1

Ông Paul D'Arcy chia sẻ những tìm hiểu về thị trường quảng cáo Việt Nam (Ảnh: T. M).

Tuy nhiên, các nhà quảng cáo chịu áp lực lớn từ việc cố gắng tối đa hóa hiệu quả từ các chiến dịch quảng cáo trong khi ngân sách ngày càng bị thu hẹp, chính sách thương mại và hành vi người dùng thay đổi liên tục. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về một giải pháp thông minh hơn, tự động hóa với máy học lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết. 

Bàn về chủ đề này, ông Trương Đức - Phó Chủ tịch Chi hội Quảng cáo Thủ đô - nhấn mạnh về tiềm năng chưa được khai phá của thị trường quảng cáo trong nước.

Quảng cáo số và AI được quan tâm trong những năm gần đây. Đây là ngành có nhiều tiềm năng và mang lại lợi ích cho người tiêu dùng tại Việt Nam.

Trong bối cảnh thiết bị di động được ưa chuộng hiện nay, người dùng Việt Nam kỳ vọng những trải nghiệm trực tuyến phù hợp và cá nhân hóa hơn. Các phương thức quảng cáo truyền thống có thể sẽ không còn đem lại mức độ hiệu suất như các thương hiệu mong muốn.

"Để phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tiếp nhận công nghệ tiên tiến hơn, cho phép tối ưu hóa theo thời gian thực, phân tích chuyên sâu để hiểu người dùng hơn và có sự kết nối sâu sắc hơn với khách hàng", ông Trương Đức cho biết.

Ông Jason Lê - Giám đốc Phát triển Kinh doanh Moloco tại khu vực Đông Nam Á  - cho biết: "Nền kinh tế số của Việt Nam đang tăng trưởng đáng kể, tạo ra cả cơ hội lẫn thách thức cho các doanh nghiệp trong nước".

Bằng các ứng dụng công nghệ máy học tiên tiến vào chiến lược quảng cáo, các doanh nghiệp Việt Nam có thể xác định và tận dụng các cơ hội tăng trưởng không chỉ trên thị trường quốc tế mà cả những tiềm năng chưa được khai phá ở thị trường nội địa.

Công nghệ mới giúp các doanh nghiệp Việt Nam cải thiện hiệu quả quảng cáo, giúp mọi doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có cơ hội tăng trưởng.