PepsiCo tổ chức kỷ niệm 10 năm dự án “Nông nghiệp bền vững”

(Dân trí) - Đại diện từ Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn; Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Lâm Đồng cùng 200 người nông dân địa phương đã đến tham gia sự kiện được Công ty PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức tại Thành phố Đà Lạt.

Thành phố Đà Lạt, ngày 15 tháng 3 năm 2019 - PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt. Buổi lễ diễn ra với sự tham gia của Ông Nguyễn Đức Huy – Nguyên Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Thực phẩm PepsiCo Việt Nam; Ông Phạm S - Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Ông Nguyễn Anh Minh - Phó Vụ Trưởng Vụ Hợp Tác Quốc Tế, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn; Tiến sĩ Christine Daugherty - Phó Chủ tịch Chương trình Nông nghiệp bền vững toàn cầu của PepsiCo và hơn 200 người nông dân Đơn Dương. Sự kiện nhằm tôn vinh những thành tựu quan trọng của người nông dân hợp tác với PepsiCo trong chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” trong việc canh tác khoai tây để sử dụng sản xuất sản phẩm snack khoai tây được ưa chuộng của PepsiCo - Poca.

PepsiCo tổ chức kỷ niệm 10 năm dự án “Nông nghiệp bền vững” - 1

Ông Phạm Phú Ngọc Trai, Tiến sĩ Christine Daugherty và Ông Nguyễn Đức Huy cùng nâng ly chúc mừng cho thành công của chương trình.

Chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo nhằm thực hiện mục tiêu công ty là tạo ra những đóng góp tích cực và lâu dài cho cộng đồng bằng cách hợp tác với nông dân địa phương để sản xuất nhiều hơn với ít tài nguyên hơn, để bảo vệ môi trường địa phương và tăng lợi nhuận.

Kể từ khi ra mắt thí điểm với 60 nông dân vào năm 2008, chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo đã phát triển lên tới hơn 580 nông dân. Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm, cung cấp 70% nguyên liệu khoai tây theo yêu cầu của PepsiCo, với sản lượng trung bình 24,3 tấn mỗi héc-ta, cao hơn 43% so với năng suất trung bình tại miền Bắc Việt Nam. Với hợp đồng sản xuất độc quyền đảm bảo giá mua, thu nhập của nông dân được ổn định, mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài. Các phương pháp canh tác bền vững mới cũng được phổ cập và giới thiệu tới người nông dân, như công nghệ phun tưới giúp giảm đáng kể lượng nước được sử dụng.

Chương trình được Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn công nhận là sự hợp tác mạnh mẽ giữa Chính phủ, ngành nông nghiệp và doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam: “Chúng tôi rất hài lòng với cách PepsiCo làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như nông dân của Đơn Dương để thành lập chuỗi cung ứng khoai tây tại Việt Nam. PepsiCo giới thiệu hạt giống khoai tây mới giúp cải thiện năng suất cây trồng và giúp triển khai chương trình thành một hoạt động lớn và có khả năng phát triển thêm, mang lại lợi nhuận lớn lao cho nông dân địa phương. Chương trình này là một ví dụ tích cực về những gì có thể đạt được thông qua sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân vào nông nghiệp Việt Nam”, ông Nguyễn Anh Minh chia sẻ.

PepsiCo Foods cũng nhân dịp này tri ân người nông dân và khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam, cam kết tiếp tục phát triển chương trình tại Đơn Dương và các khu vực khác trên toàn đất nước. “PepsiCo tự hào khi sánh vai cùng những người nông dân. Họ là chìa khóa cho sự thành công của chúng tôi, và tôi xin chân thành cám ơn họ khi đã tin tưởng lựa chọn và đồng hành cùng công ty trong hơn 10 năm qua. Trong 5 năm tiếp theo, chúng tôi dự định sẽ tăng gấp 3 nguồn cung từ địa phương và hợp tác với nông dân từ các vùng Tây Nguyên và các khu vực miền Bắc”, ông Nguyễn Đức Huy cho biết.

PepsiCo tổ chức kỷ niệm 10 năm dự án “Nông nghiệp bền vững” - 2
Trao tặng kỷ niệm chương của chương trình cho các nông dân điển hình

Chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo tại Việt Nam là một trong nhiều chương trình tương tự khác mà công ty đầu tư ở hơn 38 quốc gia trên toàn cầu, sử dụng hơn 30 mặt hàng nông nghiệp để sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, gần 80% các loại nguyên liệu được thu mua trực tiếp của PepsiCo là từ nông dân tham gia trong chương trình.

Chương trình ở Việt Nam cũng được PepsiCo xem là một ví dụ điển hình để các thị trường khác có thể học hỏi. “Hành trình sản xuất khoai tây ở Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công về nông nghiệp đáng tự hào nhất của PepsiCo. Những bài học và kinh nghiệm mà chúng tôi cùng rút ra được ở đây đã giúp rất nhiều đội ngũ nông học của chúng tôi trên toàn cầu giải quyết các thách thức tương tự ở các thị trường khác”, bà Christine Daugherty cho biết.

Về PepsiCo Foods Việt Nam:

PepsiCo Foods Việt Nam được biết đến là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm tại Việt Nam với sản phẩm chủ lực là snack Poca. Công ty có hơn 300 nhân viên trên cả nước. Sứ mệnh của PepsiCo là trở thành công ty hàng đầu trong ngành sản xuất snack, và tạo ra các cơ hội đề cùng phát triển và đem lại lợi ích kinh tế cho các nhà đầu tư, đối tác và cộng đồng dựa trên các nguyên tắc trung thực, công bằng và chính trực trong kinh doanh.

Các sản phẩm của PepsiCo được người tiêu dùng yêu thích hơn một tỷ lần mỗi ngày tại hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. PepsiCo đã tạo ra hơn 64 tỷ đô la doanh thu ròng trong năm 2018, được thúc đẩy bởi danh mục thực phẩm và đồ uống bổ sung bao gồm Frito-Lay, Gatorade, Pepsi-Cola, Quaker và Tropicana. Danh mục sản phẩm của PepsiCo bao gồm một loạt các loại thực phẩm và đồ uống thú vị với 22 thương hiệu đem đến hơn 1 tỷ đô la doanh thu bán lẻ hàng năm ước tính.

PepsiCo hoạt động với tầm nhìn trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu về thực phẩm và đồ uống tiện lợi bằng triết lý “Winning with Purpose”. Winning with Purpose phản ánh tham vọng của PepsiCO để giành chiến thắng phát triển bền vững trên thị trường và đưa mục tiêu này vào tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.PepsiCo.com

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm