Nữ shipper khóc kể chuyện khách hắt nước nóng, bắt đi thang bộ giao đồ

Tuệ Minh

(Dân trí) - Nhiều người lên án hành vi không đúng mực, thiếu tôn trọng shipper của nữ khách hàng sau khi xem đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Mới đây, mạng xã hội ở Trung Quốc xôn xao với câu chuyện đẫm nước mắt của một nữ sinh viên đại học đi làm shipper nhưng bị khách lăng mạ, không cho sử dụng thang máy và hắt nước mỳ bò nóng vào người.

Sự việc khiến cho nhiều người không khỏi bức xúc, lên án hành vi, cách cư xử của người đặt hàng thiếu tôn trọng shipper.

Trong đoạn video clip, nữ sinh viên (sống ở Uy Hải, Sơn Đông, Trung Quốc) cho biết, hôm 23/7, khách hàng đặt mua một tô mỳ bò với giá 17 tệ (58.000 đồng) thông qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến.

Nữ shipper khóc kể chuyện khách hắt nước nóng, bắt đi thang bộ giao đồ - 1

Nữ sinh viên kể lại câu chuyện thông qua video trên mạng (Ảnh: SCMP).

Mọi chuyện rắc rối nảy sinh khi đến giao hàng, cô gái phải có thẻ quẹt để lên căn hộ phía trên chung cư. Nữ sinh viên gọi điện nhờ hướng dẫn nhưng khách hàng đáp thẳng thừng shipper không được sử dụng thang máy.

"Cô không xứng đáng được đi thang máy, không thể đi thang bộ được hay sao?", khách hàng nói với nữ sinh viên qua điện thoại.  

Cô gái trẻ phải dùng thang bộ để lên căn hộ, đặt đồ ăn trước cửa nhà cho khách rồi đi giao các đơn khác. Không lâu sau đó, người đặt hàng gọi điện, phàn nàn chất lượng mỳ bò và đề nghị cô gái quay lại để nói chuyện một cách rõ ràng.

Phía khách hàng kêu ca, quy trình đóng gói của sản phẩm có vấn đề làm tràn đồ ăn ra ngoài và ném tô mỳ xuống sàn khiến nước dùng nóng bắn lên người nữ shipper. 

Trước thái độ khó chịu như vậy, nữ shipper vẫn cố gắng bình tĩnh và trấn an, chấp nhận bỏ tiền túi để mua một tô mỳ khác. "Tôi cho cô 5 phút mua một tô mỳ mới, nếu không sẽ khiếu nại với công ty", khách hàng nói với shipper.

Mặc dù, nữ shipper chạy đi mua một tô mỳ khác nhưng khách hàng vẫn không mấy hài lòng. "Khi tôi quay lại, khách hàng đó vẫn cư xử thô lỗ, nói tôi không học hành chăm chỉ và không làm tốt công việc", cô gái vừa nói vừa khóc trong video chia sẻ trên mạng.

Sau sự việc đáng tiếc này, cô gái trẻ vẫn tiếp tục công việc ship hàng, mong muốn cư dân mạng không tìm kiếm danh tính vị khách để chửi bới và đưa ra những bình luận xúc phạm. Cô chỉ kể câu chuyện như một cách giãi bày những vui, buồn trong nghề shipper. 

Nữ shipper khóc kể chuyện khách hắt nước nóng, bắt đi thang bộ giao đồ - 2

Khách đã ném cả tô mỳ bò xuống sàn nhà khiến nước hắt lên người nữ shipper (Ảnh: SCMP).

Cư dân mạng tỏ ra không hài lòng với cách cư xử của khách hàng. Nhiều người kêu gọi xây dựng hệ thống đánh giá và chấm sao cho cả tài xế và người đặt hàng để công bằng hơn.

"Một số khách hàng thực sự xấu tính khiến nhân viên giao đồ ăn gặp khó khăn", một người bình luận.

Một người khác nêu quan điểm: "Họ đối xử với người khác mà không có sự tôn trọng vì cho rằng có quyền lăng mạ mọi người".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm