Nữ doanh nhân bỏ phố về quê lập nghiệp với nương rẫy gắn liền tuổi thơ

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Lớn lên cùng những ngọn đồi xanh bát ngát, chị Đặng Kim Đăng Thy - Giám đốc vận hành của DalatFarm quyết định bỏ phố về vườn để gây dựng cơ nghiệp bằng con đường làm nông của bố mẹ.

Với tình yêu dành cho đồi cà phê và vườn chè quê hương, nữ doanh nhân trẻ Đặng Kim Đăng Thy đã từ thành phố quay trở về quê lập nghiệp với mong muốn nâng cao giá trị, đồng thời lan tỏa hương vị đậm đà của trà và cà phê vùng Cầu Đất. Đến nay, chị không chỉ mang cái tên DalatFarm đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn tạo được sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Khi đồi cà phê, vườn chè là nơi nuôi dưỡng niềm đam mê làm nông nghiệp sạch

Xuất thân trong gia đình có truyền thống nông nghiệp, từ nhỏ, chị Đặng Kim Đăng Thy đã nuôi dưỡng tình yêu của mình với trà và cà phê. Sau khi hoàn thành chương trình Đại học, tích lũy kinh nghiệm làm việc trên thành phố, chị quyết định trở về Cầu Đất và thành lập DalatFarm cùng với các cộng sự.

Nông nghiệp vốn là ngành phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Từ những ngày đầu, DalaFarm đã luôn trăn trở làm cách nào để đảm bảo được tính ổn định về sản lượng cũng như chất lượng của sản phẩm.

Nữ doanh nhân bỏ phố về quê lập nghiệp với nương rẫy gắn liền tuổi thơ - 1

Trước những khó khăn, doanh nghiệp đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến phương thức sản xuất kinh doanh, hướng đến nền nông nghiệp bền vững để đáp ứng được nhu cầu thị trường.

Hái "quả ngọt" trên con đường phát triển bền vững

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, DalatFarm đã có sự ổn định trong tăng trưởng về lượng khách hàng cũng như doanh số, góp phần giúp nông sản Lâm Đồng ngày càng trở nên phổ biến hơn, nhất là đối với người tiêu dùng ưa chuộng việc mua sắm online trên kênh thương mại điện tử. Từ đó, thương hiệu liên kết thêm với nhiều nông hộ, mở rộng quy mô sản xuất và danh mục sản phẩm, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động địa phương.

Ngay từ năm 2020, doanh nghiệp chú trọng và đầu tư nguồn lực để xây dựng kế hoạch chuyển đổi số một cách bài bản, tập trung vào gian hàng chính hãng Shopee Mall, xem đây là kênh bán hàng quan trọng trong mô hình kinh doanh.

Không chỉ nhờ vào lượng người dùng trên Shopee, kết quả tăng trưởng của DalatFarm còn đến từ các công cụ marketing và bán hàng thiết thực của sàn thương mại điện tử này. Đơn cử là công cụ Shopee Video và Shopee Live đã hỗ trợ doanh nghiệp đem đến trải nghiệm mua sắm tối ưu hơn, tăng sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.

"Đưa nông sản lên Shopee đang là hướng đi hiệu quả, vừa giúp DalatFarm tăng độ nhận diện cho thương hiệu, vừa là kênh tiêu thụ an toàn và bền vững. DalatFarm được khách hàng biết đến và đón nhận. Trà, cà phê arabica và hồng treo gió từ vùng Cầu Đất là các sản phẩm chủ lực và được nhiều khách hàng yêu thích", chị Đặng Kim Đăng Thy chia sẻ.

Nữ doanh nhân bỏ phố về quê lập nghiệp với nương rẫy gắn liền tuổi thơ - 2

Dalatfarm nhìn nhận Shopee là đối tác chiến lược để mở rộng tệp khách hàng và quảng bá sản phẩm hiệu quả.

Đồng thời, với các chương trình ưu đãi độc quyền từ Shopee, người tiêu dùng còn có thể tiếp cận với các sản phẩm của DalatFarm với mức giá phải chăng, giúp tăng số lượng đơn hàng bán ra. Trong dịp sale số đôi 9/9 và 10/10, gian hàng DalatFarm trên Shopee đều ghi nhận tăng trưởng doanh số gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Lan tỏa giá trị sản vật quê hương với "Tinh hoa Việt du ký"

Ngày 15/10, chị Thy đại diện thương hiệu DalatFarm xuất hiện tại livestream "Shopee - Tinh hoa Việt du ký" và lần đầu tiên chia sẻ về triết lý "from farm to cup", sinh kế của người dân vùng cao, cũng như vẻ đẹp từ nông sản được nuôi dưỡng bởi thổ nhưỡng Cầu Đất. Ngoài ra, DalatFarm cũng sẽ giới thiệu các sản phẩm có giá ưu đãi chỉ trong livestream như trà ô long Kim Tuyền, trà sen, trà xanh, trà lài Cầu Đất, cà phê arabica Cầu Đất, hồng treo gió, dâu tây sấy giòn...

Nữ doanh nhân bỏ phố về quê lập nghiệp với nương rẫy gắn liền tuổi thơ - 3

Xu hướng phát triển bền vững và những sản phẩm mang đậm chất Việt sẽ được DalatFarm giới thiệu thông qua "Tinh hoa Việt du ký".

Đứng ở góc độ doanh nghiệp, DalatFarm không chỉ hướng đến kết quả kinh doanh mà còn mong muốn góp sức quảng bá nét đẹp vùng miền. Chị Thy nhận định "Tinh hoa Việt du ký" là cơ hội để doanh nghiệp cùng bà con nông dân mang đến những món nông sản vừa ngon, vừa lành đến với người tiêu dùng.

Nữ doanh nhân bỏ phố về quê lập nghiệp với nương rẫy gắn liền tuổi thơ - 4

Shopee sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp từ Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá sản vật từ núi rừng Tây Nguyên trong livestream "Shopee - Tinh hoa Việt du ký" lúc 12h30 ngày 15/10. Bên cạnh đó, khách hàng có thể theo dõi chương trình "Đại tiệc livestream trái cây" diễn ra lúc 11h cùng ngày trên Shopee Live để mua sắm các loại trái cây theo mùa với giá ưu đãi, giao ngay trong ngày.