Thứ năm, 27/10/2016 - 08:30

Monsoon Music Festival 2016 - Cuộc tái xuất ngoạn mục của một thương hiệu

Trong suốt 3 ngày 21,22 và 23/10, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa đã thổi luồng gió mới vào đời sống giới trẻ Hà Thành. Sau 2 lần tổ chức thành công, Lễ hội trở lại ấn tượng, cùng nhà tài trợ Tuborg, với những màn biểu diễn đỉnh cao, 20.000 ngàn khán giả cuồng nhiệt.

Huyền thoại Scorpions song hành cùng những tài năng trẻ

Monsoon Festival là điểm đến nằm trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới kỷ niệm 50 năm thành lập của nhóm nhạc rock huyền thoại Scorpions. Quả thực, cuộc tái xuất của những “già gân” Scorpions đã không làm khán giả thất vọng. Những bản hit bất hủ Still Loving You, Wind of Change, Rock You Like a Hurricane…, những màn solo guitar, trống vẫn đầy lửa như hàng chục năm về trước.

Huyền thoại Scorpions đốt cháy sân khấu với những bản hit “vang bóng một thời”
Huyền thoại Scorpions đốt cháy sân khấu với những bản hit “vang bóng một thời”

Ngoài sự xuất hiện đặc biệt của Scorpions, khán giả MMF 2016 by Tuborg còn được thưởng thức nhiều màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ, ban nhạc tên tuổi đến từ nhiều nước như SaveUs (Đan Mạch), Kite (Thụy Điển), Last Train (Pháp), Rukhsana Merrise (UK), Goodluck (Nam Phi), Idiotape (Hàn Quốc)… Về phía Việt Nam, sự góp mặt của ca sĩ Mỹ Linh, Tùng Dương và các nhóm nhạc trẻ PB Nation, LANDS với những dự án âm nhạc mới của họ thực sự góp thêm những sắc màu mới lạ cho chương trình.

Monsoon Music Festival 2016 - Cuộc tái xuất ngoạn mục của một thương hiệu - 2
Biển người hòa cùng không khí âm nhạc tại Monsoon.
Monsoon Music Festival 2016 - Cuộc tái xuất ngoạn mục của một thương hiệu - 3
Mỹ Linh, Tùng Dương trở thành tâm điểm của hai đêm diễn đầu tiên với những ca khúc lần đầu giới thiệu tới công chúng.
Mỹ Linh, Tùng Dương trở thành tâm điểm của hai đêm diễn đầu tiên với những ca khúc lần đầu giới thiệu tới công chúng.

Từ Văn hóa giao thông đến thông điệp “Đã uống bia, rượu - không lái xe”

Nếu chủ đề năm 2015 là Văn hóa ứng xử cộng đồng, thì Monsoon năm nay trở lại với một chủ đề quen mà lạ: Văn hóa giao thông. Trong suốt chương trình, những clip về giao thông Việt Nam được trình chiếu xen kẽ giữa các phần biểu diễn mang tới thông điệp tích cực và những mong muốn của người dân với việc tham gia giao thông an toàn.

Với chủ đề này, Ban tổ chức cùng Quỹ Tuborg mong muốn truyền tải thông điệp “Đã uống bia, rượu - không lái xe”.

Bà Anne-Marie Skov, Chủ tịch Quỹ Tuborg chia sẻ: “Quỹ Tuborg thành lập năm 1931, nhằm bảo trợ các tổ chức và dự án có sự tham gia của các tình nguyện viên. Đây là lần đầu tiên chúng tôi tài trợ cho một dự án tại Việt Nam. Quỹ Tuborg mong muốn cùng Monsoon chung tay thực hiện các hoạt động xã hội nhằm nâng cao ý thức người Việt về văn hoá giao thông. Vì vậy chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp "Đã uống bia, rượu - Không lái xe" bằng cách cung cấp 6 xe buýt miễn phí cho khán giả tới tham gia lễ hội.”

Ngoài ra, những chiếc vé giấy thông thường được thay bằng vòng tay (wristband), vừa thời trang vừa thân thiện với môi trường và không để lại rác sau khi sử dụng
Ngoài ra, những chiếc vé giấy thông thường được thay bằng vòng tay (wristband), vừa thời trang vừa thân thiện với môi trường và không để lại rác sau khi sử dụng

Sân khấu hoành tráng, âm thanh khủng, hiệu ứng ánh sáng đẹp mỹ mãn

Cũng như hai năm trước, hệ thống âm thanh, ánh sáng tiếp tục được BTC đầu tư để mang đến trải nghiệm chân thực nhất cho hàng chục ngàn khán giả.

Hiệu ứng âm thanh - ánh sáng ảo diệu trong phần trình diễn của nhóm nhạc Kite - Thụy Điển
Hiệu ứng âm thanh - ánh sáng ảo diệu trong phần trình diễn của nhóm nhạc Kite - Thụy Điển

Riêng với tiết mục được mong chờ nhất trong suốt ba đêm diễn của ban nhạc huyền thoại Scorpions, BTC đã sử dụng dàn loa cũng như những thiết bị hiện đại từ Malaysia, bởi ban nhạc yêu cầu kỹ thuật trong lễ hội cần phải có chất lượng tương đương những buổi biểu diễn tại các sân khấu lớn trên thế giới. Số tiền nhập thiết bị để phục vụ cho nhóm Scorpions ước tính lên tới 100.000 USD (hơn 2,2 tỷ đồng).

Sự đồng hành “dài hơi” của Tuborg

Tên gọi chính thức của sự kiện năm nay là Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa cùng Tuborg - Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg. Bởi lần trở lại này, Monsoon chính thức đồng hành cùng Bia Tuborg - nhãn hiệu bia quốc tế của Carlsberg Việt Nam với tư cách nhà tài trợ chính trong vòng 5 năm, phối hợp cùng Quỹ Tuborg - Đan Mạch. Hai thương hiệu cùng có chung những giá trị gắn liền với âm nhạc, đúng như ông Tayfun Uner - Tổng Giám đốc Carlsberg Việt Nam chia sẻ: “Tuborg là thương hiệu của âm nhạc và những cuộc vui, vậy nên chúng tôi có sự gắn kết đặc biệt với Monsoon. Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg là tất cả những người có tâm hồn tươi trẻ có thể cùng nhau Open for Fun.”

Tuborg cùng Monsoon Music Festival hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao trong những năm tiếp theo
Tuborg cùng Monsoon Music Festival hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm nhạc đỉnh cao trong những năm tiếp theo

Trong năm thứ ba trở lại với khán giả, Monsoon Music Festival thực sự đã làm nên một cuộc tái xuất ngoạn mục. Đặc biệt, với sự đồng hành dài hơi của Tuborg, khán giả có quyền hy vọng vào những lễ hội âm nhạc Gió Mùa “chất” hơn, hoành tráng hơn từ nay tới 2020.