Mondelez Kinh Đô đồng hành gìn giữ giá trị văn hóa truyền thống dịp lễ hội
(Dân trí) - Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam và Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ký kết thỏa thuận nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc.
Đến dự chứng kiến có Ban lãnh đạo Cục Du lịch, Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững (VBCSD).
Cùng hướng đến mục tiêu chung là gìn giữ, bảo tồn những giá trị văn hóa truyền thống và phát huy các nét đẹp văn hóa Việt Nam cho thế hệ tương lai, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong 3 năm.
Khuôn khổ của hợp tác này nhằm gìn giữ, phát huy, kết hợp hài hòa nét đẹp truyền thống và hiện đại của lễ hội Tết Trung thu và Tết Nguyên đán, lan tỏa giá trị, ý nghĩa của các ngày lễ này tới thế hệ tương lai trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Để đạt được những mục tiêu trong giai đoạn 2024 - 2026, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cùng Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ triển khai các chương trình sự kiện, thúc đẩy truyền thông, tôn vinh và quảng bá đặc trưng văn hóa Việt qua các mùa lễ hội.
Cụ thể, Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết sẽ tài trợ cho sự kiện "Lễ hội Trung thu 2024" tại tỉnh Ninh Bình do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, tổ chức. Ngoài hoạt động tài trợ, Mondelez Kinh Đô Việt Nam còn mang không khí trung thu đến với lễ hội thông qua các hoạt động trang trí, hoạt động vui chơi Trung thu.
Ông Bùi Kỳ Đà - Phó giám đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi trân trọng những đóng góp tích cực của công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam trong việc gìn giữ các giá trị văn hóa dịp lễ hội truyền thống của dân tộc và tin tưởng chương trình hợp tác giữa hai bên sẽ tạo động lực thúc đẩy truyền thông, lan tỏa rộng rãi các nét đẹp văn hóa đến với người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.
Ngoài ra, chúng tôi đánh giá cao ý tưởng "Một ngày Trung thu sum vầy" của Mondelez Kinh Đô Việt Nam và ủng hộ quyết định của đơn vị khi cho nhân viên nghỉ ngày Trung thu để sum họp bên gia đình".
Các hoạt động hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ là tiền đề cho những giai đoạn hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới, đồng thời khơi dậy niềm trân quý với các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và mong muốn mọi người cùng chung tay gìn giữ những di sản này cho thế hệ mai sau.
Ông Anil Viswanathan, Giám đốc điều hành Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi tự hào khi thương hiệu của Mondelez Kinh Đô được người tiêu dùng yêu thích trong nhiều năm qua. Chúng tôi cung cấp đa dạng các sản phẩm từ đồ ăn vặt hàng ngày cho tới đáp ứng nhu cầu quà tặng, đặc biệt trong các dịp lễ hội, lễ kỷ niệm. Bánh Trung thu Kinh Đô đã gắn liền với Tết Trung thu truyền thống hơn 25 năm qua. Đó không chỉ là một chiếc bánh mà còn là món quà mang những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.
Thấu hiểu điều này, Mondelez Kinh Đô Việt Nam không những phát triển các sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô chất lượng phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, mà còn nỗ lực để bảo tồn và phát huy những nét đẹp lễ hội Tết Trung thu. Chúng tôi hy vọng việc hợp tác này mang ý nghĩa quan trọng, giúp lan tỏa giá trị tốt đẹp và ý nghĩa của những ngày lễ này trong nhiều năm tới. Với quốc gia phát triển nhanh như Việt Nam, tôi kỳ vọng sự hợp tác này sẽ giúp bảo tồn nền văn hóa độc đáo của đất nước".
Nhằm tôn vinh giá trị ngày lễ truyền thống, trong nhiều năm qua, Mondelez Kinh Đô cho hay đã liên tục triển khai nhiều sáng kiến, hoạt động sáng tạo, với mong muốn các thành viên gia đình sẽ có thêm thời gian tận hưởng khoảnh khắc sum vầy cùng nhau. Tiêu biểu, năm 2023, Mondelez Kinh Đô đã cho ra đời ý tưởng "Một ngày Trung thu sum vầy" khi quyết định cho toàn bộ nhân viên được nghỉ một ngày lễ Trung thu (29/9/2023) để đoàn viên trọn vẹn bên người thân.
Trong mùa Trung thu 2024, Mondelez Kinh Đô mang đến chiến dịch truyền thông với thông điệp: "Trọn một ngày sum vầy, sáng mãi chuyện đêm trăng", tiếp tục cho toàn bộ nhân viên nghỉ một ngày lễ Trung thu để sum họp bên gia đình, tận hưởng trọn vẹn ngày lễ truyền thống.