Mạng xã hội Gapo thu hút 6 triệu người dùng
(Dân trí) - Chính thức ra mắt ngày 23/7/2019, Mạng xã hội Việt Gapo hiện đã có hơn 6 triệu người đăng ký tài khoản và trải nghiệm.
6 triệu người dùng sau hơn 1 năm hoạt động
Ngày 23/7/2019, Gapo ra mắt. Mạng xã hội nhận cam kết đầu tư 500 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư mạo hiểm G-Capital ngay lập tức vươn lên vị trí số 1 về lượt tải trên App store và Google play store.
Sau nhiều nỗ lực lắng nghe những phản hồi của người dùng, coi người dùng là trọng tâm để phát triển, hoàn thiện sản phẩm, mạng xã hội được phát triển bởi Công ty Cổ phần Công nghệ Gapo ngày càng cho thấy sự ổn định, các lỗi được khắc phục, tính năng được nâng cấp. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 3 triệu vào tháng 12/2019, hơn 4 triệu vào tháng 7/2020 và thời điểm hiện tại là hơn 6 triệu.
Vậy Gapo có gì đặc biệt?
Đầu tiên phải kể đến tính năng định danh tài khoản, khiến cho người dùng cảm thấy an tâm và được bảo vệ khi hoạt động trên mạng xã hội. Để được định danh, người dùng cá nhân cần cung cấp hình ảnh giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước). Theo ông Hà Trung Kiên - CEO Mạng xã hội Gapo: Mọi thông tin này đều được mã hóa, Gapo luôn đặt vấn đề bảo mật tuyệt đối thông tin của người dùng lên hàng đầu. Tính tới thời điểm hiện tại, đã có khoảng 40% tài khoản được định danh trên Gapo.
Thời gian vừa qua, Gapo cũng vừa cho ra mắt loạt tính năng mới cùng với thông điệp tôn trọng quyền riêng tư của mọi người như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh... Trò chuyện bí mật trên Gapo cho phép người dùng tạo mã Pin riêng bằng các chữ số cho cuộc trò chuyện. Chỉ với thao tác đơn giản chọn nhắn tin cùng bạn bè, người thân có nhu cầu bảo mật nội dung cuộc hội thoại, chọn chức năng cuộc trò chuyện bí mật và tạo mã Pin, chúng ta có thể thoải mái nói chuyện, tặng quà qua chat... mà không lo ngại bị xem trộm tin nhắn.
Hỏi ẩn danh cũng là một tính năng mang đậm dấu ấn Gapo khi chưa có bất kỳ mạng xã hội nào sở hữu công cụ tương tác đặc biệt này. Người dùng có thể truy cập vào trang cá nhân và dễ dàng đặt câu hỏi ẩn danh cho bạn bè, thậm chí là người nổi tiếng; Hoặc cũng có thể sử dụng tính năng này để bắt chuyện hay làm quen với bất kỳ ai đang hoạt động trên Gapo và không lộ danh tính.
Nếu như Trò chuyện bí mật, Hỏi ẩn danh mang tới sự riêng tư thì hai tính năng gây sốt “Lắc kết bạn” và” Tìm bạn quanh đây” giúp người dùng kết nối tối đa với những người bạn cùng sở thích, mang màu sắc cá nhân hóa cao. Hàng trăm ngàn người thích thú với hai tính năng cực trendy này bởi lẽ nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và kết bạn chỉ qua các thao tác đơn giản. Hệ thống sẽ tự động tìm kiếm vị trí của người dùng và cho ra danh sách gợi ý những người hiện đang ở khu vực gần nhất với bạn, lựa chọn dựa trên các tiêu chí về giới tính, độ tuổi...
Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo - với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội - đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ. Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, “nhiễu” thông tin.
Tháng 8/2020, Mạng xã hội Gapo đã livestream phát sóng Liveshow trực tuyến “Hướng về Đà Nẵng” do nhạc sĩ, ca sĩ Khắc Việt tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ Đà Nẵng chống lại dịch Covid-19. Liveshow có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như Dương Hoàng Yến, Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm nhạc Oplus,....với hơn 100,000 người theo dõi cùng lúc, thu về số tiền ủng hộ lên tới gần 200 triệu đồng.
Những thành tựu ban đầu, như ông Hà Trung Kiên chia sẻ: “Đó là sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả đội ngũ, hy sinh hết thời gian cá nhân để dành cho sản phẩm, tối ưu các tính năng, đảm bảo hệ thống hoạt động tốt”. Gapo đang dần trở thành mạng xã hội được yêu thích và cho thấy niềm tin vào sản phẩm do người Việt phát triển.
Sự kiện chia sẻ Gapo để nhận tiền thưởng không giới hạn tại https://www.gapo.vn/chiasegapo cũng đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người dùng.