Màn "chào sân" ngạc nhiên của nhãn hàng bảo hiểm

Tháng 06/2016, thông tin FWD mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam và chính thức bước vào thị trường bảo hiểm đầy sôi động này. Vài tháng sau đó, FWD đã khiến cả giới tài chính bảo hiểm lẫn dân marketing ngạc nhiên với chiến lược tiếp thị “không đụng hàng”.

Khác với cách truyền thông truyền thống, FWD không hề gieo cho khách hàng tâm lý bất an, lo lắng về tương lai mà khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút từng giây. Đây cũng là thông điệp xuyên suốt chiến dịch ra mắt có tên gọi “Sống Đầy Từ Hôm Nay”. Nhiều chuyên gia trong ngành nhận xét, thông điệp FWD đưa ra khá sâu sắc và tinh tế, nhắc nhở ý nhị về vai trò của bảo hiểm FWD: Mọi người hãy vui sống, tất cả đã có Công ty bảo hiểm FWD lo!

Điểm lại các hoạt động trong chiến dịch marketing “chào sân” của FWD, chúng ta hoàn toàn có thể cảm nhận được tinh thần “Sống Đầy Từ Hôm Nay” mà thương hiệu này đang hướng đến.

Bản hit hơn 6 triệu lượt nghe

Mở đầu cho chiến dịch, bảo hiểm FWD đã tung ra bài hát “Sống đầy từ hôm nay” cổ vũ cho tinh thần vui sống trọn vẹn trong từng phút giây hiện tại và vươn tới những khát khao. Với giai điệu sôi nổi, ca từ gần gũi và đầy ý nghĩa, được trình bày bởi 3 cá tính âm nhạc khác nhau - nữ ca sĩ Tóc Tiên, rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nhí Thiên Tùng, đáng chú ý, ngay cả việc chọn 3 ca sĩ, FWD cũng chú ý đến tinh thần “Sống đầy” được thể hiện mỗi ngày trong cuộc sống của họ. Liên tục trong tháng 11 và tháng 12, ca khúc này đã nhanh chóng trụ vững trong danh sách các bài hit của ZingMp3. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau 2 tuần sau khi được tung ra, bài hát đã vượt mốc 6 triệu lượt nghe - một con số mà bất cứ nhãn hàng nào cũng ước ao.

Màn Flashmob hơn 300 người tham gia

Khi sức nóng của ca khúc “Sống Đầy Từ Hôm Nay” trên các trang nhạc trực tuyến vẫn chưa hạ nhiệt, FWD lại tiếp tục “gây bão” với màn trình diễn Flashmob có sự tham gia của Tóc Tiên, Phạm Anh Khoa, Thiên Tùng và hơn 300 thành viên bao gồm các em thiếu nhi từ 5 tuổi, các bạn thanh niên đến các cô bác 60 tuổi, đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Tất cả những người tham gia đều tự tin bước qua mọi giới hạn về tuổi tác, thành phần xã hội để cùng tạo nên một cái nhìn toàn diện cho ý tưởng “Sống đầy”. Đây được xem là một trong những màn biểu diễn flashmob hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây tại TP. Hồ Chí Minh. Màn trình diễn này, cùng với ca khúc “Sống đầy từ hôm nay” ngay sau đó đã được dựng thành MV đạt hơn 1,4 triệu lượt view trên Youtube.


Màn trình diễn flashmob tràn ngập sắc cam do FWD khởi xướng được đánh giá là hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây.

Màn trình diễn flashmob tràn ngập sắc cam do FWD khởi xướng được đánh giá là hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây.

“Chiếc giày ông già Noel” - tâm điểm check-in mùa Giáng sinh

Ra mắt công chúng giữa mùa Giáng sinh, Công ty bảo hiểm FWD đã đóng góp thêm tiểu cảnh trang trí độc đáo cho mùa lễ hội tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội. Giữa “một rừng” tiểu cảnh cây thông, cỗ xe tuần lộc với những màu sắc truyền thống như đỏ, trắng, xanh lá, chiếc giày ông già Noel khổng lồ màu cam độc đáo của FWD trở thành tâm điểm tham quan và check-in trong mùa Giáng sinh. Bên cạnh màu sắc nổi bật, không gian xoay 90 độ bên trong chiếc giày cũng là một điểm độc đáo thu hút công chúng. Các số liệu thực tế cho thấy, mỗi ngày có hàng ngàn người đến các tiểu cảnh này tham quan, chụp ảnh và đăng trên các mạng xã hội cùng hashtag #FWDbaohiem và #SốngĐầyTừHômNay. Nhờ vậy, bảo hiểm FWD đã trở thành một trong những thương hiệu được xuất hiện nhiều nhất trong những bức ảnh chào đón Giáng sinh mà người tiêu dùng háo hức chia sẻ trên Facebook, Instagram… trong thời gian qua.

Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh này
Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh này

Mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu

Với nhiều doanh nghiệp, làm truyền thông là chuyện riêng của bộ phận Marketing nhưng ở Công ty bảo hiểm FWD, từ lãnh đạo tới nhân viên, mỗi người là một đại sứ thương hiệu đắc lực. Tất cả đã cùng hòa mình vào màn trình diễn Flashmob “cây nhà lá vườn” nhưng vô cùng ấn tượng trong ngày khai trương. Không riêng gì các nhân viên mà đến những lãnh đạo cấp cao cũng dành nhiều thời gian tập luyện để hòa mình vào những vũ điệu trẻ trung, khác hẳn với hình ảnh đóng khung chỉn chu thường thấy ở những công ty bảo hiểm tài chính. Chính nhờ sự đồng lòng của cả tập thể, bảo hiểm FWD đã lan tỏa được tinh thần vui sống một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Ở FWD, mỗi người đều là một nhân viên truyền thông giàu năng lượng và nhiệt huyết.
Ở FWD, mỗi người đều là một nhân viên truyền thông giàu năng lượng và nhiệt huyết.

Về FWD

Được thành lập vào năm 2013, Tập đoàn Bảo hiểm FWD hiện đang hoạt động tại Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Việt Nam. FWD cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm cho người lao động tại các thị trường trên toàn thế giới. Đội ngũ nhân viên của FWD đã lên đến 2,900 người và đang phục vụ cho hơn 1,2 triệu khách hàng.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm