Khi thương hiệu chạm đến những điều không bao giờ cũ

(Dân trí) - Gia đình, một chủ đề rất quen và tưởng chừng như sẽ bị nhàm chán, lại trở thành một hiện tượng thu hút công chúng và trở thành câu chuyện yêu thích ở mọi gia đình từ thành thị đến nông thôn. Đó là điều mà chiến dịch “Nhà là nơi” 2018 đã làm được.

4 triệu view trong ngày đầu ra mắt, 24,6 triệu view và 1 triệu lượt tương tác đến thời điểm này cho MV “Nhà là nơi thứ tha” , Chiến dịch “Nhà là nơi” phiên bản 2018 của Fami đã có một sự trở lại đầy ngoạn mục. Hiện tượng này có thể được lý giải dưới nhiều góc độ.

Chạm đến cám xúc của số đông với content hay, mới lạ

Đặt trong bối cảnh cuộc sống xã hội ngày càng nhiều áp lực, tham vọng, đua tranh giữa các mối quan hệ bên ngoài, sự “Thấu Hiểu” và “Thứ Tha” là điều mà bất cứ ai cũng mong muốn.

Câu chuyện Nhà là nơi 2018 đã chạm vào trái tim của mọi người bằng những hình ảnh khiến ai cũng cảm thấy nhẹ lòng khi được trở về với gia đình, nơi được thứ tha cho những lỗi lầm và được yêu thương một cách vô điều kiện.

Điều đáng nói là, Fami đã lựa chọn chuyển tải thông điệp ý nghĩa về sự tha thứ trong gia đình bằng những ngôn ngữ rất đỗi giản dị, gần gũi, chân thành và hài hước… Đó là lý do mà mỗi người xem MV, nghe MV đều nhìn thấy chính hình ảnh của mình và gia đình mình trong câu chuyện.

Xem MV tại đây

Sáng tạo và thu hút trong cách kể chuyện

Trung tâm của Chiến dịch là MV Ca nhạc “Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” với sự diễn xuất và thể hiện của một Trúc Nhân tinh nghịch, cá tính với góc nhìn chất đời của chàng ca sỹ đã thổi một luồng gió mới vào MV “Nhà là nơi” trở nên vui tươi, hài hước và lôi cuốn hơn. Với giai điệu bắt tai, người nghe dễ dàng cảm nhận và ngân nga theo giai điệu khiến MV càng thêm ghi điểm và tạo xu hướng mới cho nhạc Việt.

Khi thương hiệu chạm đến những điều không bao giờ cũ - 1

MV được ra mắt vào đúng thời điểm cận kề ngày gia đình Việt Nam 28/6, không ngạc nhiên khi trong khoảng thời gian này, MV của Nhà là nơi đã xếp vị trí số 1 trong bảng xếp hạng top 10 MV của MTV và nằm trong Bảng Xếp Hạng Top 10 Âm Nhạc của VOV3.

Nhiều nhóm KOL đã chia sẻ câu chuyện Nhà Là Nơi một cách tự nhiên như các Hot Writer: Trang Hạ, Phan Ý Yên, Tú Vi, Minh Trang, Nguyễn Ngọc Thạch…các hot Mom: Katty Nguyễn, Nguyễn Hồng Ngọc, ca sỹ, diễn viên, MC và các fanpage đang có sức ảnh hưởng với giới trẻ như Đậu đỏ tung tăng, bà già kêu ca... Dù là ai, ở độ tuổi nào thì câu chuyện của Fami với thông điệp “Nhà là nơi thứ tha nhau suốt đời” đều trở nên vừa vặn. Trong chiến dịch của Fami, mỗi người đều có những chia sẻ riêng về gia đình và giá trị của sự “Thứ Tha” theo góc nhìn và trải nghiệm của họ.

Cùng với việc đẩy cảm xúc của công chúng lên cao, “Nhà là nơi” 2018 còn biến cảm xúc thành hành động với việc truyền cảm hứng để mọi người chia sẻ, gửi thiệp mừng cho những người thân thông qua (http://vinasoycorp.vn/nhalanoi/) của chiến dịch. Với đa kênh, đa chất liệu, đa hình thức thể hiện, Nhà là nơi 2018 đã tạo ra những mảnh ghép hoàn hảo cho bức tranh về Gia đình, nơi đó, có sự hiện diện của thương hiệu Fami như một phần của gia đình và sứ mệnh của Fami là kết nối và trao yêu thương giữa những thành viên.

Fami - Thương hiệu bền bỉ với thông điệp về gia đình

Từ Nhà là nơi 2016 đến Nhà là nơi 2018, Fami đã tạo nên tính nhất quán và xuyên suốt của thông điệp truyền thông, tạo sự liên tưởng rõ nét: Nghĩ đến gia đình – nghĩ đến Fami, khẳng định sự hiện diện và gắn rõ ra kết của Fami đối với gia đình Việt.

Đến nay, Fami vẫn đang khẳng định vị thế dẫn dầu của mình trong ngành sữa đậu nành (82,2% thị phần), để có được sự thành công này, bên ngoài những khía cạnh liên quan đến sản phẩm, chiến lược kinh doanh, phát triển thị trường, không thể không kể đến những giá trị cảm xúc và liên tưởng mà Fami tạo dựng được trong lòng công chúng: Fami là niềm vui giản dị gắn kết gia đình Việt. Nhà - với đủ gia vị, trong đó có hai giá trị quan trọng là “Thấu Hiểu” và “Thứ Tha”, luôn là một nơi hạnh phúc để trở về.

MV Nhà là nơi đạt #1 MTV Top 10 của MTV, Bảng Xếp Hạng Top 10 Âm Nhạc của VOV3 , 24,6 M View đặc biệt đạt 4M View chỉ trong 1 ngày, 1M Tương Tác, 21K Ecard được gửi.