Học để hiểu con hơn tại “Ngày hội làm mẹ hiện đại”

(Dân trí) - Ngày 27/10 vừa qua, đông đảo bà mẹ trẻ Hà thành đã hào hứng tham dự “Ngày hội làm mẹ hiện đại” tại Hà Nội của nhãn hàng tã Nhật Bản cao cấp Moony.

Đến với sự kiện, các mẹ vừa có cơ hội trao đổi trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu về các vấn đề quan trọng trong việc chăm sóc bé trong độ tuổi 0-3, vừa được trải nghiệm các hoạt động thú vị, đậm chất văn hoá Nhật Bản. Để làm một người mẹ hiện đại nuôi con thông thái, phụ nữ phải không ngừng trang bị kiến thức, từ việc chăm lo cho miếng ăn, giấc ngủ của bé yêu đến việc giao tiếp với con để giúp con phát triển tốt nhất.

Bên cạnh đó, người mẹ hiện đại cũng biết cách dành thời gian thư giãn và tận hưởng những sở thích của mình để không bị cuốn vào những áp lực tiêu cực từ công việc và việc chăm con. Thấu hiểu điều đó, nhãn hàng Moony đã mang đến cho những bà mẹ trẻ tin dùng sản phẩm một sự kiện với những hoạt động giải trí thư giãn, nhưng cũng cung cấp nhiều thông tin bổ ích từ bác sĩ đầu ngành và cả những người mẹ giàu kinh nghiệm.

Trong không gian ấm cúng đặc trưng của Nhật Bản, các mẹ được khoác lên mình bộ trang phục Yukata truyền thống, thong dong thưởng thức trà và tìm hiểu về văn hoá trà đạo đầy triết lý của xứ sở mặt trời mọc.

Nghệ nhân trà đạo giới thiệu các mẹ nghệ thuật thưởng trà kiểu Nhật
Nghệ nhân trà đạo giới thiệu các mẹ nghệ thuật thưởng trà kiểu Nhật

Bên cạnh trà đạo, hoạt động gấp giấy origami cũng thu hút sự quan tâm của nhiều mẹ khéo tay. Tỉ mỉ gấp những tờ giấy hoa văn đẹp mắt thành những “tác phẩm” sống động giúp các mẹ thư giãn, khám phá óc sáng tạo cũng như kĩ năng gấp giấy của mình. Góc trang trí lồng đèn cũng khiến các khách mời thích thú không kém.

Các mẹ không giấu niềm vui khi tự tay gấp các “tác phẩm” origami thực thụ.
Các mẹ không giấu niềm vui khi tự tay gấp các “tác phẩm” origami thực thụ.

Sau khi được trải nghiệm những hoạt động đậm nét văn hoá xứ sở mặt trời mọc, các khách mời được giao lưu cùng PGS. TS. BS. Vũ Bá Quyết – Nguyên Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương trên cương vị là chuyên gia y tế. Qua phần trình bày về “1000 ngày vàng đầu đời của trẻ”, Giáo sư cung cấp cho các mẹ những kiến thức quý báu về những bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khiến bố mẹ ít kinh nghiệm không khỏi lo lắng như hăm tã hay nhiễm trùng cuống rốn. Giáo sư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chọn loại tã mỏng nhẹ, khô thoáng, thấm hút nhanh sẽ giúp bé tránh được những chứng bệnh về da không đáng có.

Với nhiều năm kinh nghiệm lĩnh vực sản nhi, Bác sĩ Quyết khẳng định vai trò của 1000 ngày đầu đời của trẻ chính là thời gian vàng, đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ.
Với nhiều năm kinh nghiệm lĩnh vực sản nhi, Bác sĩ Quyết khẳng định vai trò của 1000 ngày đầu đời của trẻ chính là thời gian vàng, đặt nền móng cho sự phát triển của trẻ.

Không chỉ được trang bị kiến thức từ chuyên gia y tế hàng đầu, các bà mẹ trẻ còn có cơ hội được trò chuyện cùng đồng tác giả cuốn “Nuôi con không phải là cuộc chiến” và “Ăn dặm không phải là cuộc chiến” – Mẹ Ong Bông, một người mẹ đã trải qua đủ mọi cung bậc của hành trình con nhỏ. Mẹ Ong Bông lại đề cập đến trầm cảm sau sinh - một vấn đề ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. “Chỉ cần mặt bỉm rất mềm và mịn nên bé ngủ rất ngon, cộng thêm 1 điểm là bỉm mỏng nhưng thấm hút rất tốt.” – Tác giả cuốn sách bán chạy trong cộng đồng mẹ bỉm sữa chia sẻ kinh nghiệm.

Bà mẹ 2 con nhiệt huyết chia sẻ kinh nghiệm nuôi con của mình.
Bà mẹ 2 con nhiệt huyết chia sẻ kinh nghiệm nuôi con của mình.

Ngoài ra, tại sự kiện nhãn hàng tã Nhật cao cấp Moony cũng chính thức ra mắt Moony Club với tên gọi “Thế giới mẹ Moony”, nơi những bà mẹ có thể tìm kiếm được nhiều thông tin cho bản thân cũng như được giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia hàng đầu trong linh vực chăm sóc bé.

Theo đại diện của nhãn hàng tã Moony: “Moony Club là một câu lạc bộ đặc quyền cho những người đang và sắp làm mẹ, những người phụ nữ tinh tế đã tin yêu và lựa chọn Moony”.
Theo đại diện của nhãn hàng tã Moony: “Moony Club là một câu lạc bộ đặc quyền cho những người đang và sắp làm mẹ, những người phụ nữ tinh tế đã tin yêu và lựa chọn Moony”.

Sự kiện “Ngày hội mẹ hiện đại” đã mang đến cho các khách mời những giây phút thư giãn qua các hoạt động trải nghiệm văn hoá Nhật Bản, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho các bà mẹ trẻ được bày tỏ và giải đáp những băn khoăn trong hành trình nuôi con. Là nhãn hàng cao cấp từ Nhật Bản, Moony đã thể hiện tính cách đặc trưng của người Nhật: tận tâm tới từng chi tiết nhỏ; từ sản phẩm được nhập khẩu nguyên gói từ Nhật Bản đến sự tận tâm đồng hành cùng mẹ.

Hà Linh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm