Hành trình thế kỷ nghiên cứu, phát triển thực phẩm khắp toàn cầu của Nisshin Seifun Welna

Trường Thịnh

(Dân trí) - Nisshin Seifun Welna - thành viên của Tập đoàn Nisshin Seifun, với hơn 120 năm lịch sử, đã khẳng định vị thế trên toàn cầu trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm, không chỉ ở Nhật Bản mà còn vươn ra nhiều quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Hành trình này được xây dựng trên nền tảng chất lượng, công nghệ tiên tiến, và cam kết không ngừng mang lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chặng đường phát triển hơn một thế kỷ

Khi nhắc đến nền công nghiệp thực phẩm Nhật Bản, Tập đoàn Nisshin Seifun Welna được xem như "anh cả" bởi không đơn thuần là nhà nghiên cứu và phát triển thực phẩm, mà còn tiên phong trong việc đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng cao cho ngành công nghiệp thực phẩm nội địa.

Vào năm 1900, khi đất nước đang trong quá trình hiện đại hóa và công nghiệp hóa, một người đàn ông Nhật, Shoda Teiichiro, đã có cơ hội tiếp thu kiến thức và kỹ thuật về xay xát bột mì, đặc biệt là về thiết bị máy móc, khi đi thăm châu Âu và Hoa Kỳ, những công nghệ chưa phổ biến ở Nhật Bản thời đó.

Sau đó, ông thành lập công ty "Tatebayashi Flour Milling" - tiền thân của Tập đoàn Nisshin Seifun ngày nay, và bắt đầu sản xuất các sản phẩm bột mì chất lượng cao cho người dân. Ông tiếp tục nghiên cứu về bột mì và phát triển nhiều sản phẩm làm từ bột mì.

Nhằm mang lại sản phẩm tốt cho người tiêu dùng, Nisshin Seifun Welna đã sử dụng túi chịu nhiệt, hay còn gọi là túi retort. Thực phẩm túi retort ban đầu được nghiên cứu và phát triển làm lương thực cho quân đội nhằm thay thế thực phẩm đóng hộp ở Hoa Kỳ. Ngày nay, tại Nhật Bản, thực phẩm túi retort đã trở thành một món ăn quen thuộc với nhiều loại khác nhau được bày bán rộng rãi.

Với mong muốn tiếp tục là đơn vị tiên phong trên chặng đường nghiên cứu và phát triển thực phẩm, Tập đoàn Nisshin Seifun Welna đặt mục tiêu lan tỏa những ưu đãi của thiên nhiên ban tặng khắp toàn cầu theo triết lý "Nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất với phước lành từ thiên nhiên". Cột mốc đáng chú ý trong năm 2022, Tập đoàn Nisshin Seifun đổi tên thương hiệu thành viên Nisshin Foods thành Nisshin Seifun Welna Inc, hướng tới triết lý "Nuôi dưỡng tâm hồn và thể chất với phước lành từ thiên nhiên", khám phá tiềm năng của thiên nhiên thông qua sự đổi mới.

Tận dụng thế mạnh vốn có về nghiên cứu thực phẩm, đặc biệt là các dòng sản phẩm xốt chế biến mang hương vị thơm ngon đa dạng, chuẩn chất lượng Nhật Bản, Nisshin Seifun Welna đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm tiện lợi cho bữa ăn gia đình nhưng không làm mất đi giá trị ẩm thực truyền thống.

Đặt viên gạch đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2013, đến nay, Nisshin Seifun Welna sở hữu hai nhà máy sản xuất lớn, gồm Công ty TNHH Vietnam Nisshin Seifun (2013) chuyên sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm chế biến và Công ty TNHH Vietnam Nisshin Technomic (2018) chuyên sản xuất bột trộn sẵn. Sự hiện diện của Nisshin Seifun Welna đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong việc cung cấp những sản phẩm tiện lợi, chất lượng cao, phù hợp với khẩu vị người Việt.

Việt Nam - bước đi "xuất ngoại" đầu tiên vào thị trường B2C

Sau 10 năm thâm nhập thị trường Việt Nam từ năm 2013, Nisshin Seifun Welna quyết định bước đi "xuất ngoại" mở rộng quy mô lớn vào thị trường B2C (Business to Consumer - mô hình kinh doanh từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng) trong năm 2024.

Lý giải cho bước đi này, ông Takahiko Iwahashi - Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐQT Nisshin Seifun Welna (Nhật Bản) cho biết: "Nisshin Seifun Welna quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam với chiến lược toàn diện. Nguyên nhân do chúng tôi thấy rõ nhu cầu về thực phẩm chế biến sẵn đề cao tính tiện lợi".

Hành trình thế kỷ nghiên cứu, phát triển thực phẩm khắp toàn cầu của Nisshin Seifun Welna - 1

Nisshin Seifun Welna đặt mục tiêu đạt doanh số nghìn tỷ đồng trong kinh doanh B2C vào năm 2030.

Tận dụng tối đa năng lực sản xuất của hai công ty con tại Việt Nam, cũng như di sản công nghệ và kinh nghiệm am tường hương vị lâu đời của tập đoàn mẹ Nhật Bản, Nisshin Seifun Welna đã phát triển chuỗi sản phẩm phù hợp với gu ẩm thực của người tiêu dùng nội địa. Trong lần đầu tiên ra mắt, Nisshin Seifun Welna mang đến 3 loại xốt mì ý dạng túi ăn liền, 2 hương vị xốt nấu cơm và sắp tới là 6 loại bột trộn sẵn.

Hành trình thế kỷ nghiên cứu, phát triển thực phẩm khắp toàn cầu của Nisshin Seifun Welna - 2

Các loại xốt được phát triển dựa trên gu ẩm thực của người Việt Nam.

Ngoài ra, các dòng nước xốt mới còn có sự kết nối sâu sắc với ẩm thực Việt Nam. Nisshin Seifun Welna đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ các nguyên liệu như khoai lang, bắp trong món cơm trộn, hay thịt bằm cà chua trong món mì ý. Những nguyên liệu này không chỉ gợi nhắc đến các nguyên liệu truyền thống của người Việt, mà còn được kết hợp với công nghệ Nhật Bản để mang lại chất lượng tốt cho người tiêu dùng. Các gói xốt đều được đóng dạng túi ăn liền tiện lợi, dễ chế biến chỉ với vài bước hâm nóng và cũng như cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng.

Nisshin Seifun Welna mong muốn các dòng xốt chế biến của mình trở thành món ăn mang hơi thở của nhịp sống hiện đại. Theo đó, bước đi "xuất ngoại" của doanh nghiệp này tại Việt Nam không chỉ đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của thương hiệu mà còn mở ra cơ hội trải nghiệm ẩm thực chất lượng, tiện lợi cho gia đình Việt.

Tìm hiểu thêm về Nisshin Seifun Welna tại: https://nisshin-vietnam.com.vn/