Hành trình 20 năm mang bảo hiểm đến gần với người Việt

(Dân trí) - 20 năm qua, bảo hiểm nhân thọ từ khái niệm xa lạ đã từng bước trở thành một công cụ bảo vệ tài chính hiệu quả cho hàng triệu gia đình Việt. Bằng những cải tiến mang tính tiên phong trong từng chặng đường phát triển, Prudential đã giúp việc tìm hiểu, sở hữu hợp đồng và giải quyết quyền lợi bảo hiểm trở nên thuận tiện, nhanh chóng và mang bảo hiểm tới gần hơn với cuộc sống.

Chinh phục thị trường bằng những bước tiến vững chãi

Chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam vào năm 1999, với thông điệp “Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu” và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, Prudential đã nhanh chóng khẳng định thương hiệu và chiếm trọn niềm tin của khách hàng. Năm 2002, số lượng khách hàng của Prudential đã cán mốc 1 triệu chỉ sau ba năm hoạt động và chỉ 2 năm sau đó Prudential đã trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ (BHNT) chiếm thị phần lớn nhất thị trường.

Để làm được điều này, Prudential đã không ngừng xây dựng đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp vững mạnh, phát triển mạng lưới văn phòng giao dịch và đa dạng hóa các kênh phân phối. Năm 2002, Prudential tiên phong phát triển mô hình Bancassurance đầu tiên với ngân hàng Việt Nam và là doanh nghiệp BHNT đầu tiên phát triển mô hình văn phòng Tổng đại lý vào năm 2003. Tới nay, Prudential đã xây dựng đội ngũ trên 200.000 tư vấn viên chuyên nghiệp, 350 văn phòng giao dịch và trung tâm phục vụ khách hàng phủ sóng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, liên kết cùng 7 ngân hàng đối tác có tiềm lực tài chính vững mạnh.

Trong những năm tiếp theo, công ty tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh qua việc tăng vốn điều lệ, đa dạng hóa sản phẩm, tối ưu hóa quy trình vận hành, cải tiến quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Đặc biệt, năm 2007 Prudential lần đầu tiên chi trả bảo tức đặc biệt (quyền lợi tăng thêm) cho khách hàng của mình. Tại thời điểm đó, Prudential là công ty BHNT đầu tiên thực hiện việc chi trả BTĐB và tới nay công ty đã thực hiện 4 lần chi trả BTĐB cho hơn 1,5 triệu hợp đồng với tổng số tiền là 1.839 tỷ đồng. Qua đó, Prudential mong muốn chia sẻ với khách hàng những thành quả của hoạt động kinh doanh và đem lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng.

Hành trình 20 năm mang bảo hiểm đến gần với người Việt - 1
Prudential là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam chi trả bảo tức đặc biệt

Với mong muốn giúp các gia đình Việt an tâm tận hưởng cuộc sống nhờ kế hoạch bảo vệ tài chính trọn vẹn, Prudential không ngừng phát triển những sản phẩm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng từ bảo vệ, tiết kiệm đến đầu tư gia tăng tài sản. Năm 2008, Prudential cho ra mắt thị trường sản phẩm Phú-Bảo gia đầu tư. Đây là sản phẩm BHNT liên kết đầu tư đầu tiên của ngành, đáp ứng cả hai nhu cầu bảo vệ tài chính và gia tăng tài sản hiệu quả cho người Việt.

Bên cạnh đó, từ năm 2010 Prudential tập trung cải tiến, tối ưu hoá quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm (GQQLBH) nhằm hướng tới việc phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Có thể kể tới quy trình chi trả QLBH nhanh đã cho phép khách hàng hoàn tất mọi thủ tục và nhận quyền lợi chỉ trong vòng 30 phút, việc xử lý yêu cầu GQQLBH 24/7 giúp rút ngắn thời gian xử lí yêu cầu của khách hàng, mạng lưới hỗ trợ bảo lãnh viện phí tại 127 bệnh viện liên kết trên toàn quốc hay việc đa dạng hóa kênh tiếp nhận yêu cầu GQQLBH trên Zalo, PRUonline, PRUbot….được khách hàng đánh giá cao.

Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng giá trị bền vững

Trong xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Prudential tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong của mình bằng việc áp dụng hàng loạt giải pháp kỹ thuật số hiện đại nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng ở mọi cột mốc trên hành trình từ tìm hiểu thông tin, giao kết hợp đồng, sử dụng dịch vụ, yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đến kết thúc hợp đồng thông qua các công cụ như: blog Life Companion, Matchbook, ePrudential, PRUonline, Zalo Claim, PRUbot, PRURewards,…

Hành trình 20 năm mang bảo hiểm đến gần với người Việt - 2
Bằng các giải pháp kỹ thuật số, Prudential đã giúp trải nghiệm của khách hàng trở nên đơn giản, dễ dàng và thân thiện hơn

Xuyên suốt quá trình phát triển tại Việt Nam, bên cạnh hoạt động kinh doanh hiệu quả, Prudential luôn dành nguồn lực và ưu tiên triển khai các hoạt động vì cộng đồng mang tính bền vững như giáo dục, sống khoẻ và bảo vệ môi trường. Các dự án tiêu biểu được Prudential thực hiện có thể kể tới là “Cùng xây tương lai”, Học bổng Chevening, “Vòng tay yêu thương - An tâm tiếp bước”, “Safe Steps”, xây dựng một cộng đồng không rác thải nhựa….đã mang lại những thay đổi tích cực và lan tỏa những giá trị vững bền tới cộng đồng.

Bằng những nỗ lực liên tục suốt 20 năm qua để mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt, Prudential là doanh nghiệp BHNT nước ngoài duy nhất nhận Huân chương lao động Hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng năm 2014. Vừa qua, Prudential tiếp tục được ghi nhận với loạt giải thưởng tại Châu Á gồm 3 giải thưởng của Insurance Asia Awards 2019: Công ty bảo hiểm nhân thọ quốc tế của năm tại Việt Nam, Sáng kiến chi trả của năm tại Việt Nam, Sáng kiến kỹ thuật số về bảo hiểm của năm tại Việt Nam và một trong những nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2019 bởi HR Asia.

Năm 2019 ghi dấu hành trình 20 năm phát triển, đổi mới không ngừng và cũng là dịp Prudential ra mắt cam kết thương hiệu mới “Lắng nghe. Thấu hiểu. Hành động.”. Ông Clive Baker – Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam – khẳng định: “Chúng tôi cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời tiếp tục hành động vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của khách hàng và không ngừng lan tỏa những giá trị vững bền”.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm