GrabBike áp dụng mức giá mới, hâm nóng thị trường đặt xe qua ứng dụng
Đây được xem là động thái nhằm thâu tóm thị trường di chuyển bằng xe máy của GrabBike.
4h chiều ngày 21/04/2016 vừa qua, GrabBike chính thức công bố mức giá mới được cho là bước đi táo bạo trong việc khẳng định tham vọng mở rộng thị trường. Theo đó, mức giá mới áp dụng chính thức tại hai thành phố như sau:
● Hà Nội: 9000đ / block 2 km đầu tiên, mỗi km tiếp theo 3,500đ
● TP Hồ Chí Minh: 12,000đ/ block 2km, mỗi km tiếp theo 3,800đ
Giá chuyến đi sẽ được báo trước trên màn hình ứng dụng, và không tính thêm phụ phí thời gian di chuyển. Trước khi có điều chỉnh giá, GrabBike đã được xem là "rẻ vô cùng" (12.000đ cho 3 km đầu tiên, 4.500đ cho mỗi km sau đó).
Không hổ danh là người dẫn đầu thị trường đặt xe máy thông qua ứng dụng tại Việt Nam, mỗi động thái của GrabBike đều được đông đảo người dùng quan tâm. Lần này cũng vậy, có rất nhiều phản ứng trái chiều xoay quanh việc thay đổi giá, tuy nhiên đa phần đều cho rằng mức giá mới là vô cùng hợp lý không chỉ cho khách hàng, mà còn đảm bảo được thu nhập cho anh em tài xế. Bởi trên thực tế, tài xế GrabBike vốn được xem là đối tác của Grab và việc đảm bảo quyền lợi cho đối tác của mình quan trọng không hề kém việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng. Chính vì thế, việc điều chỉnh giá hoàn toàn dựa trên cán cân cung - cầu và tiềm năng của thị trường. Thu nhập của tài xế chắc chắn không chỉ được bảo đảm ổn định mà còn hứa hẹn tăng cao khi dịch vụ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ngay tại thời điểm này, GrabBike vẫn luôn được các đối tác tài xế biết đến là một trong những dịch vụ di chuyển đảm bảo thu nhập tốt và góp phần cải thiện rất nhiều chất lượng cuộc sống của từng cá thể tham gia vào dịch vụ.
Bên cạnh đó, từ đầu năm nay, GrabBike cũng liên tục chứng tỏ nỗ lực làm vừa lòng khách hàng với nhiều cải tiến liên tiếp như: giới thiệu bộ đồng phục tiêu chuẩn cho tài xế, bao gồm áo phông, áo khoác và nón bảo hiểm, đảm bảo hình ảnh chuyên nghiệp cho những tài xế trong hệ thống.
Song song đó, GrabBike cũng trang bị khẩu trang và miếng lót mũ bảo hiểm cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Đây được xem là tín hiệu vô cùng đáng mừng cho nỗ lực chuyên nghiệp hoá và “dịch vụ" hoá một hình thức kinh doanh mà từ nhiều năm qua, luôn chiếm được thiện cảm của người dùng vì tính thân thiện, tiện lợi tuy còn nhiều bất cập.
Như vậy, ngay cả khi trên thị trường chưa xuất hiện một đối thủ cạnh tranh đáng kể nào, GrabBike vẫn không ngừng liên tục đổi mới và phát triển theo hướng tích cực, mọi nỗ lực đều nhắm đến việc làm hài lòng hơn những khách hàng sẵn có và cả những khách hàng tiềm năng.
Hành động giảm giá mạnh tay lần này chính là sự cố gắng mang dịch vụ di chuyển tiện lợi này đến với nhiều khách hàng hơn nữa, giải phóng nhiều người dân Việt Nam hơn nữa khỏi những lo toan hay muộn phiền thường ngày trong việc đi lại trong thành phố với sức ép quá lớn của giao thông đô thị.
An toàn, thuận tiện, tiết kiệm và văn minh, GrabBike thực sự đã trở thành một minh chứng thành công cho việc áp dụng công nghệ vào việc cải tiến những dịch vụ truyền thống để hướng đến một cuộc sống tốt hơn cho cả khách hàng và những người cung cấp dịch vụ.
PV