Đẩy mạnh cải cách hành chính ngành điện, hướng tới phục vụ khách hàng
(Dân trí) - Với phương châm khách hàng là động lực để phát triển, thời gian qua Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã tích cực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, áp dụng nhiều công nghệ mới để nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp điện cho người dân.
Theo đó, trong những năm qua, PC Đắk Nông đã đẩy mạnh thực hiện công tác cải cách hành chính thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý. Công ty đã hướng dẫn các đơn vị trực thuộc áp dụng các trình tự thủ tục giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của ngành.
PC Đắk Nông đã xây dựng và triển khai sơ đồ lưới điện thông minh trên địa bàn toàn tỉnh, đồng bộ các giải pháp để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, liên tục nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đến nay, đã có 100% xã, phường, thành phố, thị trấn trên toàn tỉnh có điện; trên 98,5 % hộ dân trong tỉnh được sử dụng điện lưới quốc gia; 100% thôn buôn có điện.
Nhằm rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, PC Đắk Nông thực hiện đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm bớt số thủ tục, rút ngắn thời gian cấp điện; triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, cung cấp điện và dịch vụ điện đến khách hàng với chất lượng ngày càng tốt hơn.
Theo Công ty Điện lực Đắk Nông, thực hiện thời gian cấp điện cho khách hàng mua điện qua trạm biến áp công cộng giảm còn 2 ngày đối với khách hàng sinh hoạt khu vực thành phố, thị trấn và khu vực nông thôn; 5 ngày đối với khách hàng ngoài sinh hoạt.
Đặc biệt, PV Đắk Nông tiếp tục thực hiện tốt việc giao dịch với khách hàng theo cơ chế một cửa. Các công ty điện lực trực thuộc tiếp nhận, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng tại phòng giao dịch và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Anh Ngô Xuân Hường (tổ 6, phường Nghĩa Phú, TP Gia Nghĩa) cho biết, việc giảm tải thủ tục hành chính trong các dịch vụ điện đã tạo thuận lợi rất nhiều cho người dân. Trong đó, các hình thức thanh toán tiền điện hằng tháng bằng điện tử đã giúp khách hàng chủ động hơn, giảm thời gian và công sức cho người dân.
PC Đắk Nông cho biết, trong thời gian qua, đơn vị này hợp tác với 7 ngân hàng và 9 tổ chức trung gian để thu tiền điện. Các dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng, qua thiết bị di động được công ty mở rộng và đẩy mạnh. Các dịch vụ đều được Công ty cung cấp đến khách hàng, tạo thuận lợi trong thanh toán tiền điện, không cần đến quầy giao dịch của điện lực
Mặc khác, Công ty triển khai ứng dụng các tiện ích của hệ thống văn phòng điện tử, giúp cho công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo đơn vị được kịp thời, chính xác, giảm bớt thời gian, giấy tờ trong xử lý văn bản.
Công ty thực hiện tối đa chữ ký số giúp tiết kiệm thời gian, chi phí hành chính mà vẫn đảm bảo được hiệu quả và tiến độ công việc. Trong thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh rà soát thủ tục nội bộ, đơn giản hóa các dịch vụ cung cấp điện.
Công ty cũng đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có thái độ văn minh lịch sự tận tụy phục vụ khách hàng.