Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm

Trường Thịnh

(Dân trí) - Không chỉ là chuỗi cửa hàng đồ ăn vặt với các món ăn dân dã, truyền thống được biến tấu cho hợp xu hướng, Vua Tào Phớ còn là thương hiệu nổi tiếng với chiến lược marketing đầy hấp dẫn với khách hàng.

Nhờ khả năng tạo phễu sản phẩm hiệu quả, từ một quán ăn đường phố quy mô nhỏ, sau mười năm phát triển, đến nay Vua Tào Phớ đã trở thành thương hiệu quen thuộc với chuỗi cửa hàng trải khắp Hà Nội.

Để hiểu rõ hơn về chiến lược bán hàng và quảng bá hiệu quả của Vua Tào Phớ, trước hết, ta cần biết phễu sản phẩm là gì? Trong marketing, phễu sản phẩm là phễu bán hàng, là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, biến họ thành khách hàng trung thành qua nhiều bước tiếp thị lần lượt như sau: Nhận biết, thích, mua, trung thành, truyền bá và chia sẻ.

Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm - 1

Chuỗi Vua Tào Phớ đã thực hiện quy trình bán hàng này từ những ngày đầu tiên thành lập và vẫn duy trì phương pháp tiếp thị này cho đến tận hôm nay. Có lẽ, đây cũng chính là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của thương hiệu.

Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm - 2

Thời gian đầu khi mở cửa hàng, Vua Tào Phớ không đi theo lối mòn marketing thông thường là làm trang trí nội thất thật bắt mắt và tốn kém, mà dành toàn bộ chi phí đó mời miễn phí tất cả các khách hàng đến quán trong vòng 7 ngày. Khách hàng đến được mời toàn bộ các sản phẩm. Cửa hàng nhận lại những lời góp ý chân thành và niềm tin của khách, lắng nghe và điều chỉnh cho phù hợp với khẩu vị của khách hàng. Sau đó là những đêm thức đến 3 giờ sáng chỉ để giải mã một công thức chưa ưng ý. Đó là lý do cửa hàng Vua Tào Phớ có một tệp đông đảo khách hàng thân thiết từ học sinh - sinh viên - công chức đến người cao tuổi đồng hành trong suốt một thập kỷ.

Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm - 3

Không những thế, khách hàng còn giới thiệu bạn bè, người thân đến quán ủng hộ bởi nhận thấy đồ ăn ngon, chất lượng phục vụ tốt. Tất cả những mốc sự kiện trên đều nằm trong chiến lược tạo phễu bán hàng của Vua Tào Phớ.

Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm - 4

Ngoài chiến lược chuỗi sản phẩm, Vua Tào Phớ còn tận dụng sự phát triển của mạng xã hội để tạo ra những xu hướng nổi bật mỗi khi ra mắt sản phẩm mới: ưu đãi đặc biệt cho khách check-in tại quán với món mới, tặng quà tri ân các thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo... Tất cả những chiến lược này đều có tác dụng nhất định trong việc giữ chân khách hàng trung thành và thu hút nhiều khách hàng mới.

Chuỗi cửa hàng Vua Tào Phớ và chiến lược phễu sản phẩm - 5

Vua Tào Phớ chưa bao giờ nổi tiếng vì cách marketing bài bản và chuyên nghiệp. Giá trị cốt lõi của thương hiệu là sự kiên trì cố gắng không ngừng nghỉ để đưa đến khách hàng những sản phẩm từ bàn tay và từ trái tim người làm nghề truyền thống. Thương hiệu Vua Tào Phớ cứ nhẹ nhàng đi vào cuộc sống của khách hàng, như một thói quen hàng ngày. Khách hàng đến với Vua Tào Phớ để nhận được những an tâm ngọt ngào, giống như về bên bạn bè thân thiết.

Thông tin liên hệ:

Vua Tào Phớ

Địa chỉ:

Cs1: 192 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội - Tel: 02439382544

Cs2: 110 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội - Tel: 02432444716

Cs3: 307 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 024 36475165

Cs4: 50 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội - Tel: 02435381282

Hotline: 0904999333 - 0932999333 - 0943999333

Fanpage: https://www.facebook.com/Vuataopho