Hành trình 5 năm thấu hiểu văn hóa Việt

Dân trí Năm 2013 Café Phố bắt đầu hành trình chinh phục văn hóa cà phê Việt từ sự thấu hiểu nhịp sống phố thị rộn ràng. Và 05 năm sau, chặng đường này trở thành hành trình thấu cảm văn hoá địa phương, khơi dậy sự tự hào về vẻ đẹp đất nước trong lòng mỗi người Việt bằng chiến dịch “Khuấy lên tình yêu Việt Nam”.

Từ thấu cảm văn hóa café địa phương

Bảy giờ sáng, phố xá Hà Nội thức tỉnh trong buổi sớm se lạnh cùng những tốp người ngồi sát cạnh nhau, tay ấp quanh cốc cà phê nóng, hít hà hơi ấm và thì thầm kể đôi ba chuyện phiếm. Cách đó 1.000 km, người Huế cũng đang vui thú bên tách cà phê phin pha muối độc đáo của mình, thong dong ngắm phố phường trong tiếng nhạc Trịnh Công Sơn đầy tự sự.

Và cùng lúc đó nơi đầu kia đất nước, các chàng trai, cô gái ở thành phố bận rộn bậc nhất cũng đang cầm trên tay cốc “Sài Gòn cà phê sữa đá” mua vội tại quán quen giữa những hối hả đầu ngày. Cứ như vậy, cà phê len lỏi vào từng góc phố thị để trở thành một “nghi thức” mỗi sáng, vì mọi giác quan chỉ thức tỉnh khi vị đắng dịu chạm đầu lưỡi và hương thơm thoang thoảng quyện hoà hơi thở.

Hành trình 5 năm thấu hiểu văn hóa Việt - 1
Hành trình 5 năm thấu hiểu văn hóa Việt - 2

Dù là rảnh rỗi hay bận rộn, dù là thong dong hay gấp gáp, cà phê là cái cớ để người ta chào nhau ngày mới, từ đó tiếp hứng khởi đưa câu chuyện đi xa hơn câu chào hỏi. Ở mặt khác, cà phê còn là chất xúc tác để ý tưởng mới khởi sinh khi người ta ngồi một mình để chiêm nghiệm và suy ngẫm. Vậy đấy, bằng cách này hay cách khác, cái thú uống cà phê hằng sáng nơi phố thị đều là để khơi nguồn cảm hứng.

Đây chính là lí do để cái tên “Café PHỐ” ra đời cùng câu khẩu hiệu giản đơn dễ nhớ “Vui như Phố”. Bởi lẽ, kì vọng của những người khai sinh ra thương hiệu này là mang màu sắc tích cực và tươi mới đến mọi cảm xúc quanh ly cà phê sáng, khiến ai dù bận rộn cũng khó mà chối từ khoảng thời gian nhã thú này.

Café PHỐ ra đời dựa trên sự thấu hiệu về “gu” uống café trên phố thị của người Việt
Café PHỐ ra đời dựa trên sự thấu hiệu về “gu” uống café trên phố thị của người Việt

Đến 01 tỷ ly Café PHỐ trên khắp Việt Nam

Bước vào thị trường Việt Nam vào năm 2013, Café PHỐ đứng giữa “ma trận" cà phê hoà tan với những dòng đối lưu mạnh mẽ của các thương hiệu đối thủ vốn đã tồn tại lâu năm trên thị trường. Café PHỐ bắt đầu cuộc hành trình kiên trì chinh phục người Việt bằng sự tâm huyết với hương vị đậm đà chuẩn vị cà phê phin trong từng gói sản phẩm.

Từ sản phẩm chỉn chu, Café PHỐ tiến thêm một bước xa khi truyền tải tinh thần “Vui như Phố” đến gần hơn với khách hàng. Có một thời gian, đoạn quảng cáo ấn tượng về những nhân viên văn phòng nhảy múa trong vũ hội đường phố rực rỡ chỉ sau một ngụm café xuất hiện dày đặc trên các kênh truyền thông, khiến cả những khách hàng dù đã có “gu” riêng ổn định cũng phải tò mò thử món cà phê của niềm vui này. Và không ít người trong số đó đã ở lại cùng Café PHỐ cho đến hôm nay bởi hương vị đậm đà dậy hương cả giác quan lẫn tinh thần.

Sau 05 năm, Café PHỐ đã vượt qua kì vọng của Food Empire Việt Nam khi chiếm lĩnh gần 10% tổng thị phần café hoà tan về mặt sản lượng và đưa 01 tỷ ly Café của niềm vui lan toả khắp Việt Nam.

Hành trình 5 năm thấu hiểu văn hóa Việt - 4
1 tỷ ly Café PHỐ được phục vụ người tiêu dùng trên khắp Việt Nam
1 tỷ ly Café PHỐ được phục vụ người tiêu dùng trên khắp Việt Nam

Miệt mài hành trình tôn vinh giá trị văn hoá

Ra đời từ thấu cảm văn hoá địa phương, Café PHỐ tiếp tục kiên tâm với hành trình đưa thương hiệu của mình gắn liền bản sắc Việt Nam. Khởi nguồn từ những câu chuyện nơi góc phố, Café PHỐ hôm nay đưa cảm hứng này lan toả rộng hơn với chiến dịch “Khuấy lên tình yêu Việt Nam” nhân cột mốc kỉ niệm 05 năm có mặt tại Việt Nam.

Hành trình 5 năm thấu hiểu văn hóa Việt - 6
Food Empire Việt Nam khởi động chiến dich Café Phố _ Khuấy lên tình yêu Việt Nam
Food Empire Việt Nam khởi động chiến dich 'Café Phố _ Khuấy lên tình yêu Việt Nam'

Bởi lẽ, những niềm vui thường nhật vốn xuất phát từ tình yêu cuộc sống giữa đất nước yên bình, là xúc cảm trước vẻ đẹp suốt chiều dài Việt Nam.

Và với cột mốc kỉ niệm 5 năm lần này, Café PHỐ mong muốn được trở thành chất xúc tác để tình yêu Việt Nam được lan tỏa mạnh mẽ, để lòng tự hào dân tộc và sự trân quý các giá trị văn hóa Việt trong lòng mỗi con người lại được khuấy lên, cũng như cách mà Café PHỐ đã khuấy lên niềm vui thưởng thức cà phê cùng người Việt suốt 5 năm qua.

Hơn cả một sứ mệnh kinh doanh, Café PHỐ tiến vào trái tim khách hàng và chạm vào niềm tự hào ẩn sâu bằng tất cả sự trân trọng văn hoá trong suốt cuộc hành trình tại Việt Nam.

Nhân kỷ niệm hành trình 5 năm Café PHỐ tại Việt Nam, Food Empire Việt Nam chính thức phát động chiến dịch “Café PHỐ - Khuấy lên tình yêu Việt Nam” nhằm lan tỏa lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước và các giá trị văn hóa dân tộc trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ. “Café PHỐ - Khuấy lên tình yêu Việt Nam” với 3 chủ đề: Khuấy lên tình yêu biển Việt, Khuấy lên niềm vui Tết Việt và Khuấy lên tình yêu văn hóa cồng chiêng bắt đầu từ tháng 10/2018 đến giữa năm 2019.

MỚI NHẤT
Người phụ nữ bị... kẹt răng giả trong miệng vì hóa trang Halloween!
Người phụ nữ bị... kẹt răng giả trong miệng vì hóa trang Halloween!

(Dân trí) - Không ít người đã gặp những sự cố “dở khóc dở cười” khi hóa trang và nhập vai vào dịp lễ Halloween.Và trường hợp của người phụ nữ sau đây là một ví dụ điển hình.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:57

Ngày hội "Vui cùng làng nghề" truyền cảm hứng khám phá tri thức cho trẻ em vùng cao
Ngày hội "Vui cùng làng nghề" truyền cảm hứng khám phá tri thức cho trẻ em vùng cao

(Dân trí) - “Em thích nhất được nặn tò he. Trước đây em chỉ thấy trên tivi thôi, giờ mới được nặn thật.” - vẻ ngại ngùng không giấu được sự thích thú hiện rõ trên gương mặt của em Thò Thị Dợ (12 tuổi). Đây chính là niềm vui mà dự án “Sách cho em" mong muốn mang đến cho các em nhỏ tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang trong “Ngày hội Vui cùng làng nghề".

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:55

Du khách Trung Quốc thản nhiên gác chân lên bàn ăn trên máy bay
Du khách Trung Quốc thản nhiên gác chân lên bàn ăn trên máy bay

(Dân trí) - Lấy lý do bị đau chân sau khi tập múa ballet, một nữ du khách người Trung Quốc thản nhiên gác chân lên bàn ăn trên máy bay, khiến nhiều người xung quanh khó chịu.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 06:52

Ấn tượng hành trình The World of Heineken chinh phục 100,000 vị khách
Ấn tượng hành trình The World of Heineken chinh phục 100,000 vị khách

(Dân trí) - The World of Heineken từ sau khi ra mắt đã nhanh chóng đạt được những cột mốc ấn tượng trên hành trình chinh phục người hâm mộ.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:00

Đã có khách hàng trúng chuyến du lịch 800 triệu đồng
Đã có khách hàng trúng chuyến du lịch 800 triệu đồng

(Dân trí) - VPBank vừa tổ chức lễ trao giải đặc biệt trị giá 800 triệu đồng cho vị khách hàng may mắn đã tham gia chương trình “80 ngày vòng quanh thế giới cùng thẻ tín dụng VPBank”.

Thứ sáu, 02/11/2018 - 05:00

Sắc thu mơ màng ngập tràn khắp nơi trên thế giới
Sắc thu mơ màng ngập tràn khắp nơi trên thế giới

(Dân trí) - Ở nhiều vùng đất trên thế giới, tiết trời đã chuyển sang mùa thu dịu mát với sắc lá thay màu vàng đỏ, tạo nên vẻ đẹp mơ màng, huyền diệu, khiến lòng người khó cưỡng trước cái đẹp tinh tế đó.

Thứ năm, 01/11/2018 - 10:32

Làm mất máy trợ thính gần 1 tỷ đồng, cậu bé 3 tuổi khiến cả thành phố nháo nhào đi tìm
Làm mất máy trợ thính gần 1 tỷ đồng, cậu bé 3 tuổi khiến cả thành phố nháo nhào đi tìm

(Dân trí) - Sau khi thông tin về một cậu bé 3 tuổi bị mất chiếc máy trợ thính giá gần 1 tỷ đồng được đăng tải lên mạng xã hội, người dân ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc đã cùng chung sức "lục tung" mọi ngóc ngách để tìm kiếm và phép màu cuối cùng đã xảy ra...

Thứ năm, 01/11/2018 - 10:00

“Ma quỷ” tràn về trung tâm Sài Gòn đêm Halloween
“Ma quỷ” tràn về trung tâm Sài Gòn đêm Halloween

(Dân trí) - Đêm 31/10, hàng vạn người đã đổ về các tuyến phố đi bộ ở trung tâm TPHCM như Nguyễn Huệ, Bùi Viện để vui chơi Halloween. Các hàng quán nơi đây cũng trang trí hưởng ứng lễ hội này.

Thứ năm, 01/11/2018 - 09:30

Top 10 căn hộ độc đáo được du khách yêu thích nhất
Top 10 căn hộ độc đáo được du khách yêu thích nhất

(Dân trí) - Từ một căn hộ sang trọng nhìn ra biển ở Ý đến ngôi nhà bằng tre riêng tư trong vùng trồng cao su ở Columbia, đây là những căn hộ được du khách Anh yêu thích nhất.

Thứ năm, 01/11/2018 - 09:06

Hasaki “bắt tay” 5 thương hiệu mỹ phẩm quốc tế, người tiêu dùng nhận nhiều ưu đãi
Hasaki “bắt tay” 5 thương hiệu mỹ phẩm quốc tế, người tiêu dùng nhận nhiều ưu đãi

(Dân trí) - Thông tin công ty phân phối mỹ phẩm nổi tiếng Việt Nam Hasaki Beauty &Spa ký kết hợp tác chiến lược cùng 5 thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu đã khiến người tiêu dùng Việt, đặc biệt là phái đẹp cực kì phấn khởi. Từ đây, nhiều sản phẩn mỹ phẩm chính hãng với mức giá đúng sẽ được Hasaki đem đến tay người tiêu dùng Việt.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:10

Quý bà Hà Nội "trốn chồng", đeo mặt nạ bí ẩn xuống phố
Quý bà Hà Nội "trốn chồng", đeo mặt nạ bí ẩn xuống phố

Tối 31/10, người dân đủ mọi lứa tuổi đổ về khu vực phố cổ Hà Nội với tạo hình đặc biệt, cùng hòa vào không khí Halloween náo nhiệt.

Thứ năm, 01/11/2018 - 07:06

Món ăn dân dã của Việt Nam thành "món Halloween" của khách phương Tây?
Món ăn dân dã của Việt Nam thành "món Halloween" của khách phương Tây?

(Dân trí) - Hột vịt lộn là món ăn dân dã ngon và bổ dưỡng, đối với người Việt Nam, nhưng với nhiều du khách phương Tây đó thật sự là món ăn mang màu sắc của mùa Halloween. Thậm chí, món ăn này còn được đem ra thử thách lòng can đảm của mọi người trong chương trình truyền hình Fear Factor.

Thứ năm, 01/11/2018 - 06:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Cát cánh - cây dược liệu tím biếc giúp người dân Bắc Hà đổi đời
Cát cánh - cây dược liệu tím biếc giúp người dân Bắc Hà đổi đời

(Dân trí) - Vùng đất Bắc Hà hôm nay không chỉ có lúa, ngô mà còn có những cánh đồng dược liệu cát cánh. Đây là lợi thế được kì vọng sẽ tạo việc làm, tăng thu nhập cho bà con, đẩy nhanh công cuộc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Thứ năm, 01/11/2018 - 05:58

Học Hoa hậu Hương Giang cách nuôi dưỡng tiềm năng của con
Học Hoa hậu Hương Giang cách nuôi dưỡng tiềm năng của con

(Dân trí) - Hoa hậu Hương Giang là một trong những bà mẹ hai con được ngưỡng mộ bởi phương châm làm mẹ khoa học, nuôi con khỏe chăm con khéo để giúp bé phát triển tối đa tiềm năng tự nhiên của con. Cùng lắng nghe những chia sẻ của bà mẹ khéo Hương Giang về cách chăm con khỏe.

Thứ năm, 01/11/2018 - 05:48

Bé gái hóa trang thành “Người không đầu” đi xin kẹo gây sốt trong mùa lễ hội ma
Bé gái hóa trang thành “Người không đầu” đi xin kẹo gây sốt trong mùa lễ hội ma

(Dân trí) - Bé gái 2 tuổi hóa trang thành “Người không đầu”, cùng chị đi xin kẹo trong mùa lễ hội Halloween, gây sốt trên mạng xã hội những ngày qua.

Thứ năm, 01/11/2018 - 05:00

Hành trình 5 năm ý nghĩa của Quỹ Herbalife Nutrition tại Hậu Giang
Hành trình 5 năm ý nghĩa của Quỹ Herbalife Nutrition tại Hậu Giang

(Dân trí) - Casa Herbalife – chương trình chính của Quỹ Herbalife Nutrition (HNF) - đã có năm thứ 5 đồng hành cùng Nhà nuôi trẻ mồ côi Hướng Dương (tỉnh Hậu Giang) nhằm cung cấp những bữa ăn lành mạnh, bổ dưỡng cho các em được nuôi dưỡng tại đây, giúp các em có được sự phát triển tốt về thể chất, tự tin bước vào đời.

Thứ tư, 31/10/2018 - 04:02

Đại gia Sài Gòn thuê thám tử theo nhân tình, biết sự thật trái ngang
Đại gia Sài Gòn thuê thám tử theo nhân tình, biết sự thật trái ngang

Biết sự thật về nhân tình, đại gia Sài Sòn sốc nặng vì không ngờ rằng mọi chuyện ngỡ chỉ có trên phim thì nay lại xảy ra với chính anh.

Thứ tư, 31/10/2018 - 10:04

Đại gia chi 10 tỷ đồng để mua bức tranh do... “trí tuệ nhân tạo” vẽ
Đại gia chi 10 tỷ đồng để mua bức tranh do... “trí tuệ nhân tạo” vẽ

(Dân trí) - Cách đây không lâu, sự xuất hiện của một bức tranh được thực hiện bởi…trí tuệ nhân tạo đã thu hút sự chú ý của dư luận trên toàn thế giới. Chưa dừng lại ở đó, ngày 26 tháng 10 vừa qua, tác phẩm này một lần nữa lại khiến mọi người phải ngỡ ngàng, khi được mua lại với cái giá hơn 10 tỷ đồng.

Thứ tư, 31/10/2018 - 07:08

6 cách hiệu quả giúp bố mẹ “trị” con ương bướng
6 cách hiệu quả giúp bố mẹ “trị” con ương bướng

(Dân trí) - Hãy nghe các chuyên gia giải thích về tính cách của trẻ bướng bỉnh, lý do chúng trở nên bướng bỉnh và các lời khuyên hữu ích để con bạn biết cách lắng nghe và hợp tác.

Thứ tư, 31/10/2018 - 07:07

Cực đáng yêu bộ ảnh “dắt nhau ra đồng” của hai bé gái xứ Nghệ
Cực đáng yêu bộ ảnh “dắt nhau ra đồng” của hai bé gái xứ Nghệ

(Dân trí) - Chăn bò, chăn vịt, nô đùa chạy nhảy giữa cánh đồng cỏ bao la... đã giúp chị em Bống, Tôm có những trải nghiệm cực kỳ thú vị. Bộ ảnh được chụp trong vỏn vẹn 2 tiếng nhưng đã thu vào ống kính nét hồn nhiên trong trẻo của hai "thôn nữ" xinh xắn.

Thứ tư, 31/10/2018 - 07:00

Độc lạ sắc màu Halloween ở Đà Nẵng
Độc lạ sắc màu Halloween ở Đà Nẵng

(Dân trí) - Đầu lâu xương chéo, áo choàng phù thủy, mặt nạ quái thú, người nhện, thiên thần, đèn bí ngô, mặt nạ quỷ, tóc ác nhân, máu giả, gươm kiếm giả…độc đáo, mới lạ được bày bán, trưng bày khắp các cửa hiệu hàng quán ở Đà Nẵng trong mùa lễ Halloween.

Thứ tư, 31/10/2018 - 05:00

URC nâng cao tiêu chuẩn cho ngành trà đóng chai tại Việt Nam
URC nâng cao tiêu chuẩn cho ngành trà đóng chai tại Việt Nam

Vừa qua, Tập đoàn URC Philippines đã đến thăm và làm việc với Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, và bày tỏ mong muốn đẩy mạnh các hoạt động đầu tư phát triển ngành trà vốn là sản phẩm đặc trưng của Thái Nguyên. Đây là một động thái nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hỗ trợ phát triển bền vững ngành trà Việt Nam do URC đề xuất thực hiện với sự hỗ trợ của các ban ngành có liên quan.

Thứ ba, 30/10/2018 - 09:00

Những quan điểm sai lầm về bảo hiểm sức khoẻ
Những quan điểm sai lầm về bảo hiểm sức khoẻ

(Dân trí) - Có một sự thật là trong số những người đã mua bảo hiểm sức khỏe, có những người ban đầu rất dị ứng với hai từ "bảo hiểm" hoặc có những suy nghĩ sai lệch về bảo hiểm cho đến khi họ thấy tận mắt, nghe tận tai những lợi ích thật sự của loại hình bảo vệ sức khỏe này từ chính người trong cuộc.

Thứ ba, 30/10/2018 - 08:00

“Forbes Vietnam under 30” năm 2016 - Mai Lan Vân: Để hoàn thành mục tiêu lớn, bạn cần một đối tác tài chính đáng tin cậy
“Forbes Vietnam under 30” năm 2016 - Mai Lan Vân: Để hoàn thành mục tiêu lớn, bạn cần một đối tác tài chính đáng tin cậy

(Dân trí) - Năm 2016, khi mới 25 tuổi, Mai Lan Vân có tên trong danh sách “Forbes Việt Nam under 30” với bản lý lịch đầy ắp thành tích học tập và các hoạt động xã hội đáng nể.

Thứ ba, 30/10/2018 - 04:00