Bước chân thời gian khắc trên những chiếc bánh

Suốt chiều dài lịch sử 170 năm, có mặt trên hơn 100 quốc gia, bánh quy LU vẫn giữ được danh tiếng nhờ hương vị tinh tế bất chấp thời gian. Và ẩn sau mỗi chiếc bánh ấy là những câu chuyện thú vị về nền văn hóa Pháp – cái nôi của văn hóa châu Âu.

Thông điệp thời gian

Năm 1846, cặp nghệ nhân làm bánh trẻ tuổi người Pháp Jean-Romain Lefèvre và Pauline-Isabelle Utile đã có cuộc gặp gỡ định mệnh để cùng tạo nên những chiếc bánh LU đầu tiên với hương vị thơm ngon độc đáo. Từ đó, bánh quy LU nhanh chóng trở thành một phần của ẩm thực Pháp.

Trong suốt chặng đường phát triển, các nhà máy sản xuất bánh LU ngày càng được mở rộng. Những thế hệ kinh doanh kế thừa đã cho ra đời nhiều dòng sản phẩm bánh LU với hương vị ngày càng chuẩn mực. Năm 2007, KraftFoods – tiền thân của tập đoàn Mondelēz International đã mua lại Danone Group – đơn vị kinh doanh bánh quy LU Pháp bấy giờ. Kể từ đó, bánh quy LU nhanh chóng trở thành thương hiệu bán chạy hàng đầu và có mặt trên 100 quốc gia.

Trải qua 170 năm phát triển, cho đến nay, bánh quy LU vẫn là câu chuyện thành công nhất trong lịch sử ẩm thực Pháp, là một trong những thương hiệu lâu đời nhất thế giới.

Câu chuyện tình yêu

Câu chuyện của bánh LU Pháp không chỉ là câu chuyện lịch sử mà còn là câu chuyện của tình yêu và đam mê. Thực tế, LU là ghép từ hai chữ cái đầu của tên đôi vợ chồng Lefèvre và Utile. Họ đã khắc tên này vào mỗi chiếc bánh mà mình làm ra như một dấu ấn tình yêu lãng mạn.

Có thể nói, tình yêu của đôi vợ chồng, tình yêu của hai nghệ nhân làm bánh Pháp đầy đam mê đã trở thành chất xúc tác giúp hương vị những chiếc bánh thêm thăng hoa. Cũng chính tình yêu đã khiến Louis – người con út của họ kế thừa sự nghiệp gia đình và quyết định mở rộng nhà máy sản xuất bánh LU vào năm 1890 để đưa bánh LU đi xa. Cũng chính tình yêu mà trải qua gần hai thế kỷ, những nhà sản xuất tiếp nối đã không ngừng phát triển di sản bánh LU cho đến ngày hôm nay.

Tinh tế trong hương vị và nghệ thuật thiết kế

Bánh LU Pháp luôn có hương vị tinh tế quyến rũ nhờ được tạo nên từ những thành phần hảo hạng, đúng chất Pháp. Đặc biệt, việc các nghệ nhân làm bánh ngày nay sáng tạo các loại nhân từ trái cây cho vào bánh đã góp phần nâng tầm bánh LU. Mặt khác, bánh LU liên tục được tạo ra với hình thức vô cùng bắt mắt. Từ chiếc bánh LU “nguyên bản” đầu tiên có hình vuông với các cạnh hình răng cưa quen thuộc, người ta đã tạo ra những chiếc bánh LU với hình dạng tròn, dài, xoắn, cánh hoa tinh tế…

Không chỉ là một món ăn độc đáo, bánh LU còn để lại dấu ấn trong nghệ thuật thiết kế của người Pháp. Năm 1880, tự hào về chiếc bánh quy của mình, các thợ làm bánh LU đã bắt đầu có ý tưởng vẽ một loạt các áp phích quảng cáo. Những áp phích ấy không đơn thuần là một sản phẩm quảng cáo mà còn được đánh giá cao ở giá trị nghệ thuật. Trong đó, "Little Schoolboy" - bức chân dung của con trai gia đình Jean-Romain Lefèvre một mình ăn bánh LU được tạo ra bởi họa sĩ nổi tiếng Firmin Bouisset đã trở thành một tác phẩm trứ danh. Ngoài ra, bao bì của bánh LU cũng được thiết kế mang đậm dấu ấn Pháp với tháp Eiffel, cờ Pháp, bông lúa mì…

Có thể nói, chứa đựng những giá trị ẩm thực, văn hóa, lịch sử độc đáo, không lạ khi bánh quy LU được tôn vinh như một di sản ẩm thực, biểu tượng của nước Pháp.

Bước chân thời gian khắc trên những chiếc bánh - 1

Bánh cookies bơ Pháp LU thượng hạng

Lần đầu tiên, Mondelez Kinh Đô quyết định tung sản phẩm bánh cookies bơ Pháp LU - nhãn hiệu bánh quy thượng hạng của Pháp với 170 năm danh tiếng vào thị trường Việt Nam. Bánh cookies bơ Pháp LU được làm từ nguyên liệu hảo hạng với điểm nhấn khác biệt là những chiếc bánh cookies tròn với nhân sô-cô-la độc đáo.

Với 2 quy cách: hộp 726 gram và 300 gram cùng thiết kế mang đậm phong cách Pháp với hình ảnh tháp Eiffel – biểu tượng của nước Pháp, mỗi hộp bánh còn đính kèm túi giấy đỏ cao cấp, trang trọng. Bánh cookies bơ Pháp LU là sự lựa chọn tinh tế trong việc tìm kiếm món quà đẳng cấp, sang trọng và ý nghĩa để trao tặng người thân yêu và đối tác.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm