25.000 USD cho... 1 suất ăn

(Dân trí) - Tối thứ Bảy tuần trước, những kẻ thích hưởng thụ và chịu chơi khắp quả đất đã tề tựu trên đỉnh tháp cao nhất Bangkok để thưởng thức “dạ yến” thịnh soạn chưa từng có, với 10 món sơn hào hải vị như trứng cá hồi Beluga, nấm Perigord, thịt bò Kobe, tôm hùm Brittany... được phục vụ kèm rượu vang hiếm và hảo hạng nhất thế giới.

Xin nhắc lại, giá vé vào cửa cho mỗi thực khách là 25.000 USD. Vậy mà 40 suất ăn trong đêm tiệc đó đã chật kín khách.

 

Được thiết kế và thực hiện bởi 6 đầu bếp nổi tiếng đến từ khách sạn Michelin 3 sao, nhìn thoáng qua đã thấy menu đầy ắp những món ăn tuyệt đỉnh kiểu như “bánh tartar trộn thịt bò Kobe, trứng cá hồi hoàng gia Beluga Đế vương và sò Belon”.

Bữa tiệc mệnh danh “Bậc thầy về Hưởng thụ” được tổ chức tại khách sạn cao cấp Lebua nằm trên tầng thượng tòa tháp 65 tầng, từ đây có thể bao quát toàn cảnh thủ đô Bangkok hoa lệ. Ngay từ thềm cửa, mỗi bước chân thực khách đã rải đầy hoa hồng. Thôi thì có đủ những gương mặt trong giới thượng lưu nổi tiếng: từ các doanh nhân đứng đầu danh sách Fortune 500, các ông chủ casino ở Ma Cao và quản lý khách sạn ở Hồng Kông cho tới bất cứ ai yêu nghệ thuật ẩm thức từ Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Á, miễn là... có tiền.

 

Sau món đầu tiên - “kem brulee foie gras”, thực khách tráng miệng bằng sâm panh Cristal 1990 - có giá 500 USD/chai nhưng cũng chỉ là loại đồ uống “mèng” nhất trong danh sách dài dằng dặc còn lại.

 

Kể từ lúc đó cho đến cuối bữa, những chai vang huyền thoại liên tiếp được bật nắp: Romanee Conti 1985, Chateau Mouton Rothschild 1959, Chateau d'Yquem 1967 và Chateau Palmer 1961 - chai này được mệnh danh là “một trong những loại vang ngon nhất thế kỷ 20”, theo tiết lộ của thương nhân buôn rượu nổi tiếng người Anh Alun Griffiths.

 

“Chỉ riêng tiền rượu thôi có lẽ cũng đã mất 200 ngàn” - Griffiths nhẩm tính.

 

Những bữa tiệc xa hoa tầm cỡ này là chuyện không lạ với giới thượng lưu ở New York, London và Tokyo, tuy nhiên ở 1 đất nước như Thái Lan - nơi mà lương 1 giáo viên quèn tích cóp trong 5 năm mới may ra đủ 25.000 USD - thì cuộc vui xa xỉ thế này còn nhiều điều phải bàn.

 

Ngay dưới chân tòa tháp, anh Rungrat Ketpinyo 44 tuổi với gánh mỳ Phad Thai 75cent/ đĩa tỏ ra bất bình: “Kiểu tiêu tiền như rác đó quả là trò lố bịch”.

 

Còn các nhà tổ chức sự kiện này thì phân trần: bữa tối thượng lưu chính là 1 chiêu thức nhằm thúc đẩy ngành du lịch ở Thái, và phần lớn lợi nhuận thu được sẽ tặng lại cho 2 tổ chức từ thiện là Medecins Sans Frontieres và Quỹ Chaipattana.

 

Hải Minh

Theo AP