1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la

Vừa qua 13/07, tại phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức đã diễn ra lễ phát động chương trình “Địa ốc Alibaba - Vì môi trường xanh bao la” với sự tham gia của ban lãnh đạo và hơn 1.500 chuyên viên sale thuộc công ty cổ phần Địa ốc Alibaba.

Chương trình “Địa ốc Alibaba - Vì môi trường xanh bao la” nằm trong chuỗi hoạt động thường niên của công ty với khẩu hiệu “mỗi ngày nhặt từng cái rác bỏ vào thùng rác” mang thông điệp đơn giản về ý thức bảo vệ môi trường.

“Nhặt từng cái rác bỏ vào thùng rác”

Theo số liệu của Sở Tài nguyên - Môi trường, mỗi ngày trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh có tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt đô thị phát sinh khoảng 28.400 tấn/ngày. Nhận thấy thực trạng đó, Địa ốc Alibaba cùng 1.500 chuyên viên đã hành động “nhặt từng cái rác bỏ vào thùng rác”. Mỗi chuyên viên sẽ thực hiện quét rác, thu dọn rác thải, đồng thời khai thông bụi rậm ven đường... sau đó rác thải sẽ được tập họp tại bãi để tiến hành tiêu hủy. Trong quá trình thu gom, dọn dẹp, mỗi chuyên viên sẽ kết hợp cầm cờ và loa tay, cùng lãnh đạo kêu gọi người dân xung quanh cùng nhau hưởng ứng phát huy tối đa thông điệp của chương trình.

1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la - 1

Điểm đặc biệt của chương trình chính là hoạt động sẽ không chỉ thực hiện một lần, mà sẽ được duy trì theo suốt quá trình hoạt động của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba định kì mỗi tuần 1 lần, vào lúc 17h00 ngày thứ năm. Bên cạnh đó, chương trình còn kêu gọi mỗi cá nhân cộng hưởng, nhân rộng thông điệp bảo vệ môi trường cùng Địa ốc Alibaba thông qua việc thay đổi hình nền đại diện trên các trang mạng xã hội.

1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la - 2

Hãy chung tay cứu lấy môi trường khi còn có thể. Hoạt động vì môi trường chỉ thật sự lan tỏa khi người người cộng hưởng. Địa ốc Alibaba không chỉ là cầu nối cho sự thành công và giàu có, mà còn là cầu nối cho những giá trị tương lại để tạo nên môi trường sống trong lành cho toàn xã hội.

Bà Phan Kim - Giám đốc TT trưởng ban tổ chức cho biết: “Chúng ta thường quan tâm đến những điều lớn lao như: động đất, sóng thần, sự thay đổi khí hậu,... nhưng không ngờ rằng hành động để ngăn chặn nó thật sự xuất phát từ những điều nhỏ nhặt nhất, chính là bảo vệ môi trường sống xung quanh ta, không để rác và mầm bệnh phát triển. Việc phát động phong trào này mục đích chính là giáo dục ý thức người dân thông qua hành động thực tế, không chỉ có nói và chúng tôi muốn thật sự bắt tay vào làm”.

1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la - 3

Địa ốc Alibaba - Vì môi trường xanh bao la

Nhìn lại khoảng thời gian từ khi có đoạn đường Phạm Văn Đồng hình thành, Kha Vạn Cân gần như không còn được nhiều người chú ý. Người dân sinh sống thưa thớt, đường xá xuống cấp, các loại hình kinh doanh cũng ít được phát triển. Bên cạnh đó, vì đường vắng nên rác thải thường xuyên bị mang về đây, làm cho khu vực không thông thoáng, mất vẻ mỹ quang đô thị.

1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la - 4

Tiêu chí Địa ốc Alibaba hướng đến là vì cộng đồng, luôn tạo nên sự phát triển giá trị lâu dài để xã hội không ngừng phát triển. Vì vậy, theo ông CEO Nguyễn Thái Luyện địa ốc Alibaba có vai trò hỗ trợ sự phát triển cho khu vực này, Ông nói: “ Địa ốc Alibaba ngoài tôn chỉ giúp khách hàng giàu lên cùng Bất Động Sản thì vấn nạn của Xã hội cũng chính là trách nhiệm của chúng tôi. Muốn phát triển thì phải cùng nhau hành động, một cái nhỏ nhưng lâu ngày nó sẽ thành to. Việc mỗi ngày nhặt 1 cọng rác tưởng chừng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được và duy trì lâu dài. Vì vậy Lãnh Đạo công ty đã quyết định khai sinh chiến dịch này với lịch trình vào thứ 5 hằng tuần sẽ cho nhân viên xuống đường dọn vệ sinh, tích tiểu thành đại, mong là hành động nhỏ của công ty sẽ tạo được nguồn cảnh hứng cho giới trẻ và giúp ích cho cộng đồng vì một xã hội văn minh và phát triển”.

1.500 chuyên viên Địa ốc Alibaba - Vì một môi trường xanh bao la - 5

Bảo vệ môi trường không phải là việc của một cá nhân hay tổ chức nào mà nó nằm ở ý thức của mỗi chúng ta. Việc phát động chương trình nhằm mục đích khơi gợi sự hưởng ứng từ phía cộng đồng và xây dựng cho người dân một nếp sống văn minh và sạch - đẹp.