Xu hướng sử dụng hàng nội địa tăng cao trong năm 2016
Tràn lan các sản phẩm ngoại nhập không rõ nguồn gốc vào dịp mua sắm Tết Nguyên Đán hằng năm đã và đang trở thành một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay.
Trên thị trường hiện nay tràn lan các sản phẩm ngoại nhập không rõ nguồn gốc, đặc biệt vào dịp mua sắm Tết Nguyên Đán hằng năm. Vấn đề này đã và đang trở nên nhức nhối trong xã hội.
Không thể phủ nhận một điều rằng làn sóng hàng ngoại nhập đang ngày một mạnh mẽ ở nước ta bởi tư tưởng sính ngoại của người Việt. Trước xu thế đó, nhiều doanh nghiệp vì chạy theo mục tiêu lợi nhuận mà nhập hàng Trung Quốc kém chất lượng về dán nhãn mác của các thương hiệu lớn để buôn bán kiếm lời. Vậy làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông thái khi thị trường hàng hóa đang ngày càng khó phân biệt thật giả?
Hàng ngoại nhập hiện nay vẫn được coi là ưu tiên số một của các chị em. Tuy vậy do sự quản lý lỏng lẻo của cơ quan chức năng, người tiêu dùng đang ngày một thiệt thòi khi hàng loạt các cơ sở làm hàng nhái, hàng kém chất lượng bị triệt phá. So với các loại hàng hóa ngoại nhập đại trà trên thị trường hiện nay, hàng nội địa có chất lượng tốt hơn hẳn, đảm bảo an toàn mà giá cả lại thấp hơn đã trở thành sự lựa chọn của không ít người tiêu dùng thông thái. Chất lượng của các mặt hàng trong nước cũng ngày càng nâng cao và dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Để khuyến khích người tiêu dùng ủng hộ các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng như có lựa chọn tiêu dùng đúng đắn, Đảng và Nhà nước ta đã chủ trương phát động cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đây không phải là giải pháp mang tính chất tình thế, ngắn hạn mà còn có ý nghĩa lâu dài với mục đích phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng văn hóa tiêu dùng của dân tộc. Thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất trong nước sẽ tạo ra các mặt hàng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đem lại sự lựa chọn tối ưu cho người tiêu dùng.
Nhiều người tiêu dùng cho biết, họ sẵn sàng dùng thử các sản phẩm được sản xuất trong nước để khuyến khích các doanh nghiệp nội địa phát triển với điều kiện là sản phẩm đó phải đảm bảo chất lượng.
Hưởng ứng cuộc vận động của Đảng và nhà nước ta cùng với việc phát huy tinh thần dân tộc, Trung tâm thương mại V+ đã chủ trương khuyến khích các thương hiệu Việt sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước bằng việc miễn phí hoàn toàn mặt bằng cho các doanh nghiệp Việt Nam thuê gian hàng trong TTTM trong 50 năm.
Ngoài ra, từ ngày 16 đến ngày 24/01/2016 tới đây, tại TTTM V+ diễn ra hội chợ Tết quy tụ gần 100 gian hàng mang thương hiệu Việt như: Bitis, Gốm sứ Minh Long, Thuốc Nam Việt, Hanoli JSC, Thời trang Mỹ Anh, Chăn ga Nội thất Ninos,…. Trong 8 ngày diễn ra, Hội chợ hứa hẹn sẽ thu hút 5000 lượt khách mỗi ngày nhờ các sản phẩm giá rẻ và chất lượng tốt cùng nhiều khuyến mãi như tặng coupon, voucher khi mua hàng, giảm giá các mặt hàng lên tới 50%….
Ngoài Hội chợ Tết, TTTM V+ còn tổ chức các sự kiện xuyên suốt thời gian diễn ra hội chợ như:
Bé yêu học làm bánh cùng Jonathan (đầu bếp đến từ Pháp của xưởng bánh mỳ V+) Triển lãm “Xuân 9” tại sảnh tầng 1 Trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian truyền thống Chương trình giao lưu ca nhạc
Trong một không gian trang trí đầy tính nghệ thuật, TTTM V+ hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những ngày cuối tuần ý nghĩa bên gia đình và người thân.