METRO tăng cường kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà cung cấp và khách hàng

Gần 30,000 khách hàng chuyên nghiệp và nhà cung cấp của công ty METRO Cash & Carry Việt Nam (METRO) sẽ được cung cấp các kiến thức và hướng dẫn các vấn đề liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm soát các mối nguy tiềm tàng trong sản xuất và chế biến thực phẩm.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, việc hướng dẫn được thực hiện tại một gian bếp mẫu lưu động được thiết kế từ một chiếc container. Đây là một hoạt động thuộc dự án Đào tạo nâng cao sức khoẻ cộng đồng được khởi động từ cuối năm 2012. Dự án do công ty METRO, Cơ quan Đầu tư và Phát triển CHLB Đức (DEG) và ASSIST, một tổ chức tư vấn kỹ thuật phi lợi nhuận phối hợp thực hiện.

“Chúng tôi thực hiện dự án này vì 2 lý do. Thứ nhất chúng tôi muốn đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Thứ hai là chúng tôi muốn thực hiên tốt công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm “từ trang trại đến bàn ăn”, đóng góp vào việc nâng cao sức khỏe của người dân,” Ông Philippe Bacac, Tổng Giám đốc Công ty METRO Cash & Carry Việt Nam cho biết. “Việc vận chuyển, bảo quản và chế biến các sản phẩm thực phẩm của khách hàng sau khi mua từ các Trung tâm nhiều khi không được thực hiện đúng quy trình gây ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm và sức khỏe người tiêu dùng.”

 

METRO tăng cường kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà cung cấp và khách hàng

"Thông qua việc nắm vững những kiến thức về nguyên nhân, cách kiểm soát các rủi ro liên quan đến việc bảo quản, vận chuyển, và chế biến thực phẩm, các đối tượng được hưởng lợi từ dự án, đặc biệt là những nhà sản xuất và khách hàng chuyên nghiệp có thể đảm bảo tốt chất lượng các sản phẩm của họ khi đến với người tiêu dùng,“ Ông Philippe Bacac phát biểu. “Với việc giảm bớt các mối nguy đối với vệ sinh an toàn thực phẩm, việc bảo vệ sức khỏe cộng đồng sẽ được củng cố và tăng cường.“

 

METRO tăng cường kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm cho nhà cung cấp và khách hàng

Lợi ích từ dự án này sẽ đem đến những ảnh hưởng tích cực trong các hoạt động nâng cấp chuỗi cung ứng hàng hoá thuộc lĩnh vực phân phối ở Việt Nam. Ngoài khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của công ty METRO, sinh viên tại một số trường đại học liên quan đến  chuyên ngành quản lý bền vững, công nghiệp sản xuất sạch cũng sẽ tham gia. Dự án cũng thu hút các công ty và chuyên gia ở lĩnh vực khác vì những phương thức hoạt động bền vững đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và xã hội.

 “Chúng tôi hiểu giữ vệ sinh nơi chế biến là rất quan trọng tuy nhiên thông qua chương trình này chúng tôi nắm được rất nhiều thông tin và các phòng ngừa các mối nguy từ nhiệt độ bảo quản, sức khoẻ người chế biến đến  các mối nguy từ cơ sở vật chất hay các mối nguy khác ảnh hưởng tới VSATTP như thế nào. Từ đó chúng tôi dễ dàng đưa ra các giải pháp trong công tác quản lý vệ sinh,” ông Nguyễn Thành Trung, Bếp trưởng nhà hàng tại Quận 1, TP.Hồ Chí Minh cho biết.

Trong thời gian từ 23/5/2013 đến 15/6/2013, METRO sẽ thực hiện hoạt động này tại 3 Trung tâm tại TP.Hồ Chí Minh. Theo kế hoạch dự kiến, hoạt động này sẽ được triển khai các Trung tâm của METRO tại Thánh phố Đà Nẵng và Hà Nội cuối năm 2013.

 PV