MB 10 năm phát triển thị trường TPHCM

(Dân trí) - Với chiến lược mở rộng quy mô và tầm hoạt động hệ thống tài chính ngân hàng, nhận thức rõ TPHCM là trung tâm kinh tế trọng điểm, Ngân hàng Cổ Phần Quân đội (Military Bank - MB) đã quyết định phát triển mạng lưới khu vực phía Nam.

Được phép của Bộ Quốc phòng và Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội được thành lập vào tháng 11/1994 trong xu thế đất nước đang trong thời kỳ đổi mới, nhiều doanh nghiệp quân đội đã được hình thành và đi vào hoạt động nhằm góp phần xây dựng quân đội, phát triển kinh tế.

Hiện vốn điều lệ của MB đã đạt 675 tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm 2006 vốn chủ sỡ hữu sẽ đạt trên 936 tỷ đồng, tăng gần 50 lần so với thời gian đầu thành lập.

 

Tổng tài sản tăng từ 32 tỷ đồng lên 11.492 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đạt 7.047 tỷ đồng và tổng dư nợ cho vay đạt 5.013 tỷ đồng trong năm 2005 đã đạt gần 150 tỷ đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2006 MB đạt lợi nhuận 786.75 tỷ đồng.

Nhằm khắc phục những khó khăn trong kinh doanh MB đã được thành lập với chức năng thực hiện kinh doanh tiền tệ, tín dụng và dịch vụ liên quan đến hoạt động tài chính, dịch vụ ngân hàng theo quy định của pháp luật phục vụ cho các doanh nghiệp quân đội, cá nhân và các thành phần kinh tế khác.

Trải qua 12 năm hoạt động từ một điểm giao dịch, đến nay MB đã thành tập thể hàng nghìn người hoạt động trên 31 chi nhánh và Phòng giao dịch đặt ở các trung tâm kinh tế lớn của cả nước như Hà Nội, TPHCM.

Tháng 7/1996 Ngân hàng Quân đội chi nhánh TPHCM (MB TPHCM) được thành lập với mong muốn mở rộng đối tượng khách hàng mới, thực hiện hướng phát triển thị trường “Bán hàng mọi lúc, mọi nơi” nhằm phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban để giảm tối đa thời gian chờ đợi của khách hàng, phát triển nhiều sản phẩm huy động vốn…

Nhìn lại chặng đường 10 năm MB TPHCM đã đóng góp không nhỏ cho toàn hệ thống của MB trong quá trình hội nhập, MB TPHCM phấn đấu tổng dư nợ đến năm 2008 đạt 1.200 tỷ đồng, mức tăng huy động đạt 16 - 20% năm, tốc độ tăng trưởng tín dụng hàng năm từ 10 - 15%, huy động vốn đến hết năm 2008 đạt 1.400 tỷ đồng.

Những thành công này đã giúp MB liên tục được NHNN xếp hạng A, đoạt giải thương hiệu mạnh Việt Nam 2005, được ngân hàng HSBC công nhận là “Ngân hàng xuất sắc trong dịch vụ thanh toán toàn cầu và quản lý vốn” cũng như đã giành được giải thưởng “Ngân hàng đại lý thanh toán quốc tế và quản lý vốn tốt nhất năm 2005” của ngân hàng UBOC.

Nguyễn Hùng