Bạn đọc viết:

Trách nhiệm quản lý của nhà xe?

(Dân trí) - Chuyện thiếu văn hóa của nhân viên trên các tuyến xe buyt thủ đô có thể nói là phổ biến, mà hành khách chúng tôi vẫn phải chứng kiến và cam chịu hàng ngày. Chắc chỉ có các nhà quản lý xe buyt là... không biết mà thôi.

Chuyện vừa xảy ra gần đây trên tuyến xe buyt 34 ở Hà Nội làm cho nhiều người thực sự bị sốc. Người dân đi xe  buyt ai cũng biết, cũng đã kêu ca rất nhiều rồi. Chắc chỉ có các nhà quản lý xe buyt là không biết và cố tình tỏ ra không thừa nhận mà thôi. Bởi hầu hết họ có đi xe buyt bao giờ đâu, còn công tác kiểm tra thì lại quá buông lỏng.

 

Hôm nay, nghe radio tôi lại càng sốc hơn vì biết rằng nhân viên lái xe của chuyến buyt 34 nói trên mới chỉ được học đến lớp 3 mà thôi (!) Đây liệu có phải là hiện tượng cá biệt không? Hay là anh ta là con ai đó, hoặc anh ta chạy vào lái xe bằng con đường tiêu cực nào?
 
Trách nhiệm quản lý của nhà xe? - 1
(ảnh minh họa: Phương Nguyên, nguồn: vovgiaothong.vn)

 

Xin hỏi trách nhiệm của những người tuyển chọn, đào tạo ở Tổng Công ty vận tải HN ở đâu nhỉ? Xin hãy đừng nại ra lý do "áp lực" này nọ để biện minh cho những việc làm bất chấp chuẩn mực của mình. Trong xã hội hiện nay, bất cứ ai, trên cương vị công tác nào chẳng phải chịu áp lực công việc. Nhưng không thể chấp nhận chuyện thiếu nhân viên thì cứ tuyển bừa…

 

Hay bức xúc vì tắc đường thì lái, phụ xe cứ thoải mái văng tục, chửi bậy? Lên xe là chạy bạt mạng bất chấp luật lệ và tính mạng người khác? ...

 

Chỉ một mảng nhỏ trong bức tranh xe buyt thủ đô… Mong nhận được sự quan tâm và hành động khắc phục trên thực tế từ các nhà quản lý. Có như vậy xe buyt mới có thể được nhiều người đón nhận, sử dụng.
 

Nguyễn Tiến Thành (Hà Nội) 

email:  thanhtien@yahoo.com.vn