Bạn đọc viết:

Giảm được phương tiện lưu thông, GDP lên hay xuống?

(Dân trí) - Thưa bộ trưởng Đinh La Thăng, quá nhiều người phản ứng rồi, tôi không nói thêm nữa. Nếu bắt buộc phải thu phí thì tôi xin hiến kế:

Dùng tiền đóng phí năm đầu tiên của các loại xe ô tô để mua hộp đen gắn vào từng xe, những lần thu sau đó sẽ thu vào những lần đăng kiểm định kỳ theo số km xe đã đi. Như vậy vừa công bằng, vừa có thể giám sát phương tiện vi phạm luật GTĐB tốt hơn.

 

Riêng về xe hai bánh thì không nên thu, vì chúng ta chưa có phương tiện công cộng đủ cho người dân.

 

Tôi xin nói thêm với Bộ trưởng (nếu ông xem bài này) là: 90% người tham gia giao thông là vì công việc, mà đã là công việc thì cho gia đình hay xã hội thì cũng là chính đáng. Và Nhà nước cần có trách nhiệm với người dân trong lĩnh vực này, vì họ đang làm ra của cải vật chất cho xã hội, tất nhiên là tiền thuế cũng từ đây mà có.
 
Giảm được phương tiện lưu thông, GDP lên hay xuống?
Nếu không cần, liệu mấy ai chạy ra đường... vu vơ trong tình cảnh giao thông như thế này? (ảnh minh họa: vef.vn)

 

Tôi cho rằng tình trạng giao thông như thế này là hậu quả yếu kém của tầm nhìn về giao thông do cơ quan quản lý gây ra, chứ không phải do người dân. Vậy mà bây giờ không thấy ai nói về trách nhiệm này, chỉ thấy khó thì cấm, theo tôi như vậy là chưa thể hiện được cái tầm, cái tài của người quản lý.

 

Hãy tưởng tượng giảm được 50% số phương tiện trong một tháng, xem GDP của nước ta lên hay xuống. Hoặc mọi người cùng đi bộ thì hậu quả sẽ thế nào?

 

Bạn đọc có email: vanthang1958@yahoo.com.vn