Hãy nhìn “hữu nghị kiểu… Trung Hoa”!

(Dân trí) - Sau khi triển khai giàn khoan thứ 2 vào biển Đông, Trung Quốc tăng cường trên 130 tàu các loại để uy hiếp lực lượng thực thi pháp luật và ngư dân Việt Nam.


Hãy nhìn “hữu nghị kiểu… Trung Hoa”!

Cái trò dùng biển người, biển tàu tràn qua vùng biển Việt Nam để vơ vét hải sản Trung Quốc đã làm Ċquá nhiều nhưng lần này, cái trò dàn dựng của Trung Quốc còn trơ trẽn hơn, đó là lấy số đông tàu thuyền, xếp hàng ngang với chiều dài 14-15 hải lý theo hướng Đông Bắc – Tây Nam, sử dụng tốc độ cao để ngăn cản không cho ngư dân Việt Nam ra Hoàng Sa.

č

Hữu nghị đấy, láng giềng tốt đấy, anh em cùng một hướng là như thế đấy.

Khi ông Dương Khiết Trì sang Việt Nam thì cái giàn khoan thứ hai được điều ra biển. Cùng lúc đó, Trung Quốc đưa cái gọi là “thành phố Tam Sa”Ĭ bao gồm các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam vào hệ thống đăng ký quyền sử dụng đất mới.

Lãnh thổ của Việt Nam mà “người anh em” Trung Quốc ngang nhiên lấy làm của riêng. Hữu nghị đấy, láng giềng tốt đấy, anh em cùng một Ũướng là như thế đấy.

Còn gì nữa, báo chí Trung Quốc còn láo xược nói Việt Nam là “đứa con hoang”, họ xúc phạm cả một dân tộc có truyền thống và bề dày lịch sử và văn hóa lâu đời - Việt Nam. Món nợ này không thể không đòi và không Ŵhể không trả.

Đến bây giờ thì không ai có thể ngồi yên để nhìn Trung Quốc càn quấy, cũng không ai mê lú đến mức chờ đợi một sự chia sẻ tình anh em từ Trung Quốc. Nếu như có ai đó còn như thế, thì nói như hoàng đế Lê Thánh Tông: “Tᷙi tru di”.

Trả lời TTXVN, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã trích lại lời của vị Hoàng đế Đại Việt để nhắc chúng ta ngày hôm nay không được cho giặc cướp một thước núi, một tấc sông. Và Chủ tịch Trương Tấn Sang nói như lập một lời tŨề trước tổ tiên và con cháu: “Chúng ta không chấp nhận việc bất cứ ai, bất cứ nước nào, dù mạnh đến đâu, bắt ta phải nhượng bộ chủ quyền, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Chúng ta kiên quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm”Į

Trên thực tế, thước núi tấc sông của chúng ta đang bị xâm phạm, kẻ thực hiện hành động xâm phạm đó là Trung Quốc chứ không ai khác. Hãy chỉ thẳng mặt mà gọi, không ngại ngần “lạ” hay “quen” nữa.

Đến nước này, Ůếu như không đứng thẳng dậy để lấy lại giang sơn của Đại Việt – Việt Nam thì bất cứ ai là con dân nước Việt cũng đều xứng đáng nhận tội tru di.

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!