Lời cam kết thiêng liêng của Chủ tịch nước

(Dân trí) - Đó là lời cam kết của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang không chỉ với 90 triệu đồng bào cả nước mà với cả tiền nhân, tiên tổ. Lời cam kết thiêng liêng với toàn dân tộc!

Lời cam kết thiêng liêng của Chủ tịch nước

Trong bài trả lời phỏng vấn TTX VN về những hành động ngang ngược trắng trợn của Trung Quốc vừa quš, Chủ tịch nước thêm một lần nữa khẳng định: “Chúng ta kiên quyết không để một tấc đất, tấc biển nào của Tổ quốc bị xâm phạm. Đối với bất cứ người Việt Nam nào, chủ quyền lãnh thổ quốc gia là thiêng liêng và bất khả xâm phạm...

Nhân dân ViệtĠNam ta, Đảng và Nhà nước ta có đủ bản lĩnh, ý chí kiên cường và quyết tâm, cũng như có đầy đủ cơ sở lịch sử và pháp lý để đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước. Không thể chấp nhận tình trạng cứ nước mạnh là không tôn trọng đạo lý và lẽ phải. Nhân dân taĠtừng trải qua và kiên cường trong các cuộc đấu tranh chống xâm lược bảo vệ Tổ quốc từ hàng nghìn năm nay…”.

Đây không phải là lần đầu tiên, người đứng đầu của Nhà nước Việt Nam bày tỏ quan điểm nhất quán này. Cách đây gần 2 năm, khi sự leo thšng của Trung Quốc chưa ngang ngược như bây giờ, ngày 19/10/2012, trả lời cử tri TP. HCM, Chủ tịch nước đã khẳng định quyết tâm bảo toàn lãnh thổ đồng thời bày tỏ tâm tư: “Đằng sau lưng, trước mặt mình là 90 triệu đồng bào, tôi nhớ chứ! Là 4.000 năm lịcŨ sử, tôi nhớ chứ! Không quên được đâu!”.

“Không quên được đâu” nên trong bài trả lời phỏng vấn vừa qua, không chỉ cam kết với quốc dân đồng bào, Chủ tịch nước còn cam kết thiêng liêng với các anh hùng tiên liệt dân tộc qua việc dẫn lời của ĐứcĠvua Lê Thánh Tông: “Tôi xin nhắc lại lời của vua Lê Thánh Tông từng nói với triều thần đã được ghi rõ trong Đại Việt Sử ký toàn thư: Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại nên vứt bỏ? Ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếŵ họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc trình bày rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước núi, một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc, thì tội phải tru di!”.

Giờ đây, tuy không còn tội danh “tru di” nữa nhưng những kᶻ phản bội lại đất nước này, dân tộc này, những kẻ dù chỉ mang “một thước núi, một tấc đất” của tổ tiên làm mồi cho giặc sẽ mãi mãi bị nhân dân nguyền rủa, Tổ quốc này từ bỏ…

Đất nước này, giang sơn này có được như ngày hôm nay là máu xương, lǠ mồ hôi nước mắt của hàng triệu triệu các thế hệ những người Việt Nam yêu nước.

Vì vậy, đã và sẽ mãi mãi không bao giờ có chỗ cho những kẻ như Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc…

Hãy liếm gót ngoại bang để cầu vinh danh, phú quý...

č

Việt Nam, Tổ quốc không có chỗ cho kẻ phản bội.

Về cá nhân, sau bài trả lời của người đứng đầu Nhà nước, mình mong rằng Quốc hội sẽ có những biện pháp phù hợp như việc đại biểu Trương Trọng Nghĩa đã thiết tha “xin" Quốc hội ra nghị quyết v᷁ Biển Đông bởi theo đại biểu Nghĩa: “Nếu Quốc hội lần này không có tuyên bố hay nghị quyết chính thức gì cả về biển Đông, tôi tin rằng nhân dân ta sẽ rất thất vọng, thậm chí hoang mang. Đại biểu Quốc hội chắc sẽ nghẹn lời trước những ý kiến chất vấn củš cử tri. Còn phía dư luận thế giới sẽ bình luận rằng: Một hành vi xâm phạm và đe dọa chủ quyền của Việt Nam trắng trợn đến thế mà Quốc hội nước này không có phản ứng chính thức thì việc gì mà nghị sĩ và nhân dân các nước khác phải lên tiếng. Và đây có Ŵhể là một cái cớ để phía Trung Quốc tiến hành những việc làm hiếu chiến và nguy hiểm hơn nữa”.

Xin được cám ơn Chủ tịch Trương Tấn Sang!

Những lời ông nói hôm nay là tâm nguyện của đồng bào trong nước và ngoài nước, là tiếng vọng từ Ůgàn xưa của hồn thiêng sông núi!


Bùi Hoàng Tám

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!