Cổ động viên Việt Nam sẽ chiến thắng

(Dân trí) - Bộ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Malaysia, ông Khairy Jamaluddin có tâm trạng thực sự lo lắng trước trận lượt về của đội tuyển Malaysia với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Cổ động viên Việt Nam sẽ chiến thắng

Ông Khairy đã hai lần chính thức xin lỗi cổ động viên Việt Nam vì vụ việc xảy ra trên sân Shah Alam, nhưng ông vẫn chưa yên lòng vì chưa biết lời xin lỗi của mình có được ghi nhận hay không. Cho nên, ông Khairy đã có buổi nói chuyện với ông Nguyễn Cao Phong, Đại sứ Việt Nam tại Malaysia, đề nghị giữ an toàn cho gần 1.000 cổ động viên của Malaysia khi họ sang Hà Nội. Ông Khairy đưa ra đề xuất có một lối đi riêng vào sân vận động cho cổ động viên nước ông.

Cổ động viên Việt Nam đọc những dòng tin này chắc chắn sẽ cảm thông và chia sẻ với ông Khairy, đó không phải là nỗi lo riêng của ông, mà của đa số cổ động viên Malaysia. Chúng ta phải xóa tan nỗi lo của họ bằng chính thái độ thiện chí của chúng ta, tư thế và văn hóa của chủ nhà.

Có ai lại chờ khách đến nhà để trả thù, đó không phải là tinh thần của người Việt. Đó cũng không phải là tính cách, tâm hồn của người Việt.

Đều là những người yêu bóng đá, nghiện bóng đá, cho nên chắc chắn dễ hiểu nhau hơn. Cổ động viên nào cũng dành tình cảm, sự ủng hộ cho đội bóng của mình. Vì quá “yêu” mà phạm lỗi lầm thì cũng nên bỏ qua. Xét cho cùng, bóng đá chỉ là trò chơi, hãy chơi cho vui, không nên chơi cho buồn.

Trong khoảng 1.000 cổ động viên Malaysia đến sân Mỹ Đình, họ đều là những người yêu bóng đá, phần lớn trong họ không liên quan đến vụ tấn công ở sân Shah Alam. Họ mong muốn tìm niềm vui, cảm xúc về cái đẹp và sự thăng hoa của bóng đá. Đừng vì một vài hooligan mà đổ xuống đầu họ những sự trả đũa. Nếu có cổ động viên nào đó của Malaysia bị tấn công, bị hành hung thì quả thực sẽ rất đáng tiếc.

Giữ hòa khí với các bạn cổ động viên Malaysia là giữ gìn hình ảnh quốc gia. Cộng đồng quốc tế sẽ nghĩ gì khi cổ động viên Malaysia bị trả thù ở Mỹ Đình. Chắc chắn họ sẽ nhìn người Việt Nam với con mắt xem thường, họ sẽ đánh giá rất thấp dân trí và nhân cách của người Việt Nam. Người Việt Nam thân thiện và hào hiệp sẽ không thể làm điều đó.

Hãy đón tiếp các bạn cổ động viên Malaysia thật nồng nhiệt, không những không có thái độ thù hằn mà còn vui tươi, giúp đỡ họ. Làm sao để sau khi tiếng còi kết thúc, dù đội tuyển Việt Nam thắng hay thua, thì cổ động viên của Việt Nam vẫn là người chiến thắng vì đã để lại một hình ảnh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Đó mới đích thực là tinh thần Việt Nam, Văn hóa Việt Nam, truyền thống hiếu khách của người Việt Nam…

Lê Chân Nhân

BLOG rất mong nhận được bình luận của các bạn xung quanh các đề tài mà chúng ta cùng quan tâm. Xin hãy bấm vào link GỬI BÌNH LUẬN phía dưới bài, viết ý kiến của mình, rồi nhấn phím ĐỒNG Ý. Sau đó, điền thông tin theo một trong hai cách mà hệ thống hướng dẫn. Mọi ý kiến của các bạn đều được chúng tôi đón đợi và quan tâm.

Cám ơn các bạn!