Cái còn lại với họ là sự phẫn nộ và khinh bỉ của cộng đồng

(Dân trí) - Lại một vụ sàm sỡ phụ nữ đáng xấu hổ vừa diễn ra, song khác với hai lần trước, hiện trường đều ở thang máy thì lần này công khai hơn, nó diễn ra ngay trên máy bay.

Cái còn lại với họ là sự phẫn nộ và khinh bỉ của cộng đồng - 1

Theo phóng viên Dân trí, chiều 26/7, tại chuyến bay VN253 của Vietnam Airline từ Hà Nội đi TPHCM, một khách nữ trẻ tuổi có vé khoang thương gia vừa ngồi vào ghế 5D thì bị một nam hành khách lớn tuổi Vũ Anh Cường ngồi ghế 6D chạm tay vào thân thể.

Hốt hoảng với hành vi của vị khách có dấu hiệu say xỉn này, cô gái nói to: “Chú làm gì đấy?”. Ông ta cười và đáp lời: “Chú có làm gì đâu!”.

Khi thấy tiếp viên trưởng báo cáo với cơ trưởng, Vũ Anh Cường còn lớn tiếng đe dọa cả đoàn bay. Sau khi nhận định tình hình, cơ trưởng đã quyết định “cắt chuyến” và từ chối vận chuyển hành khách này. Phi hành đoàn đã cùng an ninh sân bay lập biên bản, yêu cầu ông ta rời máy bay ngay sau đó.

Ngày 28/7, ông Cường “phản cung”, phủ nhận hành vi quấy rối nữ hành khách trẻ tuổi. Ông này cho rằng đó chỉ là sự hiểu lầm, gần tới giờ cất cánh nên luống cuống, bám tay vào thành ghế và vô tình trượt vào người nữ hành khách.

Tuy nhiên ngay sau đó, có thêm một bằng chứng chống lại ông này khi nữ tiếp viên trưởng T.P.L của chuyến bay nói trên khẳng định: “Khách có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay, thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Không hiểu sao gần đây xuất hiện nhiều gã đàn ông có những hành vi nhục nhã như thế?

Cách đây chưa lâu (ngày18-3), Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sàm sỡ nữ sinh của ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê quán Hải Phòng), diễn ra trong thang máy của chung cư Golden Palm, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Gần đây hơn, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng bị tố cáo dâm ô với một bé gái và hiện, ông Linh đang đối mặt với tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trở lại với vụ việc mới đây, có thể ông Cường sẽ phải chịu một số hình phạt như cấm bay, đặc biệt là sự phẫn nộ của dư luận xã hội.

Song, nếu theo qui định thì hành vi của ông Cường chỉ ở mức phạt hành chính từ 100 – 300 ngàn đồng và hoàn toàn có thể chỉ là 200 ngàn đồng như đối với trường hợp Đỗ Mạnh Hùng trước đó.

Nhìn con số tiền phạt, dù phẫn nộ nhưng cũng không khỏi… bật cười vì nó quá “khiêm tốn” không chỉ với một đại gia bất động sản. Với ông Cường, giả sử mức phạt có tăng lên 1.000 lần (200 triệu đồng) thì cũng chỉ đáng bằng vài mét vuông đất đô thị.

Tất nhiên không phải mọi giá trị đều tính bằng tiền vì tiền không phải là tất cả. Có nhiều thứ còn lớn hơn tiền bạc rất nhiều, đó là danh dự và sự tôn trọng của gia đình và cộng đồng.

Tiếc thay với những hành vi này, cái còn lại với họ chính là sự phẫn nộ và khinh bỉ, phải không các bạn?

Bùi Hoàng Tám