Triển lãm giới thiệu hệ sinh thái Sun Group: Kiến tạo kiệt tác
(Dân trí) - Hành trình 15 năm khai mở, làm đẹp những vùng đất của Sun Group và Sun Property đã được tái hiện tại triển lãm giới thiệu hệ sinh thái với chủ đề "Kiến tạo kiệt tác" tại Hải Phòng cuối tuần qua.
Mục tiêu "Làm đẹp những vùng đất"
Lấy cảm hứng từ hành trình làm đẹp những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng tầm của "người khai mở", sự kiện triển lãm giới thiệu hệ sinh thái Sun Group và Sun Property (thành viên Sun Group) đã lần đầu tiên được tổ chức tại Hải Phòng với sự tham dự của đông đảo các khách hàng và chuyên viên kinh doanh đến từ nhiều tỉnh thành phía Bắc.
Trong không gian được trang hoàng bởi ánh sáng, chất liệu xanh từ thiên nhiên, kết hợp cùng những sắc màu đa dạng, buổi triển lãm giới thiệu cuộc hành trình xuyên không gian khắp 3 miền tổ quốc từ những điểm cực Bắc như Quảng Ninh, Lào Cai, qua Đà Nẵng, Thanh Hóa… viễn du đến đảo ngọc - Phú Quốc - ở phương Nam nắng gió.
Tại đây, những công trình trải dài theo dáng hình đất nước do người "nghệ sĩ" Sun Group phác họa một cách sống động với cả chiều sâu văn hóa, tâm hồn và tri thức đã được tái hiện hấp dẫn, khiến khách mời phải trầm trồ trước quy mô hệ sinh thái được làm nên bởi tiêu chí "chất lượng - đẳng cấp - khác biệt". Đó là thị trấn nghỉ dưỡng phong cách Nhật Bản Sun Onsen Village - Limited Edition; quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Beauty Onsen… hay những dự án mới được giới thiệu gần đây như "thung lũng bí ẩn" Sun Secret Valley; tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng - đầu tư Hon Thom Paradise Island; tổ hợp nghỉ dưỡng thương mại La Fiesta tại Sầm Sơn…
Xem "Làm đẹp những vùng đất" là sứ mệnh, "Nâng tầm giá trị sống" là nhiệm vụ kết hợp chiến lược "thâm canh" cùng 3 trụ cột Sun World (thương hiệu vui chơi giải trí), Sun Hospitality (thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng) và Sun Property (thương hiệu bất động sản cao cấp), gần 15 năm qua, Sun Group đã đem tới diện mạo mới đầy sức sống cho nhiều địa phương, điểm đến.
"Tiêu chí "Làm đẹp những vùng đất" là một trong những tiêu chí mà chúng tôi lựa chọn các vùng đất để đặt chân đến. Và chúng tôi luôn luôn đau đáu: Làm thế nào để đất nước chúng ta ngày càng đẹp hơn; làm thế nào để du lịch của chúng ta xứng tầm quốc tế và làm thế nào để bất động sản của chúng ta được thế giới biết đến", bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng giám đốc Sun Property - phát biểu tại sự kiện.
Tiềm năng "cất cánh" của bất động sản nghỉ dưỡng
Cũng trong khuôn khổ triển lãm, Sun Property đã lần lượt tổ chức 2 tọa đàm "Tiềm năng đầu tư bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố biển phía Bắc" và "Toàn cảnh du lịch và thương mại tại Đà Nẵng, Phú Quốc" với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành.
Qua chuỗi tọa đàm, hơn 1.000 khách mời được cung cấp những góc nhìn tổng quan, đa chiều và những nhận định chuyên sâu về bức tranh đầy khởi sắc của du lịch, gắn với du lịch nghỉ dưỡng trên cả nước.
Cụ thể, trong tọa đàm "Tiềm năng đầu tư bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố biển phía Bắc", khi chia sẻ về sự hồi phục của ngành du lịch cũng như bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng, các diễn giả đều đánh giá cao những tín hiệu lạc quan. Riêng dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22.000 tỷ đồng.
"Như một chiếc lò xo bị nén chặt quá lâu, nay bật tung lên ngay khi được nới lỏng kiểm soát. Chúng tôi cảm thấy như chính mình đang hồi sinh khi những dòng khách lớn đổ về các khu du lịch của Sun Group trên cả nước", bà Nguyễn Vũ Quỳnh Anh - Tổng giám đốc Sun Hospitality Group (thành viên Sun Group) - chia sẻ.
Ngoài ra, theo TS. Nguyễn Văn Đính - Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam - khi mục tiêu của Nghị định 147 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, "du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững; Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới" được hiện thực hóa thì cơ hội mở ra cho ngành du lịch là rất lớn.
Đồng thời, ông Đính cũng nhận định bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ được hưởng lợi lớn từ "trái ngọt" này. Khi đó, ngành bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ tương tự nhiều quốc gia hàng đầu về du lịch như Australia, Mỹ hay Singapore… - nơi có các bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng được giới thượng lưu ưa chuộng, có giá đắt đỏ nhưng nguồn cung gần như khan hiếm. Chưa kể, hiện nay, đầu tư bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng đang có sức hấp thụ tốt, cho thấy tiềm năng sinh lời hấp dẫn và bền vững hơn so với đất nền.
Tiếp đó, tại phiên tọa đàm thứ 2, chia sẻ về "Toàn cảnh du lịch và thương mại tại Đà Nẵng, Phú Quốc", các diễn giả của chương trình đều đồng tình thời gian vừa qua, Phú Quốc và Đà Nẵng đã đón nhận nhiều tín hiệu tích cực từ sự phục hồi của du lịch. Tới đây, khi khách quốc tế quay trở lại Việt Nam ngày một đông, 2 điểm đến này hứa hẹn sẽ bùng nổ và tiếp tục cất cánh.
"Chúng tôi liên tục tìm hướng đi mới, bổ sung các chương trình lễ hội, show diễn, trải nghiệm mới tại các điểm đến để không chỉ hút khách mà quan trọng hơn là luôn mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho du khách", bà Trần Thị Nguyện - Giám đốc Kinh doanh Sun World chia sẻ.
Còn theo bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh, Tổng giám đốc Sun Property, hiện doanh nghiệp này đã phát triển lĩnh vực kinh doanh thương mại như một sự đồng hành cùng các nhà đầu tư với cam kết sinh lời bền vững và gia tăng trải nghiệm cho du khách.
Cụ thể, lĩnh vực kinh doanh thương mại sẽ hoạt động với 3 mô hình chính: Trung tâm thương mại, shophouse các khu vực bán lẻ tại các khu vui chơi giải trí, các khu du lịch nghỉ dưỡng… Các mô hình này là một hệ sinh thái hoàn chỉnh, hướng đến việc tạo ra không gian sống và trải nghiệm phong phú qua những tuyến phố thương mại được quy hoạch văn minh, bài bản, những quần thể nghỉ dưỡng với hệ sinh thái đẳng cấp và đặc biệt là nâng tầm giá trị bất động sản.
Trong sự kiện, Sun Property cũng đã ký kết đối tác chiến lược với Công ty TNHH NPX Point Avenue Pte trong lĩnh vực giáo dục, để phát triển các hệ thống giáo dục tiêu chuẩn quốc tế, gia tăng thêm giá trị cho các dự án, hiện thực hóa cam kết về những hệ sinh thái bài bản, đẳng cấp.
Khép lại triển lãm, các quan khách đã được "thết đãi" bằng Sun Property Night - một đại tiệc của âm nhạc, ánh sáng và nghệ thuật với sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng - tái hiện hành trình kiến tạo nên những giá hạnh phúc của Sun Property.
Nhận định về hành trình "Làm đẹp những vùng đất" của Sun Group với những thành quả hiện hữu, ông Đính cho rằng những dấu ấn Sun Group đã tạo ra đáng được ghi nhận, tạo sức bật cho nhiều vùng đất. Ví như, Phú Quốc với khu vực Nam đảo nhiều năm trước chỉ là làng chài nghèo, hoang sơ, nay đã lột xác với những Sun Premier Village Primavera hay Sun Signature Gallery và tới đây là Cầu Hôn… đẹp tựa trời Âu, hứa hẹn thu hút lượng du khách đổ về không nhỏ.
"Dù có đi đâu chúng ta cũng cùng trở về mái ấm, những ngôi nhà mà Sun Group đã dựng xây, đã bồi đắp và gửi gắm tất cả tâm huyết, tình cảm. Tại Sun Property Night, một lần nữa, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những cung đường mà Sun Group và Sun Property đã đi qua, những vùng đất, những tác phẩm mà chúng tôi đã điểm tô", bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng Giám đốc Sun Property - chia sẻ.
"Hành trình kiến tạo chất sống thăng hoa và hạnh phúc của Sun Group, của Sun Property sẽ còn được viết tiếp ở khắp mọi miền đất nước, với những điểm dừng chân mới, với những biểu tượng mới. Bởi niềm vui lớn nhất của "người nghệ sĩ" là "niềm vui của người mở đường đến với cái đẹp", đại diện Sun Property khẳng định.