Những lễ hội mua sắm trực tuyến sôi động ở Nhật Bản
(Dân trí) - Tại Nhật Bản có rất nhiều lễ hội mua sắm trực tuyến mang đậm văn hóa bản địa và thu hút lượng lớn khách hàng tham gia.
Theo kết quả từ một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wizpra, một công ty Nhật Bản, cho thấy, Amazon đã trở thành một trong những trang web mua sắm thương mại điện tử phổ biến nhất đối với người Nhật. So với các thị trường châu Âu của Amazon, nhu cầu của người tiêu dùng ở Nhật Bản bị ảnh hưởng nhiều bởi văn hóa và môi trường xung quanh.
Do đó, Amazon Nhật Bản cũng có những lễ hội mua sắm trực tuyến mang đậm văn hóa bản địa và thu hút lượng lớn khách hàng tham gia.
Hội chợ pháo hoa tháng 7
Hàng năm, cứ vào dịp hè khoảng cuối tháng 7 đầu tháng 8, khắp nơi trên đất nước Nhật Bản tưng bừng tổ chức lễ hội bắn pháo hoa. Đến dịp này, người dân xứ sở hoa anh đào lại nô nức kéo nhau đi xem những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp trên nền trời đêm.
Hội chợ pháo hoa ở Amazon là nơi hội tụ những gian hàng bán đồ truyền thống phục vụ cho lễ hội pháo hoa. Những mặt hàng bán chạy trong dịp này là kimono, yukata, guốc geta, quạt giấy uchiwa, gậy phát sáng và đồ trang sức phát sáng...
Bon Odori tháng 8
Nếu như Việt Nam có ngày lễ vu lan để biết ơn cha mẹ thì Nhật Bản cũng có một ngày lễ với mục đích tương tự gọi là lễ hội Bon hay còn gọi là Bon Odori. Lễ hội Bon ở Nhật Bản thường được tổ chức vào ngày 15/8 hàng năm. Đây cũng là dịp đoàn tụ gia đình và có ý nghĩa rất quan trọng đối với tâm linh tín ngưỡng của người Nhật.
Người Nhật rất coi trọng lễ hội này, chính vì vậy đây cũng được coi là một dịp lễ lớn trong năm. Vào dịp này, các công ty thường cho nhân viên nghỉ dài trước và sau lễ hội. Vì vậy, người Nhật thường sắp xếp thăm người thân hoặc đi du lịch nước ngoài vào lễ hội Bon.
Những gian hàng trực tuyến cũng tung ra nhiều sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn vào dịp này. Những món đồ bán chạy phải kể đến đồ dùng cúng lễ như đèn lồng, đèn cầy... và các loại dụng cụ cắm trại, du lịch.
Mùa du lịch tháng 9
Tháng 9 ở Nhật Bản không có lễ hội nào đặc biệt lớn. Tuy nhiên đây là thời điểm người Nhật đi du lịch nhiều nhất, khi tiết trời sang thu mát mẻ.
Người Nhật mua sắm khá nhộn nhịp vào thời điểm này trong năm, vừa để phục vụ nhu cầu du lịch vừa mua sắm đồ dùng và quần áo nhân dịp chuyển mùa. Những mặt hàng bán chạy phải kể đến các sản phẩm ngoài trời, quần áo, phụ kiện....
Halloween tháng 10
Halloween du nhập vào Nhật Bản khoảng những năm 1970, đến nay nhận được sự đón nhận nhiệt tình của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ. Lễ hội Halloween ở phương Tây thường được tổ chức vào 31/10 hàng năm. Thế nhưng, ở Nhật Bản cả tháng 10 đều là lễ hội Halloween.
Có một điểm vô cùng đặc biệt, đó là văn hóa cosplay truyền thống tại Nhật Bản cực kỳ phù hợp để hòa nhập với tinh thần của lễ hội này. Halloween trở thành một sân chơi phô diễn sự sáng tạo, thể hiện tài năng hóa trang của các cosplayer.
Từ những ngày cuối tháng 9, các gian hàng trực tuyến đã tràn ngập các sản phẩm liên quan đến ngày lễ Halloween như đồ cosplay với hàng nghìn mẫu mã khác nhau, bí ngô, đèn lồng jack, bàn tay giả, mặt nạ… Người dân cũng nhộn nhịp mua sắm để hòa mình cùng không khí sôi động của lễ hội ma quỷ.
Black Friday tháng 11, Cyber Monday và Giáng sinh tháng 12
Đây là một chuỗi 3 lễ hội mua sắm lớn diễn ra xuyên suốt tháng 11 và tháng 12. Người Nhật có xu hướng chi tiêu nhiều nhất trong 3 dịp lễ hội này. Nhiều người bán thu về doanh số bằng cả nửa năm bán hàng chỉ trong hai tháng.
Đây cũng là những đợt khuyến mại lớn nhất trong năm của Amazon Nhật Bản. Người bán tung ra hàng loạt chương trình giảm giá, ưu đãi để kích cầu mua sắm. Đây cũng là dịp hiếm hoi các nhãn hàng lớn đưa ra những deal giảm giá sốc nhất trong năm.