Không gian sống theo chuẩn wellness tại Thảo Điền Green
(Dân trí) - Wellness - xanh và sức khỏe - là yếu tố chủ đạo được các nhà phát triển bất động sản chú trọng khi đầu tư vào các dự án cao cấp những năm gần đây.
Wellness - lựa chọn cho cuộc sống hạnh phúc và thành công
Sau nhiều tác động do biến đổi khí hậu và ảnh hưởng nặng nề dịch Covid-19 mang lại những năm qua, xanh và bền vững trở thành tiêu chí ưu tiên trong nhiều lĩnh vực, kể cả ngành bất động sản. Môi trường sống giàu năng lượng tích cực, gần gũi với thiên nhiên, mang lại cảm giác thư thái - hay nói ngắn gọn là môi trường sống wellness lại trở thành tiêu chí quan trọng hàng đầu để tạo nên cuộc sống chất lượng.
Theo một báo cáo của Forbes Mỹ cuối năm 2021, 10 thị trường bất động sản hàng đầu thế giới đều chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của phân khúc nhà ở wellness, với mức tăng trưởng trung bình 22%. Nếu cách đây 4 năm, trên thế giới chỉ có 740 dự án nhà ở wellness thì đến cuối 2021, ước tính có hơn 2.300 dự án như vậy trên toàn cầu.
Tại Việt Nam, trước nhiều thay đổi trong chính sách phát triển cùng tác động của đại dịch, những yếu tố như không gian xanh - sạch - lành mạnh, an toàn với môi trường hay mô hình kết hợp làm việc tại nhà và văn phòng đang dần trở thành những tiêu chí hàng đầu khi tìm nhà ở và đầu tư của những người thành đạt, có vị trí cao sống ở thành phố lớn.
Thống kê bởi Công ty Tài chính Quốc tế (IFC) chỉ ra, tính đến quý III/2021, số lượng tòa nhà sở hữu chứng nhận xanh tại Việt Nam là 201. Đây chưa phải là một con số lớn trong thị trường. Bởi vậy, nếu chủ đầu tư nắm bắt được khoảng trống này và xây dựng các dự án theo chuẩn bền vững, họ sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh và có khả năng sinh lời cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường.
Theo Proven Partners, ưu tiên hàng đầu của 90% giới siêu giàu ở Việt Nam có nhu cầu mua bất động sản an cư là yếu tố sức khỏe. Gần 30% người tiêu dùng từ mọi mức thu nhập sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho bất động sản ưu tiên chăm sóc sức khỏe. Báo cáo của Global Wellness Institute chỉ rõ người mua nhà ở các nước phát triển sẵn sàng trả cao hơn từ 10% đến 25% cho các bất động sản wellness, một phần do nguồn cung không theo kịp nhu cầu.
Những không gian sống vừa xanh mát, vừa đẹp về cảnh quan luôn là nhu cầu lớn của cư dân đô thị. Tuy nhiên, tại các đô thị đông đúc, không dễ tìm được môi trường sống chuẩn wellness để người dân có thể cân bằng nhịp công việc sôi động với nhu cầu thư giãn sau giờ làm.
Căn hộ wellness - số lượng giới hạn tạo nên giá trị
Lựa chọn lối sống wellness, khách hàng giàu trải nghiệm luôn nắm bắt cơ hội thay đổi diện mạo môi trường sống của cả gia đình. Những thay đổi đó đến từ những dự án hướng đến các tiêu chuẩn wellness, đáp ứng những tiêu chí quan trọng của một cuộc sống xanh - hiện đại - an toàn và lành mạnh. Căn hộ wellness không chỉ mang lại giá trị sống quý giá mà còn mang tính khan hiếm vì nguồn cung giới hạn.
Được bao bọc bởi sông lớn và có mật độ cây xanh cao hàng đầu thành phố, khu Thảo Điền là lựa chọn hàng đầu của giới thượng lưu khi tìm kiếm những dự án nhà ở wellness tại TPHCM. Tọa lạc tại đường Nguyễn Văn Hưởng của khu vực này, Thảo Điền Green là một trong những dự án hướng đến các tiêu chuẩn sống wellness. Được chủ đầu tư SIC, các kiến trúc sư và nhà thiết kế danh tiếng dành hết tâm huyết, dự án hứa hẹn là một công trình để đời, là "một viên ngọc xanh nằm giữa trung tâm kinh tế sầm uất".
Sở hữu tầm nhìn 3 mặt sông ấn tượng, xung quanh là những dãy biệt thự rợp bóng cây xanh mát, tòa tháp 25 tầng Thảo Điền Green mang lại không khí trong lành, cảnh quan thơ mộng cho các gia chủ. Thảo Điền Green có ưu thế trong việc kiến tạo một công trình wellness theo chuẩn quốc tế khi diện tích cây xanh trên đầu người là 8 m2/người, cao gấp 4 lần so với trung bình cả thành phố. Với những tiện ích hướng đến sức khỏe tại tầng 2-3 như hồ bơi vô cực, sàn tắm nắng, hồ bơi trẻ em, hồ nước, đảo nổi, vườn đá, ghế lười ngắm cảnh, khu vực tiệc nướng ngoài trời, vườn đánh cờ… căn hộ góp phần tăng chất lượng cuộc sống và kết nối gần gũi với thiên nhiên.
Ngày 25/6/2022, chủ đầu tư SIC đã chính thức nhận booking giỏ hàng đẹp nhất dự án và ra mắt shophouse trong không khí sôi động và hứng khởi. Dự án được tiếp thị và phân phối bởi các đơn vị chiến lược: Công ty TNHH CBRE Việt Nam, Công ty Cổ phần Bất động sản ERA Việt Nam, Công ty Cổ phần Mland Miền Nam, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản ELG Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Bất động sản The one. Đây hứa hẹn sẽ là khu căn hộ hạng sang theo chuẩn sống wellness dành cho cộng đồng thượng lưu.