1. Dòng sự kiện:
  2. Chuyển động bất động sản 2024

Homeresort: Mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và du lịch

Trường Thịnh

(Dân trí) - Là hình thức của đô thị biển, mô hình homeresort do Hưng Vượng Developer phát triển mang trong mình nhiều ưu thế, kỳ vọng thu hút khách hàng.

Khi bất động sản nhà ở và du lịch - nghỉ dưỡng kết hợp

Xét về công năng, bất động sản thường được chia thành 4 nhóm chính, bao gồm: Bất động sản nhà ở, bất động sản thương mại - dịch vụ, bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp

Trong đó, bất động sản nhà ở là loại hình nhà đất được cấp quyền sở hữu lâu dài phục vụ cho nhu cầu an cư, lưu trú lâu dài của cư dân. Bất động sản công nghiệp gắn liền với các hình thức nhà xưởng sản xuất, khu công nghiệp. Bất động sản thương mại - dịch vụ bao gồm trung tâm thương mại, văn phòng, dịch vụ y tế, giáo dục, khách sạn… mang tính chất kinh doanh.

Homeresort: Mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và du lịch - 1
Đô thị biển là nhà ở phục vụ nhu cầu an cư lâu dài đi kèm tính năng khai thác kinh doanh du lịch (Ảnh minh họa).

Bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng thường được dùng để chỉ các công trình phục vụ cho chuyến du lịch của con người, lưu trú ngắn hạn. Các bất động sản thuần cho du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam thường giới hạn thời gian sở hữu.

Mô hình đô thị biển ra đời trong những năm gần đây là sự kết hợp giữa bất động sản nhà ở nhưng có tính năng như một bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng. Thừa hưởng điểm mạnh của 2 nhóm bất động sản, đô thị biển vừa có ưu thế sở hữu lâu dài của bất động sản nhà ở vừa có khả năng khai thác cho thuê hoặc kinh doanh các dịch vụ du lịch của bất động sản du lịch.

Dựa trên đặc tính này của đô thị biển, mới đây, nhà phát triển bất động sản Hưng Vượng Developer phát triển mô hình mới homeresort tại dự án Venezia Beach, nâng cấp thêm nhiều tính năng vượt trội.

Homeresort: Mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và du lịch - 2
Không gian bên trong một đô thị biển tại Hồ Tràm (Ảnh: Hưng Vượng Developer).

Các tính năng vượt trội này, theo Hưng Vượng Developer, thể hiện ở 6 giá trị sống sức khỏe (wellness living) và 4 hình thái mặt nước (bao gồm một km biển; 1,1 km sông; 4km kênh và hồ) tại dự án. Venezia Beach còn được quản lý vận hành bởi 2 thương hiệu hàng đầu toàn cầu là Marriott International (7.000 chi nhánh tại 132 quốc gia) và Best Western Premier (hơn 4.000 chi nhánh tại hơn 100 quốc gia)

Thế mạnh của homeresort

Lợi thế đầu tiên của mô hình homeresort được Hưng Vượng Developer cho biết là pháp lý lâu dài. Theo một khảo sát về bất động sản biển, trong cùng một khu vực, chất lượng tương đương thì loại hình có pháp lý lâu dài luôn có mức giá bán và tỷ lệ hấp thụ cao hơn hữu hạn.

Homeresort: Mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và du lịch - 3
Venezia Beach phát triển mô hình homeresort tại Hồ Tràm (Ảnh: Hưng Vượng Developer).

Tại Venezia Beach, tiềm năng tăng giá của các homeresort còn được thúc đẩy bởi loạt dự án hạ tầng được dự báo sẽ tác động mạnh đến Bình Châu - Hàm Tân như đường ven biển Vũng Tàu - Bình Châu, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành…

Báo cáo thịnh vượng 2022 của Knight Frank dự báo số người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng 26% mỗi năm từ nay đến năm 2026. Là điểm du lịch gần TPHCM, Venezia Beach chỉ cách trung tâm kinh tế số 1 cả nước khoảng 90 phút di chuyển, kỳ vọng trở thành nơi đáng cân nhắc để nghỉ ngơi cuối tuần hoặc lựa chọn ngôi nhà thứ 2.

Về bài toán cho thuê lưu trú ngắn hạn, kinh doanh các hoạt động du lịch, Venezia Beach được đánh giá cao nhờ nằm tại vị trí giáp ranh của 2 thị trường du lịch lớn phía Nam với điểm đầu tiếp giáp Bình Châu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và điểm cuối tiếp giáp Hàm Tân (Bình Thuận).

Homeresort: Mô hình bất động sản kết hợp giữa nhà ở và du lịch - 4
Với 16 cụm tiện ích "all-in-one", Venezia Beach hứa hẹn trở thành điểm thu hút du lịch khu vực (Ảnh phối cảnh minh họa).

Với 16 cụm tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế, tích hợp hàng trăm tiện ích thành phần chạm đến mọi nhu cầu vui chơi - giải trí - mua sắm - nghỉ dưỡng - thể thao biển - khám phá -trung tâm hội nghị - bến du thuyền - chăm sóc sức khỏe… là nền tảng để giữ chân, thu hút du khách. Trong bối cảnh Bình Châu và Hàm Tân (dài 22 km đường bờ biển) chưa có nhiều phòng lưu trú và bất động sản biển 5 sao, hệ tiện ích "all-in-one" trên quy mô 72 ha như Venezia Beach kỳ vọng trở thành tâm điểm, thu hút du lịch toàn khu vực.

Ngoài thừa hưởng nguồn khách quốc tế từ 2 đơn vị vận hành danh tiếng, chiến lược hợp tác cùng Crystal Bay - tập đoàn lữ hành khai thác mảng quốc tế - mở ra cho đô thị biển thêm một kênh chủ động đón khách hiệu quả. Crystal Bay đang thực hiện 1.800 chuyến bay với hơn nửa triệu lượt du khách từ châu Âu, châu Á mỗi năm.

Hiện nay, theo các nền tảng booking online, một căn hộ view biển diện tích 30-40 m2 tiêu chuẩn 5 sao tại Hồ Tràm có giá thuê 8-10 triệu đồng/đêm cho cuối tuần và 3-4 triệu đồng/đêm cho ngày thường. Còn giá villa 3-4 phòng ngủ dao động 18-20 triệu đồng ngày thường, cao hơn giá thuê ở một số thị trường truyền thống 50-150%.

"Trên cùng một cung đường biển, giá thuê và công suất khai thác buồng phòng tại Venezia Beach được dự báo sẽ tương đương với Hồ Tràm hiện nay trong bối cảnh nguồn cung khách sạn, lưu trú 5 sao trong khu vực khan hiếm", đại diện Hưng Vượng Developer chia sẻ.