Đại gia địa ốc phía Nam Bắc tiến, Nam Group không đứng ngoài đường đua
(Dân trí) - Đón đầu làn sóng "đánh bắt xa bờ" của các nhà đầu tư phía Bắc, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam đã mở rộng thị phần ra phía Bắc và Nam Group không nằm ngoài xu thế này.
Nhà đầu tư cá nhân phía Bắc chuộng "đánh bắt xa bờ"
Dữ liệu nghiên cứu trực tuyến của Batdongsan.com.vn về hành vi tìm kiếm của người dùng cho thấy, 46% nhà đầu tư Hà Nội có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư bất động sản tại các thị trường tỉnh thành, trong khi chỉ có khoảng 33% nhà đầu tư tại TPHCM sẵn sàng đi xa để tìm cơ hội mới.
Đại diện nền tảng này cho biết thêm, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là phân khúc được nhà đầu tư Hà Nội ưa chuộng nhất tại TPHCM. Theo đó, 53% nhu cầu tìm kiếm sản phẩm biệt thự bất động sản nghỉ dưỡng đến từ Hà Nội, chỉ có 7,5% nhà đầu tư TPHCM tìm kiếm sản phẩm này. Tương tự, với condotel, 38% nhà đầu tư Hà Nội tìm kiếm condotel trong khi chỉ 21% nhà đầu tư TPHCM nhắm đến loại hình này.
Cũng theo Batdongsan.com.vn, TPHCM sẽ không còn là thị trường trọng điểm do đang tắc nghẽn nguồn cung. Nhà đầu tư Hà Nội sẽ hướng đến các thị trường lân cận Sài Gòn và khu vực duyên hải miền Trung như Bình Thuận, Vũng Tàu, nơi dự báo sẽ có nguồn cung dồi dào và giàu tiềm năng phát triển trong thời gian tới.
Từ năm 2020 đến nay, số lượng doanh nghiệp địa ốc phía Nam tiến quân ra phía Bắc ngày càng nhiều. Đơn cử như Masterise Group, Phú Mỹ Hưng, Phú Long, Nam Long, Hưng Thịnh, Trần Anh Group… Làn sóng Bắc tiến đi theo nhiều hình thức đa dạng như mở rộng quỹ đất, mở rộng sàn phân phối, hoặc kết hợp cả mở rộng quỹ đất và sàn phân phối…
Khi đánh bắt xa bờ, các nhà đầu tư có tâm lý muốn tìm kiếm chủ đầu tư uy tín và "quen mặt" khi quyết định chọn mua sản phẩm. Một chuyên gia bất động sản từng nhận định, giới đầu tư miền Bắc ưa chuộng các dự án từ nhà phát triển uy tín, quy mô lớn, đa tiện ích, tính thanh khoản và khả năng sinh lợi cao. Điều này cho thấy, với thị trường "màu mỡ" như phía Bắc, việc phát triển thương hiệu doanh nghiệp tại đây là điều quan trọng của mỗi doanh nghiệp địa ốc khi muốn đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh và nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng.
Mở rộng thị phần ra phía Bắc: Chiến lược nhanh nhạy của Nam Group
Năm 2022, Nam Group dự kiến sẽ chào sân 10.000 sản phẩm. Đại diện tập đoàn cho biết, đây sẽ là năm bản lề quan trọng đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của Nam Group, với nguồn sản phẩm dồi dào.
Hơn 80% tập trung các sản phẩm này nằm ở phân khúc nghỉ dưỡng, tại các khu vực nhà đầu tư phía Bắc rất ưa thích gồm giai đoạn tiếp theo đến từ tổ hợp nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay (Bình Thuận), 2 dự án nghỉ dưỡng mới tại thành phố Phú Quốc, đồng thời phát triển thêm một dự án căn hộ tại trung tâm thành phố Cần Thơ. Đây là cơ sở để Nam Group lựa chọn "tiến quân", dồn tổng lực phát triển mạng lưới và nguồn nhân sự ra phía Bắc, mà Hà Nội sẽ là thị trường tâm điểm.
Ông Lương Sĩ Khoa - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Group cho biết: "Với tầm nhìn trở thành nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn lan tỏa giá trị thương hiệu của Nam Group đến nhà đầu tư trên toàn quốc chứ không dừng lại ở khu vực phía Nam. Việc mở rộng thị phần ra phía Bắc là bước đi tất yếu để Nam Group củng cố và khẳng định vị thế của mình trên thị trường và là một chiến lược trong dài hạn".
Trong ngắn hạn, để triển khai thành công 10.000 sản phẩm, chủ yếu là bất động sản nghỉ dưỡng trong năm 2022, phía Bắc là thị trường vô cùng quan trọng mà Nam Group cần phải chinh phục. Do đó, ông Khoa đánh giá, tiến quân ra Bắc năm 2022 là thời điểm "vàng", không sớm, không muộn. "Việc mở chi nhánh phía Bắc cũng giúp chúng tôi nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, tạo ra uy tín và sự hài lòng của nhà đầu tư khu vực này", ông nhấn mạnh.
Trước đó, dù chưa đẩy mạnh triển khai phân phối ra phía Bắc song thông qua các kênh tiếp cận online và hệ thống đối tác phân phối chuyên nghiệp, dự án Thanh Long Bay vẫn ghi nhận lượng phản hồi tích cực khi gần 30% sản phẩm tại đây được giao dịch thành công đến từ nhà đầu tư phía Bắc.
Theo lý giải của anh Phạm Hùng - nhà đầu tư 36 tuổi, tại Hà Nội, Thanh Long Bay là một trong số ít dự án hợp "khẩu vị" của nhà đầu tư phía Bắc như anh khi Nam tiến. "Giá bất động sản Kê Gà còn nằm trong "vùng trũng", có nhiều dư địa tăng giá cao vì biến động mạnh từ hạ tầng như sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, tuyến đường ven biển quốc gia và sân bay Long Thành. Đầu tư trong một tổ hợp lớn đến từ Nam Group - thương hiệu đã có tiếng trên thị trường cũng khiến tôi an tâm vì đã được kiểm chứng từ dự án ở Phú Quốc. Thêm nữa Thanh Long Bay có bước phát triển khác biệt đi theo hướng thể thao biển - giải trí đêm phù hợp với chiến lược phát triển của tỉnh. Do đó về khả năng khai thác lợi nhuận cho thuê tôi nghĩ rất khả quan", anh này nói.
Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.
Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.
Vị trí: Kê Gà - Bình Thuận