Thứ tư, 18/03/2020 - 07:36

Vụ khách hàng tố phòng khám nha khoa Phúc Minh: Lòi ra nhiều sai phạm

Dân trí

Không lập sổ khám bệnh nhân, không có hợp đồng lao động, không gửi danh sách nhân viên lên cơ quan quản lý thế nhưng phòng khám nha khoa Phúc Minh vẫn thoải mái hoạt động suốt thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc nhân viên phòng khám nha khoa Phúc Minh làm tổn thương răng nghiêm trọng của khách hàng, PV đã có buổi làm việc với chủ cơ sở này.

Vụ khách hàng tố phòng khám nha khoa Phúc Minh: Lòi ra nhiều sai phạm - 1

Ông Nguyễn Trọng Quỳnh, chủ phòng khám nha khoa Phúc Minh cho biết: “Hôm đó hết giờ làm nên tôi về. Còn về bằng cấp điều dưỡng nha khoa mà can thiệp răng như vậy thì chưa đúng lắm, nhưng có thể chấp nhận được”.

Qua quá trình làm việc, chúng tôi còn phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám này.

Đến nay phòng khám đang sử dụng 5 lao động nhưng không có hợp đồng lao động, đặc biệt điều dưỡng nha khoa Nguyễn Thị Mơ, người trực tiếp làm răng cho khách hàng không có danh sách trên Sở Y tế.

Chủ phòng khám cho biết, do không nắm được luật!

“Tôi không nắm rõ nên không làm hợp đồng lao động, và vì họ hay thay đổi. Còn chị Mơ chưa gửi danh sách lên Sở Y tế vì chị Mơ mới về làm tại phòng khám”, vị này phân bua.

Liên quan đến khách hàng H.T.L. vào khám nhưng không được lập sổ khám bệnh thì phía phòng khám cho rằng, khách hàng không cần nên không lập!.

Vụ khách hàng tố phòng khám nha khoa Phúc Minh: Lòi ra nhiều sai phạm - 2

Hiện răng của chị L. vẫn đang phải điều trị

Trước đó, ngày 13/3, chị H.T.L. ở thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phản ánh đến báo Dân trí việc nhân viên của phòng khám nha khoa Phúc Minh (địa chỉ số 05, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) can thiệp làm tổn thương răng của chị.

Cụ thể điều dưỡng nha khoa Nguyễn Thị Mơ đã tiến hành mài răng số 6 và số 7 để bọc răng sứ. Tuy nhiên, sau đó ít giờ đồng hồ thì răng của chị L. bắt đầu đau lên dữ dội. Chị phải mua thuốc giảm đau để uống.

Sau đó, gia đình phải đưa chị L. ra một phòng khám tại Hà Nội để điều trị.

Điều khiến chị L. bức xúc là việc nhân viên phòng khám mập mờ, gian dối trong việc không mời bác sĩ đến khám răng, mà cử điều dưỡng nha khoa. Điều này khiến răng của chị bị viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng.

“Các bác sĩ nói tình huống xấu nhất là phải nhổ răng số 6 để lắp răng giả. Điều khiến tôi bức xúc hơn là thái độ, sự lừa dối của nhân viên tại đây. Khi tôi phản ánh sự việc thì nhân viên tại đây còn trách móc và đổ lỗi cho khách hàng”, chị L. nói.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Nhóm PV