Huế:
Vụ khách hàng bị "móc túi" 10 ngàn đồng mỗi lần bơm xăng: Nhân viên cây xăng xin lỗi người dân
(Dân trí) - Trao đổi với PV, ông Phan Văn Lương, Giám đốc Công ty CP An Phú, đơn vị quản lý Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai cho biết đang tiến hành xử lý các cá nhân liên quan. Một số nhân viên cây xăng này đã gửi lời xin lỗi tới người dân.
Người bán xăng không phải… nhân viên cây xăng
Ông Lương cho biết trong ngày 1/4 đã tiến hành họp với các cá nhân liên quan. Cụ thể việc đổ thiếu 10 ngàn đồng cho khách là có. Cũng theo đó, bà Ngô Thị Thu - người trực tiếp đổ xăng cho khách hàng bị thiếu 10 ngàn đồng lại không phải là nhân viên cây xăng Chợ Mai.
Lý giải cho việc này, ông Lương nói, cửa hàng trưởng ở đây là ông Tô Quốc Hải đã thừa nhận khuyết điểm của mình do không quản lý người bán, đưa người không phải bán hàng vào bán.
“Qua đó, chị Thu chỉ là người xin bán thêm một số mặt hàng ở cây xăng, khi nào thấy khách đông thì xin vào phụ bán. Thực tế chị Thu là vợ của anh phó giám đốc công ty chúng tôi đã về hưu có cổ phần lớn ở cây xăng đó. Việc chị Thu vào trực tiếp đổ xăng bán cho khách hàng là sai vì không có chuyên môn nghiệp vụ, chứ chưa nói tới việc bán sai cho khách hàng. Chúng tôi xin nhận lỗi của mình” - ông Lương nói.
Đổ thiếu xăng do không kiểm tra kỹ
Qua trình bày của các nhân viên, 2 nhân viên là bà Thu và ông Huy, khi bơm xong cho người khách trước, lúc đẩy cò vào để đưa về số 0, do bấm không kỹ nên vẫn còn số 10.000đ ở bảng số. Sau khi phát hiện (nhờ bạn đọc M.N.B thấy cây xăng đổ thiếu quay lại bắt quả tang chiều 23/3), đã xin lỗi và trả lại tiền cho khách.
“Ông Tô Quốc Hải xin nhận kiểm điểm trước công ty. Chúng tôi sẽ ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách với anh Hải. Còn anh Huy thì trình bày do sơ suất đã để chị Thu vào bán, phải rút kinh nghiệm trong cách bán. Riêng chị Thu chúng tôi sẽ theo dõi, không cho đổ xăng gì nữa hết.
Trong giai đoạn doanh nghiệp khó khăn, việc xây dựng thương hiệu đã khó nhưng để xảy ra sự việc rất đáng tiếc, mong mọi người thông cảm. Các cá nhân liên quan như chị Thu, anh Huy, anh Hải cũng đã xin lỗi” - ông Lương cho biết thêm.
Trao đổi thêm với PV ngày 2/4, anh M.N.B, giảng viên 1 trường Đại học thuộc Đại học Huế cho thêm thông tin là đã nhiều lần thấy bà Thu trực tiếp đứng bán hàng ở cây xăng này. Việc bán xăng thiếu 10 ngàn đồng có lúc giữa bà Thu và một nhân viên nữ, hay có lúc là với nhân viên nam. Nhưng đến ngày 23/3 anh mới bắt quả tang. Qua đây, anh B. cho biết sẽ đích thân theo dõi thêm đối với cây xăng có dấu hiệu “móc túi” khách hàng này trong thời gian tới.
Đại Dương