Huế: Cây xăng bị tố "móc túi" khách hàng 10 ngàn đồng mỗi một lần bơm

(Dân trí) - Anh M.N.B (giảng viên Đại học Huế) phản ánh đến báo Dân trí cho hay vừa bắt gặp nhân viên Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai (thuộc công ty CP An Phú) đặt tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế “móc túi” khách hàng.

Vào 15h30’ chiều 23/3, anh B. đang đổ xăng tại cây xăng của Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai. Sau khi đổ xong, anh đứng gần tại cây xăng này để quan sát thì người đổ sau anh đã bị 2 nhân viên của cây xăng “móc túi” bằng cách bấm số ăn gian 10 ngàn đồng.

“Tôi thấy một nhân viên nam đứng sau cây xăng bấm số, còn người nữ thì đổ xăng. Lợi dụng người mua không để ý, khi bắt đầu đổ xăng, đáng lẽ phải lui về số 0đ thì bỗng chữ số trên bảng số bỗng vọt lên 10.000đ. Sau đó họ đổ cho người khách trên đến 50.000đ. Người khách trả tiền 50 ngàn, tức đã bị mất 10 ngàn đồng.

Tôi sau đó đã lập tức quay lại, bắt quả tang việc trên. Hai nhân viên trên đã rất lúng túng, nói bị… nhầm số rồi trả lại cho người khách 10 ngàn. Tôi đã theo dõi cây xăng này nhiều lần rồi - từ trước tết, giờ mới bắt được. Tôi phản ánh lên báo để báo làm rõ, nhằm cho người dân không bị cây xăng gian dối này móc túi thêm nữa chứ tình trạng như vậy thì dễ sợ quá”, anh B. cho biết.

Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai bị tố ăn gian khách hàng 10 ngàn đồng khi đổ xăng.

Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai bị tố ăn gian khách hàng 10 ngàn đồng khi đổ xăng.

Anh B. cũng kể thêm “Sau đó, chị đổ xăng đổ lỗi cho nhân viên nam ở trong tại sao không quay số từ đầu là số 0. Nhưng kiểu này phải có sự phối hợp của 2 người. Tôi đã phản đối kịch liệt và có người bị thiệt hại làm chứng”.

Anh Hải (trú huyện Phong Điền) - người bị cây xăng đổ thiếu tiền qua điện thoại với PV cũng cho biết có sự việc trên rằng mình cũng bị đổ xăng thiếu 10 ngàn. Anh Hải nói sẵn sàng làm chứng và cam đoan những gì diễn ra là thật. 

Cây xăng khá cũ kỹ. Theo kế hoạch trong năm nay cây xăng này sẽ di dời.

Cây xăng khá cũ kỹ. Theo kế hoạch trong năm nay cây xăng này sẽ di dời.

Ngày 30/3, PV đã đến làm việc với Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai. Tại đây, bà Lê Thị Gái, cửa hàng trưởng cho biết có nghe nhân viên báo cáo lên sự việc trên. Cụ thể, bà Ngô Thị Thu và ông Đinh Trọng Huy phụ trách bán vào chiều 23/3 và có việc bị bán thiếu cho khách 10 ngàn đồng.

Chúng tôi đã đặt nhiều câu hỏi cho bà Ngô Thị Thu, nhưng bà này đã trả lời rất “bất nhất”. Lúc thì bà Thu nói: “Tôi bận ăn bánh bên kia đường không biết”, lúc thì nói “cây xăng bị kê số 10 ngàn đồng nên đổ thiếu, sau đó đã trả tiền cho khách”, khi thì trả lời “tôi có đổ xăng cho trường hợp đó, sau khi nghe người khách đổ xong nói người khách đang đổ bị thiếu xăng, tôi bèn la ông Huy nói bơm răng không bỏ cò thì nghe Huy nói không để ý”.

Bà Ngô Thị Thu - người liên quan đến sự việc khách hàng tố cáo.

Bà Ngô Thị Thu - người liên quan đến sự việc khách hàng tố cáo.

PV đã hỏi lại lần cuối có sự việc đó như khách hàng phản ánh hay không thì bà Thu trả lời rất lúng túng “Sau khi đổ xăng xong tôi thấy thiếu định vô nói anh Huy bấm số nhưng có anh khách hàng trước (anh M.N.B - PV) phát hiện nên thôi (?). Tôi nói ‘Huy, mi bỏ máy xuống răng mà kê máy rứa, làm rứa chị không đồng ý nghe’. Huy nói ‘dạ’ (?)”

Video bà Thu trả lời PV:


Làm việc với Dân trí, ông Phan Văn Lương, Giám đốc Công ty CP An Phú cho biết phía dưới cây xăng không thông báo với mình về việc trên. “Tôi sẽ họp gấp để làm rõ vụ việc vì làm vậy ảnh hưởng đến uy tín công ty lắm. Dù không cố ý hay gì cũng không thể được, phải chấn chỉnh triệt để cho bà con tin tưởng.

Theo nguyên tắc, khi bơm phải đưa về số 0, không được để dồn số. Cây xăng này cũng có người nói là buổi chiều do ánh sáng phản chiếu vào bảng chữ số đã cũ nên khó nhìn. Nhưng chúng tôi cam đoan cây xăng này không có gắn chip hay thiết bị gì đó ăn gian khách hàng vì đã có Sở Khoa học Công nghệ kiểm định có giấy chứng nhận đang trong thời hạn” - ông Lương nói.

Ông Lương điện thoại cho cây xăng bị tố hỏi vụ việc.

Ông Lương điện thoại cho cây xăng bị tố hỏi vụ việc.

Đại Dương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm