Từ chối phục vụ vì mẫu thẻ BHYT cũ: Quá cứng nhắc và máy móc!

“Thật quá cứng nhắc và máy móc. Thẻ còn hạn sử dụng đương nhiên phải được sử dụng dịch vụ. Nếu có thay đổi, đơn vị chủ quản phải gửi thẻ đến người dân hoặc người dân đến lấy. Như thế mới là có trách nhiệm chứ” - bạn đọc: Hùng bức xúc.

Sau khi bài viết Bị từ chối phục vụ vì mẫu thẻ BHYT cũ được Dantri phản ánh, rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi với lời lẽ bức xúc, phẫn nộ về vấn đề này:

 

Bạn đọc:  Đỗ Xuân Hùng 

 

 Đọc xong bài báo mà thấy thương những người bệnh cứ lóc cóc chạy theo cái sự thay đổi của các ông “ngồi cao”, thất vọng vì cái sự máy móc, hành dân của những người có cái quyền trong tay. Thời đại nào rồi mà còn thế này không biết?

 

Bạn đọc: Đào Mạnh Hồng 

 

Hôm nay tôi đưa con nhỏ mới 14 tháng tuổi đến bệnh viện Gia Lâm - Huyện Gia Lâm đã được các bác sĩ nơi đây “danh tặng” cho những lời nói cay nghiệt: “Hôm nay thương tình khám cho đấy chứ thẻ này đã hết hạn”. Khám xong thuốc cấp theo thẻ chỉ có mỗi một lọ thuốc trị giá < 10.000 vnđ còn lại phải tự mua. Tôi không biết bảo hiểm kiểu gì nữa?. Bên Mỹ bảo hiểu con vật không may chết nhà nước phải đền bù 100% đằng này có thẻ mà chỉ được có mấy loại thuộc rẻ tiền thì đóng bảo hiểm làm cái gì. Cần có giải pháp cho việc cấp phát thuốc theo bảo hiểm thì mới có uy tín nếu không thì cho các đơn vị khác vào làm bảo hiểm.

 

Bạn đọc: Qui 

 

Sao cứ phải làm việc một cách cứng nhắc như vậy? Đa số những người có BHYT là những người có thu nhập thấp... Cứ mãi như thế này thì còn người dân nào tin tưởng vào chính sách của nhà nước nữa!

  

Bạn đọc: Hải Long 

 

Tại sao Bộ y tế không có công văn hướng dẫn tới sở y tế và các bệnh viện trực thuộc sớm hơn để cho người bệnh đỡ thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh bằng BHYT. Bộ y tế quản lý Bảo hiểm y tế mà khi Bảo hiểm y tế ra những công văn trái ngược với quy định của Bộ y tế như vậy nghĩa là sao? Nghĩ mà thương cho những người bệnh.

 

Bạn đọc: Nguyen Thi Minh Yen 

 

Tôi cũng là người tham gia BHXH nhưng tôi thấy bức xúc với những lần đi khám lắm. Mỗi lần tới khám bằng thể bảo hiểm thì không ít bác sĩ và y tá xem người bệnh là đi xin. Hoặc mới có 4h chiều thì kêu là hết giờ khám, trong lúc có rất nhiều bệnh nhân đã ngồi chờ từ lúc đầu giờ chiều. Tôi thật sự thấy rất bức xúc. Tôi cũng giống như nhiều bệnh nhân khác rất mong những chuyện này không xảy ra với những người tham gia bảo hiểm nữa.

 

Bạn đọc: Anh Quan 

  

Theo tôi, đây là sự cứng nhắc và quá máy móc của Bệnh viện. Bệnh viện chịu sự chỉ đạo theo ngành dọc của Bộ Y tế là chủ yếu, các văn bản hay hướng dẫn khác nếu thấy bất cập, không có lợi cho người dân thì Bệnh Viện nên có công văn xin ý kiến của Bộ Y tế để áp dụng một cách hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

 

Bạn đọc: Vũ Duy Đại

 

Tôi là ch doanh nghip mi tháng tôi đóng hơn mt triu tin bo him theo lut hin hành.Tht là l bch khi bnh vin t chi không khám bnh cho bnh nhân có th khám bnh cũ. Cảm thấy rất thất vọng khi đóng bo hiểm theo lut hin hành .

   

Bạn đọc: Lê Đình Nam

 

Thiết nghĩ người chu thit thòi cui cùng là người bnh dùng th BHYT ch vì s thiếu hiu biết hoc làm vic không hết mình, không có trách nhim... ca mt s người có trách nhim k c trong cơ quan bo him xã hi. Cn có nhng ch trương bin pháp m đối vi người bnh vì chng ai mun m đau phi đi vin c 

 

Bạn đọc: Quang Luân Ngh An 

 

Không nên đổ li trách nhim cho nhau như vy để người dân phi chu thit. Không nhng BV Bch Mai mà BV Nhit đới TW cũng có tình trng như vy. Th ca tôi hn đến 31/12/2011 nhưng cũng b t chi thanh toán vì lnh mi. Trong khi tôi chưa nhn được th mi. Vy s gii quyết như thế nào đây? Đề ngh B Y tế làm vic vi BHXH để bàn gii quyết ch không nên như thế này. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm