Từ chối phục vụ vì mẫu thẻ BHYT cũ: Quá cứng nhắc và máy móc!
“Thật quá cứng nhắc và máy móc. Thẻ còn hạn sử dụng đương nhiên phải được sử dụng dịch vụ. Nếu có thay đổi, đơn vị chủ quản phải gửi thẻ đến người dân hoặc người dân đến lấy. Như thế mới là có trách nhiệm chứ” - bạn đọc: Hùng bức xúc.
Sau khi bài viết Bị từ chối phục vụ vì mẫu thẻ BHYT cũ được Dantri phản ánh, rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi với lời lẽ bức xúc, phẫn nộ về vấn đề này:
Bạn đọc: Đỗ Xuân Hùng
Đọc xong bài báo mà thấy thương những người bệnh cứ lóc cóc chạy theo cái sự thay đổi của các ông “ngồi cao”, thất vọng vì cái sự máy móc, hành dân của những người có cái quyền trong tay. Thời đại nào rồi mà còn thế này không biết?
Bạn đọc: Đào Mạnh Hồng
Hôm nay tôi đưa con nhỏ mới 14 tháng tuổi đến bệnh viện Gia Lâm - Huyện Gia Lâm đã được các bác sĩ nơi đây “danh tặng” cho những lời nói cay nghiệt: “Hôm nay thương tình khám cho đấy chứ thẻ này đã hết hạn”. Khám xong thuốc cấp theo thẻ chỉ có mỗi một lọ thuốc trị giá < 10.000 vnđ còn lại phải tự mua. Tôi không biết bảo hiểm kiểu gì nữa?. Bên Mỹ bảo hiểu con vật không may chết nhà nước phải đền bù 100% đằng này có thẻ mà chỉ được có mấy loại thuộc rẻ tiền thì đóng bảo hiểm làm cái gì. Cần có giải pháp cho việc cấp phát thuốc theo bảo hiểm thì mới có uy tín nếu không thì cho các đơn vị khác vào làm bảo hiểm.
Bạn đọc: Qui
Sao cứ phải làm việc một cách cứng nhắc như vậy? Đa số những người có BHYT là những người có thu nhập thấp... Cứ mãi như thế này thì còn người dân nào tin tưởng vào chính sách của nhà nước nữa!
Bạn đọc: Hải Long
Tại sao Bộ y tế không có công văn hướng dẫn tới sở y tế và các bệnh viện trực thuộc sớm hơn để cho người bệnh đỡ thiệt thòi khi đi khám chữa bệnh bằng BHYT. Bộ y tế quản lý Bảo hiểm y tế mà khi Bảo hiểm y tế ra những công văn trái ngược với quy định của Bộ y tế như vậy nghĩa là sao? Nghĩ mà thương cho những người bệnh.
Bạn đọc: Nguyen Thi Minh Yen
Tôi cũng là người tham gia BHXH nhưng tôi thấy bức xúc với những lần đi khám lắm. Mỗi lần tới khám bằng thể bảo hiểm thì không ít bác sĩ và y tá xem người bệnh là đi xin. Hoặc mới có 4h chiều thì kêu là hết giờ khám, trong lúc có rất nhiều bệnh nhân đã ngồi chờ từ lúc đầu giờ chiều. Tôi thật sự thấy rất bức xúc. Tôi cũng giống như nhiều bệnh nhân khác rất mong những chuyện này không xảy ra với những người tham gia bảo hiểm nữa.
Bạn đọc: Anh Quan
Theo tôi, đây là sự cứng nhắc và quá máy móc của Bệnh viện. Bệnh viện chịu sự chỉ đạo theo ngành dọc của Bộ Y tế là chủ yếu, các văn bản hay hướng dẫn khác nếu thấy bất cập, không có lợi cho người dân thì Bệnh Viện nên có công văn xin ý kiến của Bộ Y tế để áp dụng một cách hợp lý, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.
Bạn đọc: Vũ Duy Đại
Tôi là chủ doanh nghiệp mỗi tháng tôi đóng hơn một triệu tiền bảo hiểm theo luật hiện hành.Thật là lố bịch khi bệnh viện từ chối không khám bệnh cho bệnh nhân có thẻ khám bệnh cũ. Cảm thấy rất thất vọng khi đóng bảo hiểm theo luật hiện hành .
Bạn đọc: Lê Đình Nam
Thiết nghĩ người chịu thiệt thòi cuối cùng là người bệnh dùng thẻ BHYT chỉ vì sự thiếu hiểu biết hoặc làm việc không hết mình, không có trách nhiệm... của một số người có trách nhiệm kể cả trong cơ quan bảo hiễm xã hội. Cần có những chủ trương biện pháp mở đối với người bệnh vì chẳng ai muốn ốm đau phải đi viện cả
Bạn đọc: Quang Luân Nghệ An
Không nên đổ lỗi trách nhiệm cho nhau như vậy để người dân phải chịu thiệt. Không những BV Bạch Mai mà BV Nhiệt đới TW cũng có tình trạng như vậy. Thẻ của tôi hạn đến 31/12/2011 nhưng cũng bị từ chối thanh toán vì lệnh mới. Trong khi tôi chưa nhận được thẻ mới. Vậy sẽ giải quyết như thế nào đây? Đề nghị Bộ Y tế làm việc với BHXH để bàn giải quyết chứ không nên như thế này.