Hà Nội:
Tình tiết trớ trêu trong vụ chủ xe “xù tiền” của doanh nghiệp
(Dân trí) - Sau khi báo Dân trí có bài viết phản ánh vụ khách hàng “xù tiền” của doanh nghiệp sửa chữa xe ô tô, anh Nguyễn Anh Tuấn, người có nghĩa vụ quyền lợi liên quan được nêu trong bài viết lên tiếng khẳng định mình chỉ là nạn nhân trong vụ việc.
Liên quan đến vụ khách hàng “mất tích” cùng chiếc xe chiếc xe ôtô Yaris màu đỏ mang biển kiểm soát 29A 080.96 , vừa được sửa chữa với số tiền phụ tùng gần 65 triệu đồng xảy ra tại Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát có địa chỉ số 11, ngõ 538 đường Láng vào tháng 3/2012. Ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát gửi đơn đến báo Dân trí phản ánh:

Ngày 16/3/2012, Trường Phát hoàn thành việc sửa chữa, đại tu và thay thế phụ tùng cho chiếc xe Yaris theo đúng thỏa thuận. Do anh Nguyễn Anh Tuấn là khách quen, giám đốc gara đồng ý cho khách hàng đi thử xe, trước khi mang xe trở lại gara làm thủ tục thanh toán chi phí vào ngày 19/3/2012. Đến hẹn anh Tuấn không mang xe trở lại gara mà trả cho bạn là Lê Thị Thu, không thanh toán cho gara theo đúng cam kết. Những ngày sau đó, Công ty Trường Phát liên tục gọi điện yêu cầu khách hàng thanh toán nhưng không nhận được “hồi âm”.

Theo đại diện Công ty Trường Phát cho biết, cuối tháng 8/2012, anh Nguyễn Anh Tuấn đã nhiều lần liên hệ khẳng định sẽ khắc phục hậu quả và hoàn trả dần khoản tiền đã “mất tích” cùng chiếc xe ôtô Yaris đỏ. Tuy nhiên, đã 8 tháng trôi qua, doanh nghiệp chưa thu hồi lại dù chỉ là 1 đồng từ khách hàng.
Sau khi bài viết “Đề nghị điều tra vụ khách hàng đi thử xế hộp để "xù tiền" doanh nghiệp” được đăng trên báo Dân trí, anh Nguyễn Anh Tuấn, người có nghĩa vụ và quyền lợi liên quan được nêu trong bài viết đã đến báo Dân trí trao đổi làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc xảy ra ở Công ty Trường Phát.

Vì là chỗ quen biết, anh Nguyễn Anh Tuấn có gọi điện nói anh Xuân cho chị Lê Thị Thu chạy thử xe. Sang hôm sau, anh Xuân gọi điện nhờ Nguyễn Anh Tuấn mang xe trở lại xưởng để làm thủ tục xuất xưởng. Theo giải trình của anh Tuấn, khi liên hệ chị Thu có bảo đã bán chiếc xe. Khi đề nghị mang tiền đến trả chị Thu nói chưa có đủ tiền. Với lý do mình chỉ đóng vai trò trung gian giới thiệu, anh Nguyễn Anh Tuấn cho rằng mình không có trách nhiệm đứng ra chi trả số tiền gần 65 triệu đồng mà Công ty Trường Phát sửa chữa cho xe Yaris mang biển kiểm soát 29A 080.96. Người phải đứng ra trả là chị Lê Thị Thu trú tại 70 Hoàng Cầu.
Trước đó, vào ngày 29/8/2012, anh Nguyễn Anh Tuấn có thảo lá đơn trình báo về vụ chủ xe “xù tiền” của khách hàng gửi đến Công ty Trường Phát từ địa chỉ Email hongts82@gmail.com với nội dung khẳng định mình chỉ đóng vai trò giới thiệu, còn trách nhiệm trả tiền thuộc chị Lê Thị Thu trú tại 70 Hoàng Cầu, dù anh Nguyễn Anh Tuấn là người lái xe đến và đánh xe ra khỏi gara.
Để bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, đồng thời làm rõ trách nhiệm những cá nhân liên quan. Báo Dân trí đề nghị Công an TP. Hà Nội, Công an quận Đống Đa tiến hành điều tra làm rõ vụ việc trên.
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.
Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương