Thứ hai, 29/10/2012 - 08:28

Hà Nội:

Đề nghị điều tra vụ khách hàng đi thử xế hộp để "xù tiền" doanh nghiệp

Dân trí

8 tháng sau ngày vị khách hàng quen “lặn” mất tâm cùng với chiếc xe ôtô Yaris đỏ mang biển kiểm soát 29A 080.96 với tiền sửa chữa lên đến gần 100 triệu đồng, Công ty Trường Phát vẫn chưa thu hồi được 1 đồng dù khách hàng nhiều lần hứa hẹn trả nợ.

Chủ nhân chiếc xế hộp này đã lặn mắt tăm sau khi lừa lấy xe ra khỏi gara Trường Phát
Chủ nhân chiếc xế hộp này đã lặn mắt tăm sau khi "lừa" lấy xe ra khỏi gara Trường Phát
 
Sau khi báo Dân trí đăng bài viết Doanh nghiệp khốn đốn vì khách đi xế hộp “xù tiền”, phản ánh việc khách hàng “mất tích” cùng chiếc xe ôtô Yaris đỏ mang biển kiểm soát 29A 080.96 vừa được Công ty Trường Phát sửa chữa với số tiền 65 triệu đồng. Phía Công ty Trường Phát cho biết, khách hàng Nguyễn Anh Tuấn đã nhiều lần liên hệ khẳng định sẽ khắc phục hậu quả và hoàn trả dần khoản tiền đã “mất tích” cùng chiếc xe ôtô Yaris đỏ. Tuy nhiên, đã 8 tháng trôi qua, doanh nghiệp vẫn chưa thu hồi lại dù chỉ là 1 đồng từ khách hàng.
 
Bảng báo giá sửa chữa xe Yaris biển kiểm soát 29A 080.96 của Công ty Trường Phát
Bảng báo giá sửa chữa xe Yaris biển kiểm soát 29A 080.96 của Công ty Trường Phát
Trao đổi với PV Dân trí ngày 27/10/2012, ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát bức xúc cho biết: “Doanh nghiệp sửa chữa chỉ lấy công làm lãi, nhưng nay chúng tôi lại phải gồng lưng gánh chịu những thiệt hại về kinh tế do khách hàng thất hứa và có dấu hiệu chiếm đoạt tài sản. Nếu anh Nguyễn Anh Tuấn vẫn không có thiện chí khắc phục, chúng tôi sẽ làm đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản ra các cơ quan bảo vệ pháp luật để đòi lại những tài sản doanh nghiệp đã mất”.
 
Số khung và số máy của chiếc xế hộp sửa chữa sau khi bị tai nạn
Số khung và số máy của chiếc xế hộp sửa chữa sau khi bị tai nạn
Số khung và số máy của chiếc xế hộp sửa chữa sau khi bị tai nạn
 
Như thông tin đã đưa, ông Nguyễn Thanh Xuân, Giám đốc Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát có địa chỉ số 11, ngõ 538 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa gửi đơn đến báo Dân trí, Công an thành phố, Công an quận Đống Đa, Công an phường Láng Hạ phản ánh: Ngày 21/2/2012, anh Nguyễn Anh Tuấn làm việc tại tầng hầm tòa nhà 88 Láng Hạ đưa chiếc xe ôtô Yaris màu đỏ mang biển kiểm soát 29A 080.96 vào sửa chữa tại gara Trường Phát yêu cầu tu sửa xe dựa trên danh mục sửa chữa giữa 2 bên với tổng số tiền gần 65 triệu đồng (số chi tiết 64.529.000đ).
 
Ông Xuân bức xúc vì cách làm việc lật lọng của khách hàng
Ông Xuân bức xúc vì cách làm việc lật lọng của khách hàng

Ngày 16/3/2012, gara Trường Phát hoàn thành việc sửa chữa, đại tu và thay thế phụ tùng cho chiếc xe Yaris theo đúng thỏa thuận. Do anh Nguyễn Anh Tuấn là khách quen, giám đốc gara đồng ý cho khách hàng được đi thử xe, trước khi mang xe trở lại gara làm thủ tục thanh toán chi phí vào ngày 19/3/2012. Nhưng đến hẹn anh Tuấn đã không mang xe trở lại gara mà trả thẳng cho bạn là Lê Thị Thu, không thanh toán cho gara theo đúng cam kết. Những ngày sau đó, Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát liên tục gọi điện yêu cầu khách hàng thanh toán nhưng đều không nhận được “hồi âm”.

Sau nhiều lần hối thúc, ngày 10/5/2012, Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát đồng ý với thỏa thuận thanh toán làm 2 lần theo đề nghị của anh Nguyễn Anh Tuấn. Tuy nhiên, khi kế toán mang hồ sơ sang thanh toán khách hàng đã lao vào cướp hồ sơ gốc. Từ đó đến nay, anh Nguyễn Anh Tuấn không quay lại trả tiền sửa xe, dù phía công ty nhiều lần đề nghị sang làm việc. Hiện Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát vẫn còn giữ lại những phiếu xuất trang thiết bị thay thế cho chiếc xe Yaris mang biển kiểm soát 29A 080.96.

Để thu lại khoản kinh phí sửa chữa, tu bổ và thay thế cho chiếc xe Yaris, ngày 14/8/2012, Công ty cổ phần & Thương mại Trường Phát đã gửi đơn trình báo lên Công an TP. Hà Nội, Công an quận Đống Đa, Công an phường Láng Hạ đề nghị điều tra làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản của khách hàng Nguyễn Anh Tuấn theo đúng quy định của pháp luật.
 
Báo Dân trí đề nghị Công an Hà Nội, Công an quận Đống Đa khẩn trương vào cuộc làm sáng tỏ vụ việc trớ trêu trên, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp.

Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Vũ Văn Tiến - Ngọc Cương