Thừa Thiên – Huế:
Tạm đình chỉ cây xăng bị tố “móc túi” khách 10 ngàn mỗi lần bơm
(Dân trí) - Ngày 3/4, ông ông Phan Văn Lương, Giám đốc Công ty CP An Phú, đơn vị quản lý Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai cho biết đã tạm đình chỉ ngừng bán tại Cửa hàng xăng dầu này để tiến hành kiểm điểm, thi hành kỷ luật đối với các cá nhân liên quan.
Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động ngừng bán ở từ ngày 2-5/4. “Có thể sắp tới tôi sẽ cho thay mới các nhân viên tại cây xăng này để chấn chỉnh. Tôi cũng không bênh vực cán bộ mình làm gì, nhưng tôi nghĩ họ đối xử với khách hàng không tốt, hoặc họ có tính không thật thà nên đã dẫn đến sự việc như vậy. Qua đây, tôi cũng xin cảm ơn đến báo đã phản ánh để ban lãnh đạo công ty biết mà chấn chỉnh hoạt động của cấp dưới” – ông Lương cho biết thêm.
Trao đổi với ông Võ Phi Hùng, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Thừa Thiên Huế trong cùng ngày, được biết ông Hùng đã tiếp nhận thông tin từ bài viết của báo Dân trí. Qua đó, Sở đã cho các đơn vị chức năng nắm lại tình hình và yêu cầu Công ty CP An Phú xử lý theo quy trình bởi vì điều này làm ảnh hưởng đến uy tín đơn vị.
Theo ông Hùng, “Nếu có gian lận thương mại thì phải xử lý nghiêm. Đây là hiện tượng xấu đáng phê phán. Dù hiện tượng xảy ra không lớn nhưng lại rất không hay nên phải làm nghiêm, chấn chỉnh của những người liên quan, qua đó làm bài học cho những người khác có thể xảy ra hiện tượng trên.
Chúng tôi cũng nhận được công văn của giám đốc Công ty CP An Phú về tạm đình chỉ hoạt động cây xăng này để thi hành kỷ luật. Công ty rất nghiêm túc thực hiện ngay. Đây là một thái độ hết sức cầu thị rất đáng hoan nghênh”.
Ông Hùng cũng giải thích về việc, nếu như cây xăng gian lận như cài chíp, dùng thủ thuật và kỹ thuật công nghệ cao để rút tiền với số lượng lớn… thì Sở sẽ thành lập các đoàn làm việc, thanh tra. Vì đây là một hiện tượng xấu, là sự việc mang tính chất cá nhân đối với các nhân viên nên Sở chỉ chỉ đạo tự công ty làm theo đúng quy trình xử lý kỷ luật. Qua đây, Sở Công thương cũng rút kinh nghiệm để nhắc nhở thêm cho toàn ngành.
Như Dân trí đã thông tin, từ sự việc phản ánh đến báo của anh M.N.B (giảng viên 1 trường Đại học thuộc Đại học Huế) vào chiều 23/3, anh B. đã bắt được hành vi “ăn gian” 10 ngàn đồng của 2 nhân viên (1 nam và 1 nữ) tại Cửa hàng xăng dầu Chợ Mai khi bơm thiếu xăng cho khách: lấy 50 ngàn chỉ đổ 40 ngàn vì khi bắt đầu đổ đã làm cho cây xăng nhảy lên số 10 ngàn trước. Lãnh đạo Công ty CP An Phú đã và đang tiến hành làm rõ trách nhiệm với các cá nhân liên quan sau khi nhận được thông tin của báo.
Đại Dương