Phòng khám bị tố làm tổn thương răng nghiêm trọng: Tước giấy phép hành nghề
(Dân trí) - Sau khi Báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết “Phòng khám bị khách hàng tố làm tổn thương răng nghiêm trọng”, Thanh tra Sở Y tế đã khẩn trương vào cuộc.
Sau khi Báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết “Phòng khám bị khách hàng tố làm tổn thương răng nghiêm trọng”, Thanh tra Sở Y tế đã khẩn trương vào cuộc.
Trao đổi với Dân trí vào chiều ngày 18/3, ông Phan Minh Toàn- Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết: Sau khi Báo điện tử Dân trí đăng tải bài viết “Phòng khám bị khách hàng tố làm tổn thương răng nghiêm trọng”, chiều ngày 17/3, Thanh tra Sở Y tế đã lập tức vào cuộc.
Cụ thể, đoàn Thanh tra Sở Y tế do ông Toàn đứng đầu đã kiểm tra quy trình thực hiện nghiệp vụ chuyên môn của Phòng khám nha khoa Phúc Minh (địa chỉ số 05, đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Trần Phú, TP. Hà Tĩnh) trong quá trình tư vấn, thực hiện mài răng bọc sứ cho khách hàng H.T.L., người đã phản ánh tới Báo Dân trí bị phòng khám làm tổn thương răng nghiêm trọng.
Theo ông Toàn, quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế phát hiện phòng khám này có nhiều sai phạm.
Cụ thể, chủ phòng khám để nhân viên học việc (không có chứng chỉ về bọc răng sứ) trực tiếp làm cho khách hàng; để điều dưỡng thực hiện quá thẩm quyền của mình khi chỉ đạo nhân viên học việc tư vấn, làm răng cho khách.
Trước những sai phạm nêu trên, Thanh tra Sở Y tế Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với chủ phòng khám nha khoa Phúc Minh; tước chứng chỉ hành nghề 6 tháng đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Mơ, người đã chỉ đạo nhân viên học việc tư vấn, làm răng cho khách.
Trước đó, ngày 13/3, chị H.T.L. ở thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) phản ánh đến báo Dân trí việc nhân viên của phòng khám nha khoa Phúc Minh can thiệp làm tổn thương răng của chị.
Cụ thể điều dưỡng nha khoa Nguyễn Thị Mơ đã tiến hành mài răng số 6 và số 7 để bọc răng sứ. Tuy nhiên, sau đó ít giờ đồng hồ thì răng của chị L. bắt đầu đau lên dữ dội. Chị phải mua thuốc giảm đau để uống.
Sau đó, chị L. quay lại phòng khám nha khoa Phúc Minh để yêu cầu được bác sĩ kiểm tra. Tuy nhiên, phòng khám này không cử bác sĩ theo yêu cầu mà lại cho một điều dưỡng nha khoa khác kiểm tra.
Điều khiến chị L. bức xúc là việc nhân viên phòng khám mập mờ, gian dối trong việc không mời bác sĩ đến khám răng, mà cử điều dưỡng nha khoa. Điều này khiến răng của chị bị viêm nhiễm ngày càng nghiêm trọng.
Quá trình làm rõ vụ việc, PV Dân trí còn phát hiện một số sai phạm của phòng khám nha khoa này, gồm: Không lập sổ khám bệnh nhân, không có hợp đồng lao động, không gửi danh sách nhân viên lên cơ quan quản lý.
Nhóm PV