Bắc Giang:

“Nóng” tranh luận: Quản lý yếu kém, giám đốc sở rút “sợi dây” kinh nghiệm là xong?

(Dân trí) - Tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công đều chậm, thiếu đồng bộ, chất lượng hồ sơ, dự toán còn nhiều hạn chế sai sót, nội dung tham mưu chưa chuẩn, lựa chọn nhà thầu năng lực hạn chế làm ảnh hưởng đến chất lượng và tiến độ thực hiện các dự án... là những vấn đề tồn tại khiến Giám đốc Sở GTVT Bắc Giang bị yêu cầu rút kinh nghiệm.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn vừa chủ trì kiểm điểm tình hình thực hiện một số nhiệm vụ của Sở Giao thông vận tải tỉnh.

Theo đó, tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công do Sở này làm chủ đầu tư nhìn chung đều chậm; quá trình thực hiện thiếu đồng bộ; chất lượng hồ sơ, công tác thẩm định dự án, thiết kế, dự toán còn nhiều hạn chế, sai sót dẫn đến phải bổ sung, làm rõ hoặc chỉnh sửa, thẩm định lại; chưa tích cực, chủ động làm việc với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan liên quan để giải quyết các vướng mắc liên quan đến chủ trương, phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến Quốc lộ.

Công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ còn nhiều hạn chế, tiến độ thực hiện chậm; một số tuyến đường hư hỏng nặng nhưng chưa được tổ chức sửa chữa kịp thời (như QL31, ĐT292,...); 02 gói thầu xây lắp công trình sửa chữa định kỳ đường địa phương phải huỷ hợp đồng và tổ chức đấu thầu lại làm ảnh hưởng đến tiến độ chung, nguy cơ chậm hoàn thành và không giải ngân hết số vốn được giao theo kế hoạch.

“Nóng” tranh luận: Quản lý yếu kém, giám đốc sở rút “sợi dây” kinh nghiệm là xong? - 1
“Nóng” tranh luận: Quản lý yếu kém, giám đốc sở rút “sợi dây” kinh nghiệm là xong? - 2

Quá nhiều bất cập, sai sót trong hoạt động của Sở GTVT tỉnh Bắc Giang được chỉ rõ.

Sở GTVT Bắc Giang triển khai thực hiện Kết luận số 213-KL/TU ngày 31/7/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Bắc Giang chưa triệt để, nhiều nội dung đã đưa vào kế hoạch khắc phục nhưng chậm triển khai thực hiện; thực hiện một số nhiệm vụ Chủ tịch UBND tỉnh giao chưa nghiêm túc; nội dung tham mưu còn sai sót; lựa chọn một số nhà thầu năng lực hạn chế làm ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ thực hiện các dự án.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu Giám đốc Sở Giao thông vận tải nghiêm túc rút kinh nghiệm; tập trung chỉ đạo khắc phục những tồn tại, hạn chế nêu trên; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành, thực hiện và hoàn thành tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao.

Bạn đọc Dân trí “hiến kế” cho tỉnh Bắc Giang cần mạnh dạn loại bỏ lãnh đạo quản lý yếu kém

Bạn đọc Đặng Bằng: “Tưởng cán bộ đầu nghành là những người phải xuất sắc, tối thiểu là trong lĩnh vực mình quản lý, nhưng yếu kém sao không từ chức hay cho bãi nhiệm mà cấp trên đưa ra hình thức kiểm điểm rút kinh nghiệm giám đốc sở? Nhân sự ở ta thiếu đến mức không còn người mà phải duy trì cán bộ yếu kém rút kinh nghiệm để tiếp tục công việc?”.

Bạn đọc Đồng Đức Khải: “Đề nghị bãi nhiệm, giáng xuống làm chuyên viên cho đúng năng lực và trình độ”.

Bạn đọc Khăctrung: “Còn lâu mới khá lên được, nếu vẫn còn tình trạng này. Bao nhiêu việc trì trệ mà chỉ rút kinh nghiệm, rút đến bao giờ hầu bao của dân cho các công trình giao thông cạn kiệt mới thôi!”.

“Nóng” tranh luận: Quản lý yếu kém, giám đốc sở rút “sợi dây” kinh nghiệm là xong? - 3

Tỉnh Bắc Giang cần mạnh dạn loại bỏ lãnh đạo quản lý yếu kém.

Bạn đọc TaRo: “Biết nói là "Yếu kém" mà vẫn để làm tiếp là sao? Hết người tài kẻ giỏi rồi sao? Hay là giống bằng đại học yếu kém cũng giống nhau? Chính qui học và thi cũng bằng tại chức... "nhờ học hộ". Không khinh thường những từ như thế được đâu”.

Bạn đọc Son Bui Minh: “Giám đốc sở mà cái gì cũng kém, cũng hạn chế mà không từ chức hoặc cách chức đi, sao chỉ rút kinh nghiệm? Hết người tài rồi sao?”.

Bạn đọc Nguyen Van Vinh: “Mỗi ông lên cứ 2 lần kiểm điểm , rút kinh nghiệm là vừa đến tuổi nghỉ hưu, và thế là cứ ông này nối ông nọ, mọi việc vẫn lại cứ vậy”.

Bạn đọc Cuong Than: “Yếu kém thì phải cách chức chứ? Sao lại kiểm điểm? Được dân tín nhiệm đưa lên nhưng không đủ khả năng thì phải bàn giao ghế cho người có đủ năng lực trình độ”.

Bạn đọc Trung Pham Hoang: Cái "KINH NGHIỆM" sẽ được "RÚT KHÔNG BAO GIỜ HẾT"!

Bạn đọc Nguyễn Vũ Nam: “Quê em đây. Có đoạn đường từ Phúc Lâm đến Cao Thượng, cho người, máy xúc đi cắt xén rồi đổ đá xong bỏ đấy 2, 3 tháng trời không chỉ bụi mù mịt mà còn tạo thành ổ voi ổ gà. Công nhân đi về ngã lăn xoài, bao vụ đi cấp cứu. Tuần rồi mới thấy được trải nhựa lại mấy chỗ cắt. Dân không biết nói gì hơn chỉ ước thà các ông đừng có làm”.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Anh Thế

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm