Người dân "thở phào" thoát hiểm hoạ tại đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang!
(Dân trí) - Sau khi Báo Dân trí có loạt bài thông tin về tình trạng hiểm hoạ trực chờ người dân tại đường gom thuộc dự án đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp QL1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang, nhà đầu tư cam kết khắc phục trước Tết nguyên đán năm 2017. Dù trễ hẹn với lời hứa đến gần 1 năm nhưng đến nay người dân lưu thông qua đây đã có thể "thở phào".
Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, đoạn đường gom bắt đầu từ khu vực Công ty TNHH Jasolar Việt Nam đến đầu nối với cây xăng Khoa Giang (hướng Hà Nội - Bắc Giang), vốn từng là nỗi kinh hoàng người dân khi các "ổ trâu", "ổ voi" chi chít, đã được chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư BOT Hà Nội - Bắc Giang cho sửa chữa và nâng cấp.
Tuyến đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang trước đây là nỗi kinh hoàng của người dân.
Do đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang đoạn thuộc địa phận tỉnh Bắc Giang hoàn toàn cấm xe máy lưu thông nên tuyến đường gom là đường đi lại duy nhất của người dân đi xe máy và các phương tiện thô sơ. Trong khi đó, hai bên đường gom là các khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh Bắc Giang. Vì vậy, lượng công nhân và người dân hàng ngày phải đi lại hàng ngày luôn "đông như kiến".
Việc chủ đầu tư chậm trễ trong việc nâng cấp cải tạo đường gom không chỉ khiến người dân khốn khổ, khiến tai nạn giao thông rình rập mà còn khiến cả các cơ quan chức năng luôn phải căng mình vất vả.
Sau khi Báo Dân trí thông tin, chủ đầu tư cam kết khắc phục trước Tết Nguyên đán năm 2017.
Dù chủ đầu tư trễ hẹn với lời hứa đến gần 1 năm nhưng đến nay người dân lưu thông qua đây đã có thể "thở phào".
Người dân đi xe máy do "ngại" tuyến đường gom trước đó quá xuống cấp nên còn tình trạng "đánh liều" đi vào đường cao tốc dành cho xe ô tô. Toàn tuyến cao tốc cho phép ô tô chạy với tốc độ tối đa 100km/h. Vì vậy, nếu người tham gia giao thông đi xe mô tô, xe gắn máy vào đường cấm là vô cùng nguy hiểm.
Vì vậy, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã phải "căng mình" huy động lực lượng túc trực ở những điểm ra vào cao tốc, tổ chức phân luồng riêng cho xe mô tô và xe gắn máy đi xuống hệ thống đường gom của dự án.
Chặn đứng hiểm họa TNGT trên cao tốc do xe gắn máy.
Dù vẫn còn một số trường hợp người dân thiếu ý thức, không chấp hành theo chỉ dẫn, cố tình đi vào phần đường cấm, thậm chí là tìm cách chống đối lực lượng chức năng, tuy nhiên, trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, đã kiểm tra, xử lý trên 7.000 trường hợp xe mô tô, xe gắn máy đi vào phần đường có biển cấm trên cao tốc và giữ trên 1.100 phương tiện vi phạm, chặn đứng nguy cơ tai nạn do xe gắn máy gây ra trên tuyến đường cao tốc.
Anh Thế