Ngán ngẩm với nhà chờ xe buýt

Nhiều nhà chờ xe buýt thường xuyên bị các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bao vây, chiếm dụng, che khuất bảng thông tin lịch trình khiến hành khách buộc phải đứng dưới lòng đường.

Tôi thường chọn xe buýt công cộng làm phương tiện đi đến cơ quan làm việc, tham quan, mua sắm… Xe buýt công cộng hiện nay có nhiều tiện lợi, sạch sẽ hơn nhiều so với trước. Nhân viên, tài xế cũng niềm nở, thân thiện và lịch sự với hành khách.

Tuy nhiên, các điểm đón, trạm chờ xe buýt vẫn có nhiều điểm khiến khách ngại đi xe buýt. Điển hình nhiều trạm, nhà chờ xe buýt thường xuyên bị các cửa hàng, cơ sở kinh doanh bao vây, chiếm dụng, che khuất bảng thông tin lịch trình khiến hành khách có lúc không còn chỗ đứng đợi, buộc phải đứng dưới lòng đường.

Ngán ngẩm với nhà chờ xe buýt - 1

Nhà chờ xe bus bị chiếm dụng, che khuất (Ảnh: NLD).

Cụ thể, trạm chờ xe buýt phía trước số nhà 505 Lê Hồng Phong (phường 1, quận 10, TP HCM) bị một cửa hàng kinh doanh điện thoại di động chiếm dụng, bày dù, bàn ghế, bảng hiệu… che khuất tầm nhìn thông tin lịch trình.

Còn trạm chờ xe buýt trước căn nhà số 516 Lê Hồng Phong bị một cơ sở kinh doanh chuyển phát nhanh "bao vây", làm chỗ treo móc các bảng giá, chỗ để xe cho khách hàng vào giao dịch; bảng lịch trình xe buýt cũng bị che bởi mái che của cơ sở kinh doanh này.

Cách đó không xa, nhà chờ xe buýt nằm bên cạnh Công ty Giày Sài Gòn cũng bị hàng rong chiếm khiến hành khách đi xe buýt luôn có cảm giác không thoải mái, an toàn...

Để hành khách lựa chọn đi lại bằng xe buýt, không chỉ thay đổi dịch vụ trên các chuyến xe mà trạm, nhà chờ xe buýt cũng cần phải đẹp, lịch sự, thông thoáng. Do đó rất cần cơ quan chức năng liên quan thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu các cửa hàng, các cơ sở kinh doanh, hàng rong không chiếm dụng trạm, nhà chờ xe buýt; gỡ bỏ các bảng hiệu quảng cáo che khuất thông tin tại các trạm, nhà chờ xe buýt… Ngoài ra, nên lắp đặt đèn chiếu sáng, camera quan sát, có lối lên xuống cho người khuyết tật…

Theo nld.com.vn

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm