Dự án MB Babylon: Bán căn hộ kiểu “treo đầu dê...”

Tin vào lời giới thiệu hoành tráng về dự án MB Babylon, khách hàng đặt mua căn hộ để rồi thất vọng khi chủ đầu tư tự ý cắt xén các thiết bị, tiện ích, giao nhà chậm…

“Khi đóng tiền, tôi được giới thiệu căn hộ có nhiều tiện ích, đầy đủ các thiết bị. Thế nhưng, khi nhận căn hộ không có những thiết bị này, dự án bị cắt xén nhiều so với quảng cáo và hợp đồng mua bán căn hộ. Ví dụ, hợp đồng là cửa sắt chống cháy nhưng nay là cửa gỗ kém chất lượng, vòi rửa hiệu Caesar bị thay bằng loại không nhãn mác… Đây điển hình là kiểu làm ăn gian dối” - ông Đoàn Tiến Cường, khách hàng mua căn hộ A04-02B của dự án MB Babylon (683 Âu Cơ, quận Tân Phú, TP HCM) bức xúc trình bày với phóng viên Báo Người Lao Động.

Tự ý thay đổi thiết kế

Năm 2012, ông Cường ký hợp đồng mua căn hộ thuộc dự án MB Babylon với Công ty CP Việt Remax (quận 1), giá hơn 800 triệu đồng, cuối năm 2013 giao nhà. Trước khi ký hợp đồng mua bán, đơn vị phân phối là Công ty Hòa Bình giới thiệu căn hộ trong tương lai sẽ có đầy đủ các thiết bị: tủ âm tường, phòng giặt và phơi áo quần, vách ngăn kiếng, bàn đá la-va-bô, vòi hoa sen… Dự án kèm theo các tiện ích: trung tâm thương mại, dịch vụ sức khỏe, nhà trẻ, hồ bơi, phòng tập thể dục… Đặc biệt, điểm nhấn của dự án là khu “vườn treo Babylon” có diện tích trên 500 m2 tại tầng 9, tầng 10. Ngoài những tiện ích hấp dẫn trên, khách hàng còn được giới thiệu có một ngân hàng uy tín tài trợ vốn nên dự án sẽ thực hiện đúng tiến độ.

Ông Đoàn Tiến C
Ông Đoàn Tiến Cường đến Báo Người Lao Động trình bày bức xúc về chất lượng công trình dự án MB Babylon.

Tuy nhiên, đến giai đoạn gần hoàn thiện, khách hàng thất vọng khi công trình khác xa với những gì đã tiếp thị trước đó. Chủ đầu tư thay đổi thiết kế ban đầu: không có vườn treo, trung tâm thương mại, nhà trẻ, phòng tập thể dục…, căn hộ bị cắt xén các thiết bị, một số căn xuất hiện vết nứt. Ngoài ra, gần 1 năm sau thời hạn cam kết bàn giao căn hộ, khách hàng vẫn chưa nhận được nhà.

“Tin vào lời giới thiệu hoành tráng về dự án, chúng tôi đã dùng những đồng tiền mồ hôi nước mắt, chắt chiu nhiều năm để mua căn hộ ở dự án MB Babylon, cuối cùng rước phiền phức, bực mình” - ông Trần Thanh Liêm, một khách hàng khác, bức xúc.

Quảng cáo chỉ để… tham khảo

Làm việc với phóng viên, ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Việt Remax, nói chủ đầu dự án là Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng (Investco), còn Công ty CP Việt Remax đã ký với khách hàng những gì thì sẽ thực hiện đúng cam kết. Lúc trước công ty có chậm bàn giao căn hộ cho khách hàng nhưng nay đã có 177 hộ vào ở. Hiện một số khách hàng chưa nhận căn hộ vì không đồng ý với một số thay đổi thiết kế.

Trả lời câu hỏi vì sao bàn giao căn hộ không đúng với giới thiệu ban đầu, ông Tuấn Anh phân bua: “Công ty chúng tôi không phải là đơn vị giới thiệu mà chỉ hợp tác đầu tư. Việc quảng cáo bán căn hộ chỉ mang tính chất… tham khảo”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Út, Tổng Giám đốc Investco, cho rằng dự án MB Babylon được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn đầu, Investco tự xây dựng bán cho khách hàng với giá hơn 20 triệu đồng/m2. Giai đoạn 2, Investco bán sỉ cho Công ty Việt Remax với giá 12,5 triệu đồng/m2.

“Việc Công ty Hòa Bình giới thiệu với khách hàng như thế nào thì phía Investco không biết. Thậm chí, Investco không được biết về tập quảng cáo giới thiệu dự án này. Riêng Investco đã xây dựng công trình đúng phép, đúng tiêu chuẩn theo quy định và đã đăng ký với cơ quan chức năng có thẩm quyền” - ông Út nói.

Ông Trương Hữu Lộc, khách hàng mua căn hộ C02-08A, chua chát: “Các bên đưa ra lý lẽ này nọ để đổ lỗi cho nhau, chỉ có người mua căn hộ bị thiệt thòi…”.

Ông Nguyễn Văn Út cho biết để bảo đảm quyền lợi khách hàng, Investco phối hợp với Công ty CP Việt Remax giải quyết tất cả bức xúc về chất lượng của công trình. Từ nay đến cuối tháng 11-2014, Investco sẽ sửa chữa hoàn thiện các căn hộ.


Theo Trường Hoàng
Người lao động

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm