Hà Nội:

Doanh nghiệp khốn đốn vì mất mạng Internet nhiều ngày

(Dân trí) - Ký hợp đồng sử dụng gói Internet gần 20 triệu/năm với Công ty hạ tầng viễn thông, nhưng chỉ ít ngày sau khi lắp đặt, doanh nghiệp đã hứng chịu thiệt hại nặng nề do đơn vị cung cấp không đảm bảo chất lượng đường truyền nhiều ngày.

Trong đơn gửi đến báo Dân trí, chị Lê Thị Nguyệt, cán bộ Công ty cổ phần TM & DV Cát Tường, địa chỉ đăng ký kinh doanh tại số 14/310 phố Nghi Tàm, Quận Tây Hồ, TP. Hà Nội phản ánh, Công ty Cát Tường đã chịu thiệt hại nặng nề do hoạt động kinh doanh ngưng trệ vì đường truyền Internet do  Công ty hạ tầng viễn thông cung cấp không đảm bảo chất lượng. Sau khi Cát Tường có văn bản thông báo hủy hợp đồng, phía Công ty hạ tầng viễn thông chưa thực hiện nghĩa vụ hoàn trả khoản tiền 19,8 triệu đồng cho doanh nghiệp.
 
Theo tường trình của chị Lê Thị Nguyệt, ngày 28/12/2012, Công ty hạ tầng viễn thông ký hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông - Internet. Tổng chi phí lắp đặt và tiền cước sử dụng năm đầu tiên ghi trong hợp đồng là 19,8 triệu đồng.

14 ngày sau khi ký hợp đồng, phía Công ty hạ tầng viễn thông mới tiến hành lắp đặt cáp quang cho Công ty Cát Tường. Kể từ lúc lắp đặt, mạng Internet luôn trong tình trạng chập chờn, trước khi mất hẳn mạng Internet vào sáng ngày 25/1/2013, khiến hoạt động của doanh nghiệp tê liệt.

Sau khi mất mạng Internet, Công ty Cát Tường đã nhiều lần thông báo nhưng đơn vị cung cấp không bố trí người khắc phục. Để duy trì hoạt động, Công ty Cát Tường buộc phải gửi thông báo việc chấm dứt hợp đồng ký với Công ty hạ tầng viễn thông, đồng thời yêu cầu Công ty này bồi hoàn khoản tiền phí đã chi trả là 19,8 triệu đồng.

Qua hai buổi làm việc diễn ra ngày 28/1 và 31/1/2013, phía Công ty hạ tầng viễn thông vẫn chưa đưa ra phương án bồi hoàn kinh phí cho Công ty Cát Tường khiến cho doanh nghiệp cảm thấy bức xúc. Trao đổi với phóng viên, chị Lê Thị Nguyệt cho biết: “Cách giải quyết sự cố của Công ty hạ tầng viễn thông là thiếu tôn trọng khách hàng và khó có thể chấp nhận, phía Công ty hạ tầng viễn thông cần sớm thực hiện nghĩa vụ hoàn trả kinh phí vì đã không đảm bảo chất lượng dịch vụ”.
 
Báo Dân trí sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Ban Bạn đọc

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm